Man.City-Liverpool: Nạn nhân của kẻ phản bội

Sẽ không gì chua chát cho bằng, nếu Liverpool thất thế hoặc thất trận vì những khó khăn do Sterling gây ra. Tuy nhiên, theo giới chuyên môn, cũng đừng nên quá chú trọng vào Sterling. Những tổn thất ở hàng phòng thủ Liverpool mới chính là vấn đề đáng lo ngại nhất.

Sẽ không gì chua chát cho bằng, nếu Liverpool thất thế hoặc thất trận vì những khó khăn do Sterling gây ra. Tuy nhiên, theo giới chuyên môn, cũng đừng nên quá chú trọng vào Sterling. Những tổn thất ở hàng phòng thủ Liverpool mới chính là vấn đề đáng lo ngại nhất.

 

Liverpool đấu với Man.City, điều đó có nghĩa là cái tên Raheem Sterling dù không muốn thì cũng vẫn trở lại trong tâm trí giới mộ điệu vùng Merseyside. Cái gã choai choai tự xưng là “thằng nhóc không tham tiền” này đã rời Liverpool sang Man.City bao lâu rồi? Tính tới hôm nay mới được 4 tháng 9 ngày.

Chỉ với bấy nhiêu thời gian, có cố quên thì cũng không thể nào quên những lời khó chịu, những hành động khó chấp nhận mà hắn từng dùng để hành hạ màu cờ sắc áo Liverpool suốt nửa năm trước đó. Đừng ngạc nhiên nếu khán giả Liverpool tìm đủ mọi cách biểu thị thái độ thù ghét Sterling ở trận đấu đêm nay, bất kể đây là sân Etihad.

Nhất là khi họ đối chiếu Sterling trước đây và Sterling hiện nay. Trên các diễn đàn người hâm mộ cũng như các trang báo thể thao, khắp nơi đều thừa nhận Sterling đang giúp cánh trái của Man.City mạnh lên rõ rệt. Hắn liên kết tốt với Kolarov ở phía dưới, đồng thời luôn biết cách tàn phá những khu vực tấn công ở phía trên nhờ khả năng lôi kéo các hậu vệ đối thủ. Những chuyện như vậy, dân Liverpool nào có xa lạ gì.

Họ thừa biết Sterling mạnh ở điểm nào và hạn chế ở điểm nào. Trong 6 tháng cuối cùng ở Anfield, lẽ ra hắn phải tận tình giúp ích cho Liverpool giống như những gì hắn đang làm ở City, nhưng hắn đã không giúp. Hắn chỉ thi đấu chiếu lệ - thậm chí còn có lúc chây ì - cốt là để được rời khỏi Anfield càng mau càng tốt. Đã có không ít người Liverpool chỉ còn xem Sterling như đồ bỏ đi là vì vậy.

Nỗi ấm ức đó sẽ càng thêm chất chồng nếu hôm nay Liverpool thất thế - hoặc chua chát hơn nữa là thua cuộc - do những khó khăn do chính Sterling gây ra. Thật vậy, dù vẫn biết là vụ Sterling đã qua thì hãy cho qua, nhưng nếu... cho qua không được thì sao? Sẽ không gì uất hận cho bằng, nếu Liverpool trở thành nạn nhân của một gã từng bị xem là kẻ phản bội.

Vậy biện pháp đề phòng có thể là gì? Bám theo Sterling không rời nửa bước ư? “Chặt chém”, dằn mặt hắn ta ư? Phong toả, cô lập cho hắn ta mất dạng trên sân luôn ư? Không! Theo các cây bút bình luận của Guardian, tập trung hết vào Sterling thì cũng chỉ là hạ sách.

Bởi vì Man.City không chỉ có Sterling mà còn có De Bruyne, Navas và Yaya Toure tấn công cũng rất lợi hại. Đó là chưa kể đến tiền đạo Aguero và nhạc trưởng David Silva hoàn toàn có thể trở lại thi đấu ở trận cầu hôm nay. Trước một đối thủ mạnh toàn diện như thế, nếu Liverpool quá chú trọng vào một khu vực của Sterling thì chỉ càng dễ lâm nguy với những mũi tấn công còn lại của City.

Thế nên, báo Guardian cho rằng tốt hơn hết thì Liverpool nên tập trung vào khu vực phòng thủ của chính mình. Chấn thương dây chằng đầu gối của Mamadou Sakho ở trận thua Crystal Palace mới đây mới chính là vấn đề đáng quan tâm hơn hết. Nó làm Liverpool mất đi một trung vệ mạnh mẽ, đẳng cấp cao, đầy ảnh hưởng và đã liên tục thi đấu ổn định với 6 lần đá chính thức trong 7 trận đầu tiên của tân HLV Jurgen Klopp. Nó buộc Klopp phải kết hợp lại bộ đôi Martin Skrtel và Dejan Lovren. Nghĩa là khu vực trung vệ Liverpool mới bình ổn và tiến bộ chưa được bao lâu thì đã có nguy cơ rơi trở lại vào trạng thái phập phồng như thời Rodgers còn tại vị.

Lý do rất đơn giản: Bộ đôi này bao gồm một người luôn lùi về quá sâu và một người thích dâng lên quá cao. Phải khắc phục được nhược điểm đó, phải làm sao để Skirtel và Lovren phối hợp chặt chẽ hơn thì mới có thể hy vọng vào một thế trận vững vàng, một kết quả tốt đẹp trên sân Man.City.

Lovren một mực tuyên bố rằng anh ta đã sẵn sàng cho nhiệm vụ thay thế Sakho. Hãy chờ xem anh ta có thể làm được như thế hay không. Thật vậy, những gì Lovren có thể làm cho Liverpool có lẽ còn quan trọng hơn những gì Sterling đang làm cho City vào lúc này... 

Đội hình dự kiến

Man.City (4-2-3-1): Hart - Kolarov, Kompany, Otamendi, Sagna - Fernandinho, Fernando - Bruyne, Toure, Navas - Sterling

Liverpool (4-2-3-1): Mignolet - Moreno, Lovren, Skrtel, Clyne - Can, Leiva - Milner, Coutinho, Firmino - Benteke

Các tin khác