19h45 ngày 6/2, sân Etihad, vòng 25 Premier League:

Man City - Leicester: Lớp mặt nạ khó lột

(ĐTTCO) - Với ưu thế sân nhà, Man City rất muốn hạ gục Leicester City để vươn lên dẫn đầu BXH. Nhưng HLV Pellegrini thừa biết rằng đây không phải mục tiêu dễ dàng...

(ĐTTCO) - Với ưu thế sân nhà, Man City rất muốn hạ gục Leicester City để vươn lên dẫn đầu BXH. Nhưng HLV Pellegrini thừa biết rằng đây không phải mục tiêu dễ dàng...

Trong suốt giai đoạn lượt đi, Leicester có tới 8 vòng đấu dẫn đầu BXH. Nhưng khi ấy, khi bình luận cuộc đua vô địch Premier League, báo giới Anh vẫn chỉ coi trọng Man City và Arsenal. Dễ hiểu thôi bởi Leicester kém hẳn các đối thủ trên về nhân lực lẫn truyền thống.

Nhưng Premier League vốn là giải đấu có tính đặc thù cao. Không chỉ vô địch, mọi cuộc chiến khác đều hiển hiện những yếu tố có thể gây bất ngờ. Leicester không được đánh giá cao nhưng họ lại thể hiện được sự ổn định ở cuộc đua đường dài. Minh chứng là sau vòng 24, thầy trò Claudio Ranieri đang dẫn đầu BXH với 3 điểm nhiều hơn Man City.

Sau trận thua Liverpool 0-1 và 2 trận hòa liên tiếp trước Man City và Bournemouth, những tưởng Leicester đã hụt hơi. Nhưng không! ngay sau đó, The Foxes đã hạ gục Tottenham, đè bẹp Stoke và đòi lại món nợ trước Liverpool. Sự ổn định ấy là điều mà cả Man City và Arsenal đều không có, ít nhất là tính tới thời điểm này.

Báo giới Anh đã có khá nhiều bài bình nói về chuyện Leicester đăng quang Premier League mùa này. Có thể lắm chứ! Nhiều người có thể sẽ đưa ra kết luận nếu đội quân của Claudio Ranieri giành kết quả khả quan trong 2 màn đụng độ trực tiếp sắp tới với Man City và Arsenal.

Đây là 2 trận đấu mà Leicester đều phải làm khách. Đây là bất lợi nhưng hóa ra lại là ưu thế của Ranieri. Cần nhớ rằng The Foxes luôn chơi thăng hoa trong thế cửa dưới. Họ cũng là đội bóng có thành tích sân khách ấn tượng nhất Premier League mùa này (mới chỉ để thua 1 trận).

Sự hồi sinh của Leicester ở những vòng đấu gần đây có in dấu ấn lớn của Jamie Vardy, người vừa lập cú đúp vào lưới Liverpool. Trước đó, chân sút người Anh này cũng nổ súng ở trận thắng Stoke 3-0. Tính ra, Vardy đã có 18 bàn thắng, đang dẫn đầu danh sách dội bom và cũng là ứng cử viên sáng giá nhất cho danh hiệu Vua phá lưới.

Hạ gục Leicester City, Man City sẽ dẫn đầu BXH.
Hạ gục Leicester City, Man City sẽ dẫn đầu BXH.

Nếu đánh bại Leicester đêm nay, Man City sẽ vươn lên dẫn đầu bảng xếp hạng. Đó là động lực lớn với thầy trò Manuel Pellegrini, nhất là khi họ được thi đấu tại sân nhà Etihad.

Tuy vậy, vấn đề với Man City hiện tại là sự thiếu ổn định về phong độ. Trong 6 trận đấu gần nhất ở Premier League, The Citizens cứ thắng 1 trận lại bị cầm hòa một cách đáng tiếc. Đã thế, ở trận tiếp Leicester đêm nay, đội bóng áo xanh lại không có sự phục vụ của tiền vệ Kevin De Bruyne, người mới dính chấn thương khá nặng ở trận bán kết lượt về Capital One Cup với Everton.

Ở hàng thủ, Man City vẫn chưa chào đón sự trở lại của Kompany. Lỗ hổng ấy hoàn toàn có thể phá hủy mục tiêu 3 điểm của thầy trò Pellegrini bởi Leicester vốn rất lợi hại trong những pha phản đòn chớp nhoáng. Không dễ để lột lớp mặt nạ của những chú cáo…

Lực lượng

MAN CITY: Vắng Samir Nasri, Eliaquim Mangala, Wilfried Bony, Kevin De Bruyne và Vincent Kompany (chấn thương); Khả năng ra sân của Jesus Navas và Fabian Delph còn bỏ ngỏ.

LEICESTER CITY: Jeffrey Schupp, Matthew James và Daniel Amartey (chấn thương).

Các tin khác