Lưu thông “lộn xộn” tại cao tốc TPHCM - Trung Lương

(ĐTTCO) - Ghi nhận của PV Báo SGGP chiều 4-1, trên tuyến cao tốc TPHCM - Trung Lương, lượng phương tiện lưu thông đông hơn bình thường, nhiều nhất là xe tải, xe container.
 Tại trạm thu phí Chợ Đệm, phương tiện lưu thông hướng từ TPHCM về Tiền Giang không phải dừng để lấy thẻ từ thu phí như mọi ngày. Các thanh barie luôn trong tình trạng mở để xe lưu thông qua trạm. Tại trạm có 2 cảnh sát giao thông túc trực để điều tiết phương tiện.
Dù vậy, nhiều xe tải, xe container khi lưu thông qua khu vực này không tuân thủ quy định về tốc độ của tuyến cao tốc là từ 80 - 120km/giờ mà lại chạy chậm hơn. Không những thế, các phương tiện này đi vào cả hai làn gây khó khăn cho các loại phương tiện khác muốn chạy đúng vận tốc quy định. Nhiều xe phía sau muốn đi nhanh hơn phải lạng qua, lạng lại giữa hai làn đường để tìm cách vượt lên.
Lưu thông “lộn xộn” tại cao tốc TPHCM - Trung Lương  ảnh 1 Xe tải, xe khách chen nhau chạy vào làn dừng xe khẩn cấp trên tuyến cao tốc TPHCM - Trung Lương. 
Anh Trần Minh Trí (tài xế ô tô) khi qua khu vực này cho biết: “Sau khi ngừng thu phí, lượng xe lưu thông qua cao tốc tăng cao so với trước đây, nhất là các  xe tải, xe container, mà những loại xe này chở nặng nên khi bắt đầu vào cao tốc đều chạy chậm kéo theo tốc độ lưu thông của các phương tiện khác cũng chậm hơn. Không những thế, các loại xe này còn chạy ở cả hai làn chính dẫn đến việc là rất nhiều xe đã vượt phải chạy lấn vào làn đường dành cho dừng xe khẩn cấp, rất nguy hiểm”.
Trao đổi với PV, ông Phạm Hồng Quang, Chủ tịch HĐTV Tổng công ty Cửu Long, cho biết, công ty vừa tiếp nhận công tác quản lý thu phí và nhân sự tại Trạm thu phí Chợ Đệm từ Công ty Cổ phần Tập đoàn Yên Khánh; đồng thời bàn giao việc quản lý tuyến đường cao tốc này cho Tổng cục Đường bộ Việt Nam (Hiện Tổng Cục Đường bộ Việt Nam đã giao cho Cục quản lý Đường bộ IV quản lý). Ông Nguyễn Văn Thành, Cục trưởng Cục quản lý Đường bộ IV, cho biết, đơn vị đã bố trí nhân sự túc trực tại các trạm vào ra đường cao tốc để đảm bảo an toàn giao thông, tránh tình trạng xe máy chạy vào cao tốc. Riêng việc có thu phí trở lại hay không sẽ do Chính phủ quyết định.


QUỐC HÙNG

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

Công nghệ

Kết nối không dây bằng công nghệ NB-IoT

(ĐTTCO) - Tập đoàn Công nghiệp - Viễn thông Quân đội (Viettel) cho biết, việc phát sóng 5G, đưa vào khai thác hạ tầng kết nối vạn vật (IoT) và nền tảng phát triển xã hội số tại TPHCM, đã cho thấy những lợi ích khi công nghệ NB-IoT được phủ sóng rộng khắp thành phố, mọi thiết bị thông minh kết nối mạnh mẽ hơn. 

Thú đam mê

Huyền thoại bộ chén trà Mai Hạc thơ Nôm live

(ĐTTCO) - Phong trào “Uống nước chè Tàu, ngồi ghế trường kỷ” hậu bán thế kỷ 18 đầu thế kỷ 19, đã đưa giới quý tộc Việt thời Lê-Trịnh-Nguyễn dần quen với thú uống trà bằng đồ sứ ký kiểu “xác Tàu, hồn Việt”, do các sứ thần đi sứ Trung Hoa mang về. Nổi tiếng từ thời vua Gia Long (1802-1819), bộ chén trà Mai Hạc xứ Huế vẫn luôn hấp dẫn không chỉ các nhà sưu tập Việt Nam, mà còn được du khách Nhật Bản, Trung Hoa tìm kiếm.

Sức khỏe

Ẩm thực

Đại tiệc sao Michelin tại The Reverie Saigon

(ĐTTCO) - Từ ngày 19 đến 22-9, tại 2 nhà hàng Café Cardinal và The Long @ Times Square của khách sạn The Reverie Saigon sẽ giới thiệu đến thực khách sành điệu những món ăn tinh hoa và rượu vang hảo hạng nhất của đất nước Tây Ban Nha.

Du lịch

Du lịch Côn Đảo - mừng và lo

(ĐTTCO) - Trong 2 năm trở lại đây, lượng du khách đến với Côn Đảo ngày càng đông, là cơ hội để hòn đảo ngọc Việt Nam phát huy những giá trị vốn có giữa mênh mông biển khơi. Tuy nhiên, những bất cập về cơ sở hạ tầng, ô nhiễm môi trường… đang dần trở thành rào cản cho sự phát triển của du lịch ở vùng đất này.

Mua sắm

Trang sức đá citrine độc đáo

(ĐTTCO) - Citrine màu vàng thuộc dòng họ thạch anh, nhưng là một biến thể quý hiếm với màu sắc tuyệt đẹp. Rất nhiều thương hiệu sử dụng đá citrine để chế tác thành những món trang sức đắt giá.

BÁO XUÂN KỶ HỢI 2019