Mưu sinh bằng nghề mặc mascot

(ĐTTCO) - Hiện nay, kiếm sống bằng công việc mascot (mặc trang phục để vào vai linh vật) là lựa chọn của nhiều bạn trẻ tại TPHCM. 

Không khó để các em nhỏ có thể thấy phiên bản ngoài đời thực của những nhân vật hoạt hình, câu chuyện cổ tích như chuột Micky, Tôn Ngộ Không, khủng long… 

Người làm mascot sẽ hóa trang, diễn trò, tạo ra các cử chỉ, điệu bộ sao cho giống với linh vật mà mình đang vào vai để quảng cáo và bán sản phẩm, chụp ảnh và thu hút sự quan tâm ở những nơi tập trung đông người như công viên, phố đi bộ, các quán ăn…

Mưu sinh bằng nghề mặc mascot ảnh 1Các bạn trẻ mặc mascot chào mời bán kẹo tại quán ăn trên đường Phạm Văn Đồng

Anh Công Thịnh (ở quận 12, TPHCM, có 2 năm theo nghề mascot) chia sẻ: “Tôi đến với công việc này khi còn là sinh viên, tận dụng thời gian rảnh buổi tối để làm thêm. Mascot là công việc khá đơn giản nhưng mang lại thu nhập tương đối tốt, từ việc có nhiều người yêu mến mua giúp những chiếc kẹo nhỏ. Trung bình mỗi tối kiếm được 180.000 - 200.000 đồng, nên công việc này tốt hơn so với làm ở quán cà phê, quán ăn. Thời gian đầu rất khó khăn với tôi khi mặc bộ đồ thú nặng nề, di chuyển chậm chạp; đội đầu thú che hết khuôn mặt nên khó thở, nóng nực. Nhiều hôm để bán được kẹo còn phải uống bia với khách hoặc chưa kịp mở lời đã bị khách đuổi đi”.

Bạn Hồ Thị Trang (ở quận Bình Thạnh, có 1 năm mặc mascot) tâm sự: “Là con gái nên làm việc này không phải dễ. Ban ngày mình đi học, tối đến đi làm, có những hôm phải làm đến 2 - 3 giờ sáng mới đủ tiền lo cho gia đình và trang trải việc học. Giấu mình trong những bộ đồ rộng thùng thình ấy, mồ hôi chảy đầm đìa, cơ thể rất dễ bị mất nước, nhìn ra bên ngoài chỉ qua một tấm lưới. Bên cạnh sự thích thú, tò mò với hình ảnh này, đôi khi cũng có người chọc phá, đưa đẩy, đấm thùm thụp, và có cả những hành động khiếm nhã, trêu ghẹo”.  

Bạn Hoàng Sơn (ở quận Bình Tân) vui vẻ kể: “Nếu chỉ làm thêm để kiếm tiền thì tôi có rất nhiều sự lựa chọn. Nhưng quan trọng hơn hết là tôi muốn chọn một công việc vừa có thể kiếm tiền vừa tạo niềm vui cho bản thân và mọi người xung quanh. Và mascot là công việc tốt, tôi học được cách giao tiếp, cách bán hàng, làm việc nhóm…”.

Còn với Minh Toàn (ở quận Tân Bình) thì niềm hạnh phúc là khi được các bạn nhỏ vây quanh bắt tay, nắm cái đuôi dài hay xoa xoa cái bụng to của bộ trang phục, vừa xin chụp ảnh cùng vừa niềm nở bằng những cái ôm thân thiết.

Minh Toàn tâm sự: “Sau lớp áo này tôi thấy tự tin hơn. Có thể nhảy múa, làm những động tác mà tôi thích, tạo các kiểu dáng chụp hình với nhiều người. Công việc này không chỉ giúp tôi có thêm thu nhập mà còn giải tỏa stress rất hiệu quả. Mặc mascot là công việc đòi hỏi sức khỏe, sự duyên dáng và kiên trì tập luyện mới thu hút người xem. Có lẽ chính vì thế mà nghề mascot tuy có thu nhập khá, nhưng không phải bạn trẻ nào cũng có thể thực hiện được”.

VIỆT HÀ

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

Công nghệ

Samsung đứng trước nhiều thách thức trong và ngoài nước

(ĐTTCO)-Samsung được cho là đang đối mặt khó khăn kép khi cả thị trường chip nhớ và thị trường điện thoại thông minh đều suy yếu, giữa bối cảnh cuộc thương chiến giữa Mỹ và Trung Quốc gây ra nhiều bất ổn.

Thú đam mê

Nghệ thuật truyền bá di sản tâm linh xứ Phù Tang live

(ĐTTCO) - Sau pháp nạn Phật giáo “Thần - Phật phân ly” (1868-1872) do áp dụng “Vương chính phục cổ” nhằm khôi phục Thần đạo khá cực đoan, Thiên Hoàng Minh Trị tích cực truyền bá văn hóa tâm linh ra thế giới qua con đường xuất khẩu thủ công mỹ thuật đa dạng và tinh xảo. 

Sức khỏe

Ẩm thực

Tinh hoa ẩm thực Le Meridien Saigon

(ĐTTCO) - Đến với nhà hàng Bamboo Chic, thuộc khách sạn 5 sao Le Meridien Saigon, thực khách sẽ được trải nghiệm sự sáng tạo của tinh hoa ẩm thực Việt Nam từ hải sản tươi sống. Đó là các đầu bếp biến tấu món Việt trở nên lạ miệng và hấp dẫn hơn. 

Du lịch

TPHCM: Doanh thu du lịch đạt 73.000 tỷ đồng

(ĐTTCO)- Sáng ngày 13-6, Phó Chủ tịch UBND TPHCM Trần Vĩnh Tuyến đã có buổi làm việc với Ban Giám đốc Sở Du lịch TP về tình hình hoạt động du lịch trên địa bàn 6 tháng đầu năm 2019 và nhiệm vụ 6 tháng cuối năm.

Mua sắm

Làm đẹp cùng nàng

(ĐTTCO) - Mỗi ngày bạn lại thấy những thương hiệu làm đẹp tung ra sản phẩm son môi hoặc phấn mắt mới. Những sản phẩm mới ra mắt này không chỉ phong phú về màu sắc, thời gian sử dụng lâu bền mà còn có thiết kế vô cùng tinh tế. Chúng tôi chọn lọc một số sản phẩm nổi bật vừa được tung ra tháng 4 và 5 vừa qua.

BÁO XUÂN KỶ HỢI 2019