Mưu sinh bằng nghề mặc mascot

(ĐTTCO) - Hiện nay, kiếm sống bằng công việc mascot (mặc trang phục để vào vai linh vật) là lựa chọn của nhiều bạn trẻ tại TPHCM. 

Không khó để các em nhỏ có thể thấy phiên bản ngoài đời thực của những nhân vật hoạt hình, câu chuyện cổ tích như chuột Micky, Tôn Ngộ Không, khủng long… 

Người làm mascot sẽ hóa trang, diễn trò, tạo ra các cử chỉ, điệu bộ sao cho giống với linh vật mà mình đang vào vai để quảng cáo và bán sản phẩm, chụp ảnh và thu hút sự quan tâm ở những nơi tập trung đông người như công viên, phố đi bộ, các quán ăn…

Mưu sinh bằng nghề mặc mascot ảnh 1Các bạn trẻ mặc mascot chào mời bán kẹo tại quán ăn trên đường Phạm Văn Đồng

Anh Công Thịnh (ở quận 12, TPHCM, có 2 năm theo nghề mascot) chia sẻ: “Tôi đến với công việc này khi còn là sinh viên, tận dụng thời gian rảnh buổi tối để làm thêm. Mascot là công việc khá đơn giản nhưng mang lại thu nhập tương đối tốt, từ việc có nhiều người yêu mến mua giúp những chiếc kẹo nhỏ. Trung bình mỗi tối kiếm được 180.000 - 200.000 đồng, nên công việc này tốt hơn so với làm ở quán cà phê, quán ăn. Thời gian đầu rất khó khăn với tôi khi mặc bộ đồ thú nặng nề, di chuyển chậm chạp; đội đầu thú che hết khuôn mặt nên khó thở, nóng nực. Nhiều hôm để bán được kẹo còn phải uống bia với khách hoặc chưa kịp mở lời đã bị khách đuổi đi”.

Bạn Hồ Thị Trang (ở quận Bình Thạnh, có 1 năm mặc mascot) tâm sự: “Là con gái nên làm việc này không phải dễ. Ban ngày mình đi học, tối đến đi làm, có những hôm phải làm đến 2 - 3 giờ sáng mới đủ tiền lo cho gia đình và trang trải việc học. Giấu mình trong những bộ đồ rộng thùng thình ấy, mồ hôi chảy đầm đìa, cơ thể rất dễ bị mất nước, nhìn ra bên ngoài chỉ qua một tấm lưới. Bên cạnh sự thích thú, tò mò với hình ảnh này, đôi khi cũng có người chọc phá, đưa đẩy, đấm thùm thụp, và có cả những hành động khiếm nhã, trêu ghẹo”.  

Bạn Hoàng Sơn (ở quận Bình Tân) vui vẻ kể: “Nếu chỉ làm thêm để kiếm tiền thì tôi có rất nhiều sự lựa chọn. Nhưng quan trọng hơn hết là tôi muốn chọn một công việc vừa có thể kiếm tiền vừa tạo niềm vui cho bản thân và mọi người xung quanh. Và mascot là công việc tốt, tôi học được cách giao tiếp, cách bán hàng, làm việc nhóm…”.

Còn với Minh Toàn (ở quận Tân Bình) thì niềm hạnh phúc là khi được các bạn nhỏ vây quanh bắt tay, nắm cái đuôi dài hay xoa xoa cái bụng to của bộ trang phục, vừa xin chụp ảnh cùng vừa niềm nở bằng những cái ôm thân thiết.

Minh Toàn tâm sự: “Sau lớp áo này tôi thấy tự tin hơn. Có thể nhảy múa, làm những động tác mà tôi thích, tạo các kiểu dáng chụp hình với nhiều người. Công việc này không chỉ giúp tôi có thêm thu nhập mà còn giải tỏa stress rất hiệu quả. Mặc mascot là công việc đòi hỏi sức khỏe, sự duyên dáng và kiên trì tập luyện mới thu hút người xem. Có lẽ chính vì thế mà nghề mascot tuy có thu nhập khá, nhưng không phải bạn trẻ nào cũng có thể thực hiện được”.

VIỆT HÀ

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

Hòn Đá Bạc kêu cứu

Hòn Đá Bạc kêu cứu

(ĐTTCO) - Nhiều du khách khi đến Cà Mau thường chọn Khu du lịch Hòn Đá Bạc là điểm đến tham quan. Tuy nhiên, do bất cập trong quản lý, hạ tầng khu du lịch bị xuống cấp nên số lượng khách đến ngày càng giảm.

Công nghệ

Cuộc so kè Dell Gaming G7 & StudioBookS

(ĐTTCO) - Dell vừa ra mắt dòng laptop Gaming G7. Đây là chiếc laptop vô cùng ấn tượng, có thể lựa chọn cấu hình với 3 loại vi xử lý Intel thế hệ thứ 8: Core i5-8300HQ, Core i7-8750HQ hoặc Core i9-8950HQ. Không kém cạnh, Asus trình làng chiếc laptop StudioBook S cao cấp, có thể tùy chọn 2 loại vi xử lý Intel thế hệ thứ 8 i7-8750H 2.2GHz hoặc Xeon E-2176M 2.7 GHz, Turbo Boost lên đến 4.4GHz. 

Thú đam mê

Gosu Blue - Biến thể men xanh quyến rũ

(ĐTTCO) - Trong số báo trước, sau khi đăng bài “Gốm Satsuma - Biểu tượng Nhật Bản thống nhất và hội nhập”, Tòa soạn đã nhận được nhiều ý kiến phản hồi của các chuyên gia, nhà sưu tập đồ cổ. Để cung cấp rõ hơn về sản phẩm gốm Satsuma, ĐTTC đăng bài bổ sung về một kỹ thuật trang trí đặc trưng gốm Satsuma cao cấp khác, hay còn gọi là Gosu Blue.

Ẩm thực

Hồ Tà Đùng - “Vịnh Hạ Long” của Tây nguyên

(ĐTTCO) - Được phát hiện vào năm 2016, hồ Tà Đùng nhanh chóng trở thành điểm đến yêu thích của không ít du khách bởi cảnh quan độc đáo. Nó được dân du lịch ví von là “vịnh Hạ Long của Tây nguyên”, với hơn 40 hòn đảo lớn nhỏ nhấp nhô giữa mặt hồ rộng lớn...

Du lịch

Thủy trấn thơ mộng ở Chiết Giang

(ĐTTCO) - Nhắc đến tỉnh Chiết Giang – Trung Quốc, ngoài sắc cảnh hồ Tây say đắm lòng người, còn có những phố cổ được bảo tồn, rất tốt đó chính là những thủy trấn có tuổi đời hơn ngàn năm bên những dòng kênh xinh xắn, như phố cổ Nam Tầm, cổ trấn Tây Đường, phố cổ Long Môn… Song nổi bật hơn cả là Ô Trấn - một thủy trấn đậm chất ngôn tình mà bất kỳ ai đã đến đều phải lưu luyến. 

Mua sắm

NoXH phải chất lượng, nhiều tiện ích

(ĐTTCO) - Qua thông tin của các báo, người dân được biết nhu cầu nhà ở xã hội (NoXH) trong cả nước giai đoạn 2011-2020 cần khoảng 440.000 căn hộ. Trong đó, TPHCM khoảng 134.000 căn; Hà Nội 110.000 căn; Bình Dương 41.250 căn; Đồng Nai 36.700 căn; Đà Nẵng 11.500 căn… Vậy nhưng đến nay các địa phương mới thực hiện được khoảng 30% kế hoạch đã đề ra.

BÁO XUÂN KỶ HỢI 2019