Mưu sinh bằng nghề mặc mascot

(ĐTTCO) - Hiện nay, kiếm sống bằng công việc mascot (mặc trang phục để vào vai linh vật) là lựa chọn của nhiều bạn trẻ tại TPHCM. 

Không khó để các em nhỏ có thể thấy phiên bản ngoài đời thực của những nhân vật hoạt hình, câu chuyện cổ tích như chuột Micky, Tôn Ngộ Không, khủng long… 

Người làm mascot sẽ hóa trang, diễn trò, tạo ra các cử chỉ, điệu bộ sao cho giống với linh vật mà mình đang vào vai để quảng cáo và bán sản phẩm, chụp ảnh và thu hút sự quan tâm ở những nơi tập trung đông người như công viên, phố đi bộ, các quán ăn…

Mưu sinh bằng nghề mặc mascot ảnh 1Các bạn trẻ mặc mascot chào mời bán kẹo tại quán ăn trên đường Phạm Văn Đồng

Anh Công Thịnh (ở quận 12, TPHCM, có 2 năm theo nghề mascot) chia sẻ: “Tôi đến với công việc này khi còn là sinh viên, tận dụng thời gian rảnh buổi tối để làm thêm. Mascot là công việc khá đơn giản nhưng mang lại thu nhập tương đối tốt, từ việc có nhiều người yêu mến mua giúp những chiếc kẹo nhỏ. Trung bình mỗi tối kiếm được 180.000 - 200.000 đồng, nên công việc này tốt hơn so với làm ở quán cà phê, quán ăn. Thời gian đầu rất khó khăn với tôi khi mặc bộ đồ thú nặng nề, di chuyển chậm chạp; đội đầu thú che hết khuôn mặt nên khó thở, nóng nực. Nhiều hôm để bán được kẹo còn phải uống bia với khách hoặc chưa kịp mở lời đã bị khách đuổi đi”.

Bạn Hồ Thị Trang (ở quận Bình Thạnh, có 1 năm mặc mascot) tâm sự: “Là con gái nên làm việc này không phải dễ. Ban ngày mình đi học, tối đến đi làm, có những hôm phải làm đến 2 - 3 giờ sáng mới đủ tiền lo cho gia đình và trang trải việc học. Giấu mình trong những bộ đồ rộng thùng thình ấy, mồ hôi chảy đầm đìa, cơ thể rất dễ bị mất nước, nhìn ra bên ngoài chỉ qua một tấm lưới. Bên cạnh sự thích thú, tò mò với hình ảnh này, đôi khi cũng có người chọc phá, đưa đẩy, đấm thùm thụp, và có cả những hành động khiếm nhã, trêu ghẹo”.  

Bạn Hoàng Sơn (ở quận Bình Tân) vui vẻ kể: “Nếu chỉ làm thêm để kiếm tiền thì tôi có rất nhiều sự lựa chọn. Nhưng quan trọng hơn hết là tôi muốn chọn một công việc vừa có thể kiếm tiền vừa tạo niềm vui cho bản thân và mọi người xung quanh. Và mascot là công việc tốt, tôi học được cách giao tiếp, cách bán hàng, làm việc nhóm…”.

Còn với Minh Toàn (ở quận Tân Bình) thì niềm hạnh phúc là khi được các bạn nhỏ vây quanh bắt tay, nắm cái đuôi dài hay xoa xoa cái bụng to của bộ trang phục, vừa xin chụp ảnh cùng vừa niềm nở bằng những cái ôm thân thiết.

Minh Toàn tâm sự: “Sau lớp áo này tôi thấy tự tin hơn. Có thể nhảy múa, làm những động tác mà tôi thích, tạo các kiểu dáng chụp hình với nhiều người. Công việc này không chỉ giúp tôi có thêm thu nhập mà còn giải tỏa stress rất hiệu quả. Mặc mascot là công việc đòi hỏi sức khỏe, sự duyên dáng và kiên trì tập luyện mới thu hút người xem. Có lẽ chính vì thế mà nghề mascot tuy có thu nhập khá, nhưng không phải bạn trẻ nào cũng có thể thực hiện được”.

VIỆT HÀ

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

Công nghệ

Trí tuệ nhân tạo mang lại thời cơ lớn

(ĐTTCO)-Ngày 16-8, tại Trường Đại học (ĐH) Bách khoa Hà Nội, phiên toàn thể của Ngày hội Trí tuệ nhân tạo Việt Nam (AI4VN) năm 2019 đã diễn ra. Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam, Bộ trưởng Bộ KH-CN Chu Ngọc Anh, Bộ trưởng Bộ KH-ĐT Nguyễn Chí Dũng và các chuyên gia, doanh nghiệp công nghệ trong và ngoài nước cùng tham dự.

Thú đam mê

Giao thoa Đông - Tây qua những bộ trà SATSUMA live

(ĐTTCO) - East India Company là Công ty Đông Ấn của Hà Lan duy nhất được phép giao thương với Nhật Bản qua 4 cửa khẩu, trong đó có phiên Satsuma, bởi thời Mạc Phủ Tokugawa áp dụng chính sách Tỏa quốc (鎖国, Sakoku) và Hải cấm (海禁, Kaikin) từ 1633-1853.

Sức khỏe

Ẩm thực

Phong vị mùa chay tại The Reverie Saigon

(ĐTTCO) - Trong tháng 8 này, 3 nhà hàng sang trọng của khách sạn The Reverie Saigon sẽ giới thiệu những thực đơn chay với nhiều phong vị độc đáo nhân mùa lễ Vu Lan.

Du lịch

Xây dựng sản phẩm đặc trưng kết nối du lịch TPHCM và ĐBSCL

(ĐTTCO) - Kêu gọi đầu tư, xây dựng sản phẩm đặc trưng mang tính kết nối, hướng tới du lịch xanh để liên kết phát triển bền vững… là trong những mục tiêu hướng tới của Diễn đàn kết nối du lịch TPHCM và 13 tỉnh/thành ĐBSCL sẽ tổ chức lần đầu tiên với nhiều nội dung hoạt động được diễn ra từ ngày 4 đến 5-9 tại TPHCM.

Mua sắm

Thời trang cho tay chơi mô tô

(ĐTTCO) - Với những người chơi mô tô (biker), phong cách thời trang đi kèm cũng vô cùng đặc biệt,  thể hiện sự cá tính, mạnh mẽ, đậm chất đường phố.

BÁO XUÂN KỶ HỢI 2019