CHAMPIONS LEAGUE 2015/16 - BẢNG B - SÂN OLD TRAFFORD

MU-PSV: Quỷ vấp gai Tulip

Tấm vé đi tiếp sẽ trao tay Man United nếu họ thắng PSV đêm nay. Nhưng thắng bằng cách nào khi Quỷ đỏ thiếu quá nửa đội hình chính, lối chơi vẫn lộn xộn và quan trọng là trận đấu tranh ngôi đầu Premier League với Leicester đã ở ngay trước mắt?

Tấm vé đi tiếp sẽ trao tay Man United nếu họ thắng PSV đêm nay. Nhưng thắng bằng cách nào khi Quỷ đỏ thiếu quá nửa đội hình chính, lối chơi vẫn lộn xộn và quan trọng là trận đấu tranh ngôi đầu Premier League với Leicester đã ở ngay trước mắt?

SẼ LÀ M.U NHẠT NHẼO

Thông tin
M.U: Vắng Martial, Carrick, Valencia, Shaw, Fellaini, Herrera vì chấn thương. Rooney bị ốm chưa chắc thi đấu.
PSV: Vắng Koch, Willems, Lestienne vì chấn thương.
M.U áp đảo các vị khách Hà Lan
Trong lịch sử, M.U đã 12 lần chạm mặt các đại diện Hà Lan và họ áp đảo khi thắng 6, hòa 3 và chỉ thua 3. Quỷ đỏ cũng đang giữ thành tích toàn thắng trong những lần đón tiếp PSV trên sân Old Trafford.

Có một nghịch lý đang tồn tại ở Man United: Van Gaal xoay tua rất nhiều, thử nghiệm liên tục các phương án để tìm ra hướng đi mới, nhưng mỗi trận trôi qua, người ta lại có cảm giác sự nhàm chán trong lối chơi của Quỷ đỏ tăng lên. Sức sáng tạo, đột phá trong lối chơi của M.U giờ đây giống như việc người ta đi đãi cát tìm vàng vậy.

Có một con số đã chứng minh: Tại Premier League mùa này, Man United chỉ tạo ra … 7,6 cơ hội ăn bàn mỗi trận. Xét về hiệu quả, Quỷ đỏ xếp tận vị trí thứ 15/20 CLB. Trong khi đó tại giải VĐQG Hà Lan, PSV tạo ra tới 13,3 cơ hội ăn bàn mỗi trận. Đây là thống kê tố cáo sự nghèo nàn đến mức thảm hại trong cách chơi của Man United.

Một câu hỏi đặt ra: Man United vốn đã thi đấu nghèo nàn ngay cả khi có đầy đủ các hảo thủ trong đội hình, thì liệu sự nghèo ý tưởng đó còn tồi tệ đến thế nào khi “cơn bão chấn thương” tàn phá? Rooney và Martial đã trở lại tập luyện nhưng khả năng ra sân vẫn còn bỏ ngỏ. Van Gaal vì vậy tiếp tục phải vá víu đội hình bằng những cái tên ông không thường xuyên sử dụng.

Khó khăn sẽ còn đè nặng lên vai Man United gấp bội khi đối thủ của Van Gaal trong trận đấu này là PSV của Phillip Cocu, nhân vật chẳng còn lạ gì ông. Cocu từng là học trò của Van Gaal thời còn thi đấu cho Barcelona. Tháng 9/1998, Cocu từng chạm trán Quỷ đỏ trên tư cách là cầu thủ của Barca và HLV của anh ở trận đấu đó chính là Van Gaal. Chính Cocu cũng từng thừa nhận, ông học tập khá nhiều phong cách dẫn dắt của Van Gaal.

Với đội hình sứt mẻ vì chấn thương của các trụ cột, M.U sẽ gặp khó trước vị khách PSV.
Với đội hình sứt mẻ vì chấn thương của các trụ cột, M.U sẽ gặp khó trước vị khách PSV.

DÀNH SỨC CHO LEICESTER?

Cục diện bảng B
M.U
sẽ đi tiếp nếu thắng PSV.
Số phận của PSV chưa thể ngã ngũ ở lượt trận này.
Số phận của Wolfsburg chưa thể ngã ngũ ở lượt trận này.
CSKA Moscow sẽ chính thức bị loại nếu thua Wolfsburg.  

Ngoài những yếu tố liên quan đến lực lượng, có khá nhiều luồng dư luận tỏ ra nghi ngờ cả về động lực chiến đấu của Man United trong trận đấu này. Quỷ đỏ sẽ giành vé lọt vào vòng knock-out nếu thắng PSV. Vấn đề là nếu dốc toàn sức để thắng PSV, Man United sẽ tiêu hao quá nhiều lợi thế cho trận đấu cực kỳ quan trọng với Leicester cuối tuần này.

Nếu hóa giải thành công “hiện tượng” Leicester, Man United sẽ có lần thứ 2 trong mùa bóng leo lên đỉnh Premier League. Ngôi đầu bảng trong bối cảnh Man City và Arsenal bất ngờ hụt hơi trong cuộc marathon leo núi mùa Đông sẽ mang tới cho Man United lợi thế vô cùng lớn trong cuộc đua tới ngai vàng Premier League mùa này. Đây là viễn cảnh xứng đáng để Van Gaal chơi một canh bạc trước PSV. Cơ hội lọt vào vòng knock-out Champions League mùa này của Man United vẫn còn nguyên kể cả khi họ hòa PSV, nhưng thời cơ để trèo lên ngôi đầu bảng Premier League thì không phải tuần nào cũng có.

Nếu M.U chủ động phòng ngự, không dễ để PSV xuyên thủng mành lưới của De Gea. Và thực tế thì theo những thông tin trên báo Anh, có vẻ như Van Gaal đã sẵn sàng xếp một đội hình gồm toàn những chuyên gia phòng ngự. Ngoài bộ tứ vệ quen mặt, rất có thể Van Gaal sẽ dùng tới 3 tiền vệ trung tâm trong sơ đồ 4-3-3 để tăng chất thép cho phòng ngự, và giảm thiểu những nguy cơ có thể xảy ra khi vắng các phương án hàng đầu trên hàng công.

Đây sẽ tiếp tục là trận đấu mà NHM sẽ được chứng kiến sự kết hợp ngẫu hứng giữa cặp Memphis Depay và Jesse Lingard, 2 cầu thủ có lối chơi tương đối giống nhau. Đã có một vài thời điểm trong trận đấu với Watford cuối tuần qua Depay và Lingard cho NHM thấy sự ăn ý giữa họ. Hy vọng “song sát” mới này sẽ tạo ra đột biến.

Thành tích đối đầu của M.U với các đội bóng Hà Lan

HLV Louis van Gaal (Man United): Tôi sẽ không nói Man United chắc chắn đánh bại PSV, tôi chỉ dám nói chúng tôi sẽ cố gắng làm được điều này. Bạn biết đó, chúng tôi đang “thủng” lực lượng và những trận đấu tại Champions League bao giờ cũng khó khăn hơn chúng tôi tưởng.

HLV Phillip Cocu (PSV): Tôi yêu cầu các cầu thủ phải tập luyện và thi đấu vượt qua khả năng của họ, vì như vậy mới có thể thắng những đối thủ hàng đầu như Man United. Tôi kêu gọi sự tập trung, hợp tác bởi đây là điều mà PSV luôn thiếu trong những trận đấu tại Champions League. 

Trên cương vị HLV, Van Gaal sợ nhất PSV
Trong sự nghiệp HLV lẫy lừng, đối thủ mà Louis van Gaal sợ nhất, oái oăm thay, lại chính là PSV. Tại Champions League 1997/98, Barca của Van Gaal hòa PSV cả 2 trận và bị đẩy xuống bét bảng. Thời còn cầm Ajax, Van Gaal cũng thua tới 6/12 trận đối đầu PSV. Trên cương vị HLV trưởng AZ Alkmaar, thành tích đối đầu của Van Gaal với PSV cũng rất tệ: Thắng 2, hòa 2 và thua tới 4. Mới đây, M.U của ông cũng thua PSV 1-2.

Các tin khác