CHAMPIONS LEAGUE 2015/16 - BẢNG D - SÂN ETIHAD - LƯỢT ĐI: 2-1

Man City-M’gladbach: Ngậm ngùi về nhì

Man City đã có tấm vé đi tiếp sớm 2 lượt trận. Tuy nhiên, với việc bị Juventus đẩy xuống vị trí thứ nhì bảng D, Man xanh đối mặt nguy cơ phải đụng một đối thủ cực mạnh ở vòng 1/8. Tiếc rằng, họ khó lòng thay đổi số phận.

Man City đã có tấm vé đi tiếp sớm 2 lượt trận. Tuy nhiên, với việc bị Juventus đẩy xuống vị trí thứ nhì bảng D, Man xanh đối mặt nguy cơ phải đụng một đối thủ cực mạnh ở vòng 1/8. Tiếc rằng, họ khó lòng thay đổi số phận.

Man City đã có tấm vé đi vào vòng knock-out sau chiến thắng vẻ vang ngay trên đất Tây Ban Nha trước Sevilla hồi đầu tháng 11. Đó là chiến tích được báo chí Anh đánh giá rất cao. Họ nói rằng, chú cừu non Man City giờ đây đã trưởng thành về mặt bản lĩnh tại sân chơi Champions League.

Đáng tiếc niềm vui ngắn chẳng tày gang. Thất bại 0-1 trước Juventus hôm 26/11 ở lượt trận trước đã đẩy Man xanh xuống vị trí thứ 2 tại bảng D và kinh nghiệm đau thương ở 2 lần bị loại khỏi Champions League ở vòng knock-out gần đây đã dạy cho Man xanh bài học: Nếu không đi vào vòng trong trên tư cách đội đầu bảng, Man City khó lòng hy vọng tiến sâu. Ở cả 2 lần lọt vào vòng knock-out gần đây Man City đều đụng phải Barcelona và bị loại tương đối dễ dàng.

Cũng chính vì vậy cho dù đã giành vé đi tiếp, áp lực vẫn đang nặng trĩu trên vai thầy trò HLV Pellegrini. Nặng bởi Man xanh không có quyền tự quyết cho ngôi đầu. Kể cả khi thắng M’gladbach, họ cũng phải chờ Juventus bại trận trên đất Tây Ban Nha trước Sevilla mới có thể lên ngôi đầu bảng.

Khó khăn sẽ còn đè nặng hơn khi Man City gặp M’gladbach không đúng thời điểm chút nào. Phong độ của Man xanh đang tương đối bất ổn, mà bằng chứng rõ ràng nhất chính là trận thua 0-2 trước Stoke cuối tuần qua. Trong khi đó, M’gladbach của thời điểm hiện tại khác rất nhiều so với CLB đã thua Man City 1-2 hồi tháng 10.

Man City-M’gladbach: Ngậm ngùi về nhì ảnh 1
Không dễ để Man City (trái) thắng được M’gladbach, đội đang có chuỗi 12 trận bất bại.

M’gladbach đang sở hữu mạch 12 trận bất bại liên tiếp trên tất cả các đấu trường. Nhưng con số đó chưa ấn tượng bằng sự kiện họ vừa trở thành CLB đầu tiên ở Bundesliga mùa này đánh bại thế lực Bayern Munich. Chiến thắng 3-1 trước Hùm xám cuối tuần qua đã chứng minh, M’gladbach mạnh thật sự.

Đó là còn chưa nói đến việc Man xanh đang chịu quá nhiều tổn thất vì các chấn thương. Mới đây HLV Pellegrini đã phải buồn bã thốt lên rằng, trong tay ông hiện tại chỉ có 12-13 cầu thủ đủ khả năng đá chính ở hai sân chơi Champions League và Premier League. Điều đó có nghĩa là nếu Man xanh muốn đánh bại Swansea trong trận đấu cuối tuần này, họ khó lòng dốc sức đá với M’gladbach hôm nay.
Đối mặt với quá nhiều bất lợi, có lẽ một trận hòa đã là tất cả những gì Man xanh có thể cố gắng trong trận đấu này.

THÔNG TIN XUNG QUANH
- Man City: Vắng Toure, Kompany, Zabaleta, Fernando, Nasri, Aguero vì chấn thương.
- M’gladbach: Có lực lượng mạnh nhất.
ĐỘI HÌNH DỰ KIẾN
Man City: Hart; Clichy, Demichelis, Otamendi, Sagna; Delph, Fernandinho; Navas, Silva, Sterling; Iheanacho.
M’gladbach: Sommer; Wendt, Nordtveit, Christensen, Elvedi, Korb; Johnson, Xhaka, Dahoud, Raffael; Stindl.

Các tin khác