Man.United-Swansea: Giáp mặt khắc tinh

(ĐTTCO)-HLV Louis van Gaal đã gọi Swansea là “đội bóng ma quỷ” sau khi ông đã trắng tay trong cả 3 lần đối đầu, bao gồm ở trận thua 1-2 trong trận đấu ra mắt của ông ở Old Trafford vào ngày 16-8-2014.

(ĐTTCO)-HLV Louis van Gaal đã gọi Swansea là “đội bóng ma quỷ” sau khi ông đã trắng tay trong cả 3 lần đối đầu, bao gồm ở trận thua 1-2 trong trận đấu ra mắt của ông ở Old Trafford vào ngày 16-8-2014.

 

Rõ ràng, Man.United sẽ không đối mặt với một trận đấu dễ dàng vào thứ Bảy này, đặc biệt khi áp lực vẫn đang đè nặng. Mạch 4 trận thua liên tiếp ở mọi đấu trường của Quỷ đỏ đã được ngăn lại ở vòng đấu cuối năm, nhưng kết quả hòa 0-0 ngay trên sân nhà trước một Chelsea vốn mất trắng hàng công chắc chắn không đủ để HLV Van Gaal củng cố vững chắc chiếc ghế của mình. Tiếp đón Swansea hôm nay, vị chiến lược gia 64 tuổi hiểu rằng Man.United phải thắng, dù vẫn chưa ai biết liệu ông đã tìm ra cách hóa giải “lời nguyền Thiên nga” hay chưa.

“Tôi đã gọi Swansea là “đội bóng ma quỷ” và vì vậy, khởi đầu trước một đối thủ như thế sẽ không dễ dàng. Nhưng nếu Man.United giành chiến thắng hôm nay cũng không có gì phải bất ngờ, đơn giản chỉ là sau mỗi thất bại chúng tôi sẽ phân tích nguyên nhân để có thể đề ra một kế hoạch khác cho lần đối đầu tới”, HLV Van Gaal đã phân tích như thế. Nhưng, như đã biết, Van Gaal đã có 2 lần “nghiên cứu, phân tích” mà vẫn thua đối thủ này thì liệu lần thứ 3 này có khác hơn?

Thật khó để trả lời câu hỏi này bởi thực tế, một đội không biết thắng trong 8 trận gần nhất ở mọi đấu trường như Man.United thì chẳng ai dám khẳng định chính xác lúc nào họ có thể thắng trở lại. Tuy nhiên, cũng có những tín hiệu lạc quan để hy vọng Quỷ đỏ có thể kết thúc chuỗi ngày tồi tệ. Đầu tiên, xuất phát từ màn trình diễn rất tốt ở trận đấu cuối năm trước Chelsea khi mà chỉ kém may mắn họ mới không thể ghi bàn. Thứ đến, Swansea hiện không còn được dẫn dắt bởi Garry Monk, vị chiến lược gia từng giúp Swansea đánh bại Man.United 3 lần gần nhất đã bị sa thải hồi đầu tháng 12 sau chuỗi 11 trận chỉ thắng 1 lần.

Nhưng, Swansea cũng tiếp tục đặt ra những thử thách khác. Dưới quyền HLV tạm quyền Alan Curtis, Thiên nga chỉ thua sát nút 1-2 trên sân Man.City ở phút cuối trước khi giành 5 điểm trong 3 trận kế tiếp, đáng chú ý họ không để thủng lưới bàn nào. HLV Alan Curtis mới đây gây sốc khi cất đến 8 trụ cột trong trận hòa 0-0 tại Crystal Palace và những Angel Rangel, Leon Britton, Gylfi Sigurdsson, Ki Sung-yueng hay Andre Ayew chắc chắn sẽ sung sức hơn so với tập thể không có quá nhiều sự chọn lựa phía chủ nhà.

5 trong 8 trận sân nhà gần nhất ở mọi giải đấu của Man.United kết thúc không bàn thắng, 3 chiến thắng thì hết 2 có tỷ số 1-0 (còn lại thắng 2-1). Vì vậy, vấn đề của trận đấu này là Man.United sẽ làm thế nào để thắng!?

Dự đoán: Man.United thắng 1-0

Đội hình dự kiến

Man.United (4-2-3-1): De Gea - Young, Blind, Smalling, Darmian - Schneiderlin, Schweinsteiger - Martial, Herrera, Mata - Rooney

Swansea (4-2-3-1): Fabianski - Taylor, Williams, Amat, Naughton - Shelvey, Cork - Montero, Sigurdsson, Ayew - Gomis

Các tin khác