Mơ hồ nhan sắc Việt

(ĐTTCO) - Chung kết Hoa hậu Hoàn vũ 2015 diễn ra đêm 20-12 tại Las Vegas - Hoa Kỳ đã xảy ra sự cố hy hữu: MC công bố nhầm tên người chiến thắng giữa Hoa hậu Colombia và Hoa hậu Philippines. Và cũng qua sân chơi này, công chúng một lần nữa suy nghĩ thêm về tương lai của nhan sắc Việt trên đấu trường quốc tế.

Phạm Hương ứng thí Hoa hậu Hoàn vũ 2015 với động lực lớn là sự cổ vũ trên mức nồng nhiệt của cư dân mạng. Do đó, khi Phạm Hương không gặt hái được gì, những “anh hùng bàn phím” lại chuyển qua gào thét hạ thấp Hoa hậu Philippines. Đấy là thái độ hơi manh động và nông nổi. Thực tế, đây không phải lần đầu tiên nhan sắc Philippines đăng quang ở một cuộc thi lớn. Trong vài năm gần đây, đại diện Philippines đã đăng quang ở Hoa hậu Thế giới, Hoa hậu Quốc tế, Hoa hậu Trái đất và bây giờ Hoa hậu Hoàn vũ. Câu hỏi đặt ra: Philippines có bí quyết gì chăng? Có đấy, Philippines đã có những ông bầu chuyên đào tạo hoa hậu tầm cỡ hành tinh, nổi bật nhất là Jonas Gaffud với Công ty người mẫu Mercator. Năm 2013, chính Jonas Gaffud đã giúp người đẹp Megan Young đăng quang Hoa hậu Thế giới, và năm nay lại tiếp tục đưa Pia Alonzo Wurtzbach lên vị trí cao nhất Hoa hậu Hoàn vũ.

 Mơ hồ nhan sắc Việt ảnh 1

Hoa hậu Phạm Hương 

Đừng bao giờ nghĩ rằng chiếc vương miện đội lên cho người đẹp nào đó phụ thuộc vào sự may mắn hoặc thiên vị. Có công nghệ đào tạo hoa hậu đỉnh cao. Khi nào Việt Nam chưa có những nhân vật cỡ Jonas Gaffud chưa thể hy vọng giành lấy chiến thắng ngẫu nhiên nào ở các cuộc thi nhan sắc lớn.

Qua cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ 2015, công chúng cũng thấy một điều đáng băn khoăn giá trị thực chất của chiếc vương miện. Trong khi chiếc vương miện Hoa hậu Hoàn vũ 2015 danh giá được khẳng định trị giá 30.000USD, chiếc vương miện Phạm Hương giành được ở Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam lại khoa trương trị giá 2,2 tỷ đồng (tương đương 100.000USD). Nghĩa là trị giá chiếc vương miện cấp thấp gấp 3 lần chiếc vương miện cấp cao. Trong thời đại hội nhập, muốn sánh vai với thiên hạ những sân chơi nội địa phải học cách kiềm chế ngoa ngôn. Tỷ phú Donal Trump chỉ bỏ ra 30.000USD để vinh danh Hoa hậu Hoàn vũ, trong khi công ty hạng tầm tầm ở nước ta dám bạo chi hơn gắn lên đầu Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam. Để nhan sắc Việt Nam có tên trên bản đồ nhân loại, những nhà tổ chức trong nước hãy học cách khiêm tốn và cầu thị.

GIA QUAN

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

Dửng dưng với bão lụt

Dửng dưng với bão lụt

(ĐTTCO) - Bộ Văn hóa-Thể thao-Du lịch vừa có một quyết định đúng đắn và nhanh chóng khi gửi công văn yêu cầu tạm ngừng Cuộc thi Hoa hậu Hoàn Vũ Việt Nam, cho đến khi khắc phục xong hậu quả bão lụt tại miền Trung.

Góc nhìn

Trào lưu xuất bản tự truyện

(ĐTTCO) - Sau những nghệ sĩ lừng lẫy như Thành Lộc, Ái Vân, Kim Cương, Trần Tiến… ra sách về đời mình, các gương mặt trẻ như Lâm Khánh Chi, Sơn Tùng, Hoàng Thùy Linh cũng hào hứng xuất bản tự truyện.

Phóng sự - sáng tác

Hấp lực Phú Quốc

(ĐTTCO) - Rất nhiều du khách đã quay lại Phú Quốc (tỉnh Kiên Giang) lần 2, lần 3, thậm chí lần n, chứng tỏ hòn đảo này thực sự có sức hấp dẫn, xứng với danh xưng Hòn đảo ngọc. 

Bạn đọc

Nên học hỏi thay vì phản ứng

(ĐTTCO) - Những ngày đầu tháng 10, người tiêu dùng (NTD) tỏ vẻ ngỡ ngàng khi nhiều cây xăng thuộc Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam (Petrolimex) trưng băng rôn có nội dung "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam".