Máy quẹt thẻ ‘nuốt’ 683 triệu đồng, nhà hàng biến mất?

(ĐTTCO) -  Nhà hàng Nightfall - nơi du khách người Úc Caracciolo David John cho biết bị máy quẹt thẻ “nuốt” mất 683 triệu đồng sau khi ăn tối đã - không còn hoạt động tại địa chỉ đăng ký.

Chiều 8-10, chúng tôi trở lại nhà hàng Nightfall trên đường Thái Văn Lung, Q.1 mà ông Caracciolo David John đã thanh toán cà thẻ sau ăn uống nhưng nơi đây hiện đang đóng cửa và chuẩn bị khai trương một quán bar mới.

Biệt tăm

Người dân hai bên đều không rõ nhà hàng chuyển đổi địa điểm đi đâu, hỏi tung tích chủ nhà hàng thì không ai biết.

Tìm hiểu tại Sở kế hoạch và đầu tư TP.HCM hiện Công ty TNHH Nightfall Restaurant vẫn đang trong tình trạng hoạt động.

Theo đó, địa chỉ đăng ký kinh doanh công ty này tại một địa chỉ trên đường Nguyễn Siêu, phường Bến Nghé, Quận 1, TP.HCM.

Tuy nhiên, khi chúng tôi đến địa chỉ này thì đó là một căn nhà khóa cửa không có để biển công ty.

Chúng tôi liên lạc vào số điện thoại 083848… theo đăng ký, một người phụ nữ bắt máy cho biết đây là số cá nhân gia đình ở đường Trần Khánh Dư, phường Tân Định, quận 1 không liên quan đến Công ty Nightfall.

Máy quẹt thẻ ‘nuốt’ 683 triệu đồng, nhà hàng biến mất? ảnh 1

Bản sao kê của ngân hàng được phía khách
bị quẹt thẻ cung cấp cho thấy tiền đã được chuyển cho nhà hàng.

Luật sư Trương Xuân Tám, luật sư đại diện cho ông Caracciolo David John tại VN cho biết đang làm việc với cơ quan công an và chính quyền địa phương để giải quyết sự việc.

“Đây là các khoản thanh toán chỉ về ăn uống, không có mua hàng tiêu dùng gì khác. Về nguyên tắc đây là sự thanh toán hết sức bất thường, trong bảng sao kê của ngân hàng chỉ trong một ngày vào tài khoản của công ty thì công ty không thể nói là vô can. Nếu nhân viên có sai sót thì chủ công ty cần trả lại cho khách hàng vì khoản tiền bất hợp lệ”. – Ông Tám nói.

Quẹt thẻ nhiều lần

Trước đó, theo đơn trình bày của bà Lê Kim Yến người đại diện cho du khác người Úc Caracciolo David John, tối 11-8, ông  đến nhà hàng Nightfall (đường Thái Văn Lung, Q.1) ăn tối cùng bạn.

Sau khi sử dụng thẻ để thanh toán tiền ăn uống tại đây rồi về nước ông này phát hiện thẻ bị trừ số tiền 683 triệu đồng (quy đổi).

Bà Yến nói nhân viên nhà hàng đã cố tình quẹt thẻ nhiều  lần (cả 2 thẻ của hai ngân hàng ANZ và Macquarie – một ngân hàng ở Úc), yêu cầu ông nhập mật khẩu nhiều lần với lý do có trục trặc và không đưa cho ông bất cứ hóa đơn thanh toán hay biên lai chuyển tiền.

“Do tin tưởng, ông không kiểm tra cho đến khi về nước Úc nhận bản sao kê của ngân hàng thì ông phát hiện Nightfall đã quẹt 8 lần, tổng số tiền bị lấy mất là 39.429 AUD tương đương 683.150.000 đồng” – bà Yến nói.

Bà Yến khẳng định ông Caracciolo David John không ký hóa đơn nào tại lúc thanh toán tiền ở Nightfall.

Luật sư Trương Xuân Tám, luật sư đại diện cho ông Caracciolo David John tại VN khẳng định khi tiền đã vào tài khoản của Nightfall thì Nightfall phải chịu trách nhiệm.

Tuổi trẻ

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

Hấp lực Phú Quốc

Hấp lực Phú Quốc

(ĐTTCO) - Rất nhiều du khách đã quay lại Phú Quốc (tỉnh Kiên Giang) lần 2, lần 3, thậm chí lần n, chứng tỏ hòn đảo này thực sự có sức hấp dẫn, xứng với danh xưng Hòn đảo ngọc. 

Góc nhìn

Dẹp hoa hậu bát nháo

(ĐTTCO) - Sau một giai đoạn bùng phát hoa hậu đến nở rộ hội chợ, các sân chơi nhan sắc đã được chấn chỉnh lại. 
 
 

Phóng sự - sáng tác

Một thoáng cố đô Luang Prabang

(ĐTTCO) - Mang vẻ cổ kính cùng với cuộc sống thanh bình, hiền hòa bên dòng sông Mê Kông, đó là cảm nhận của mọi người khi đến thăm Luang Prabang nước bạn Lào. 

Bạn đọc

Nên học hỏi thay vì phản ứng

(ĐTTCO) - Những ngày đầu tháng 10, người tiêu dùng (NTD) tỏ vẻ ngỡ ngàng khi nhiều cây xăng thuộc Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam (Petrolimex) trưng băng rôn có nội dung "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam".