M’Gladbach-Bayern Munich: Triệt đường bất bại

Giữa M’Gladbach và Bayern Munich sẽ có một đội bóng phải chia tay với hành trình bất bại sau cuộc đọ sức vào đêm nay tại Borussia Park.

Giữa M’Gladbach và Bayern Munich sẽ có một đội bóng phải chia tay với hành trình bất bại sau cuộc đọ sức vào đêm nay tại Borussia Park.   

 

Đón tiếp Bayern Munich vào đêm nay tại Borussia Park, các cầu thủ M’Gladbach đều tin rằng họ có đủ khả năng để chặn đứng chuỗi trận bất bại của đối thủ ở Bundesliga mùa này. Thế nhưng, đó cũng là suy nghĩ của Bayern khi thầy trò HLV Pep Guardiola hy vọng sẽ buộc HLV Andre Schubert phải nếm mùi thất bại.

Cuộc chiến giữa sân

Sau 9 trận cầm quân ở Bundesliga, HLV Schubert chưa một lần bại trận và thành tích đó đã giúp M’Gladbach vươn lên vị trí thứ 4 trên bảng xếp hạng. Tuy nhiên, Bayern sẽ là liều thuốc thử cực mạnh mà có lẽ ông Schubert chưa một lần biết đến. Bởi theo hậu vệ Havard Nordtveit, Bayern “là một trong những đội bóng xuất sắc nhất châu Âu, nếu không muốn nói là nhất thế giới và đặc biệt là ở hàng công, họ rất mạnh mẽ. Nếu bạn muốn giành được điểm trước Bayern thì bạn phải phòng ngự một cách thông minh”.

Phòng ngự thông minh có nghĩa là phòng ngự từ xa mà qua đó tạo nên một cuộc chiến khốc liệt ở khu vực giữa sân, nơi cặp tiền vệ phòng ngự Granit Xhaka - Mahmoud Dahoud, với sự hỗ trợ của 2 tiền vệ cánh Fabian Johnson và Josip Drmic, sẽ làm tất cả những gì có thể để hạn chế tầm ảnh hưởng của Javi Martinez, Xabi Alonso và Arturo Vidal. M’Gladbach đã từng thành công với lối chơi như thế ở mùa trước qua trận hòa 0-0 tại Borussia Park và chiến thắng 2-0 ngay tại Allianz Arena.

Tổn thất lực lượng

Thế nhưng lần này M’Gladbach mất khá nhiều trụ cột vì những ca chấn thương của Alvaro Dominguez, Martin Stranzl, Patrick Herrmann, Nico Schulz, Ibrahima Traore và Andre Hahn mà Bayern lại tỏ ra nguy hiểm hơn so với mùa trước nên e rằng đội bóng của HLV Schubert khó có thể thành công.

Tất nhiên, danh sách chấn thương của Bayern cũng khá dài với David Alaba, Juan Bernat, Douglas Costa, Mario Goetze, Franck Ribery và Thiago Alcantara phải ngồi bên ngoài cuộc chơi nhưng HLV Guardiola luôn có các giải pháp tối ưu để thay thế những người vắng mặt. Chẳng hạn, hậu vệ phải Rafinha hoàn toàn có thể chơi trái cánh trong khi tài năng trẻ Kingsley Coman không kém là mấy khi thay thế vai trò của Douglas Costa.   

Vấn đề là Bayern cần phải cảnh giác trước những pha phản công nhanh của M’Gladbach và phải đặc biệt chú ý đến từng bước di chuyển của tiền đạo Raffael, tác giả của 6 bàn thắng tính đến thời điểm này. Nếu làm được điều đó và trong lúc hàng công vẫn chứng tỏ được sức mạnh, Bayern sẽ buộc HLV Schubert của M’Gladbach phải biết đến trận thua đầu tiên ở Bundesliga trong sự nghiệp cầm quân của ông.         

Dự đoán: Bayern thắng 2-1.

Đội hình dự kiến

M’Gladbach (4-2-2-2): Sommer - Korb, A. Christensen, Nordtveit, Wendt - G. Xhaka, Dahoud - Drmic, F. Johnson - Raffael, Stindl.

Bayern (4-3-3): Neuer - Lahm, Benatia, J. Boateng, Rafinha - Javi Martinez, Xabi Alonso, Vidal - T. Mueller, Lewandowski, Coman.

Các tin khác