Lưu thông “lộn xộn” tại cao tốc TPHCM - Trung Lương

(ĐTTCO) - Ghi nhận của PV Báo SGGP chiều 4-1, trên tuyến cao tốc TPHCM - Trung Lương, lượng phương tiện lưu thông đông hơn bình thường, nhiều nhất là xe tải, xe container.
 Tại trạm thu phí Chợ Đệm, phương tiện lưu thông hướng từ TPHCM về Tiền Giang không phải dừng để lấy thẻ từ thu phí như mọi ngày. Các thanh barie luôn trong tình trạng mở để xe lưu thông qua trạm. Tại trạm có 2 cảnh sát giao thông túc trực để điều tiết phương tiện.
Dù vậy, nhiều xe tải, xe container khi lưu thông qua khu vực này không tuân thủ quy định về tốc độ của tuyến cao tốc là từ 80 - 120km/giờ mà lại chạy chậm hơn. Không những thế, các phương tiện này đi vào cả hai làn gây khó khăn cho các loại phương tiện khác muốn chạy đúng vận tốc quy định. Nhiều xe phía sau muốn đi nhanh hơn phải lạng qua, lạng lại giữa hai làn đường để tìm cách vượt lên.
Lưu thông “lộn xộn” tại cao tốc TPHCM - Trung Lương  ảnh 1 Xe tải, xe khách chen nhau chạy vào làn dừng xe khẩn cấp trên tuyến cao tốc TPHCM - Trung Lương. 
Anh Trần Minh Trí (tài xế ô tô) khi qua khu vực này cho biết: “Sau khi ngừng thu phí, lượng xe lưu thông qua cao tốc tăng cao so với trước đây, nhất là các  xe tải, xe container, mà những loại xe này chở nặng nên khi bắt đầu vào cao tốc đều chạy chậm kéo theo tốc độ lưu thông của các phương tiện khác cũng chậm hơn. Không những thế, các loại xe này còn chạy ở cả hai làn chính dẫn đến việc là rất nhiều xe đã vượt phải chạy lấn vào làn đường dành cho dừng xe khẩn cấp, rất nguy hiểm”.
Trao đổi với PV, ông Phạm Hồng Quang, Chủ tịch HĐTV Tổng công ty Cửu Long, cho biết, công ty vừa tiếp nhận công tác quản lý thu phí và nhân sự tại Trạm thu phí Chợ Đệm từ Công ty Cổ phần Tập đoàn Yên Khánh; đồng thời bàn giao việc quản lý tuyến đường cao tốc này cho Tổng cục Đường bộ Việt Nam (Hiện Tổng Cục Đường bộ Việt Nam đã giao cho Cục quản lý Đường bộ IV quản lý). Ông Nguyễn Văn Thành, Cục trưởng Cục quản lý Đường bộ IV, cho biết, đơn vị đã bố trí nhân sự túc trực tại các trạm vào ra đường cao tốc để đảm bảo an toàn giao thông, tránh tình trạng xe máy chạy vào cao tốc. Riêng việc có thu phí trở lại hay không sẽ do Chính phủ quyết định.


QUỐC HÙNG

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

Góc nhìn

Cách nào ngăn chặn tín dụng đen?

(ĐTTCO) - Lực lượng công an nhiều tỉnh, thành đang ra sức trấn áp tín dụng đen, sau khi xảy ra nhiều vụ đòi nợ kiểu truy sát gây bất an cho cộng đồng. Nạn nhân của tín dụng đen đa phần là người gieo neo, ít quan hệ xã hội, không am hiểu pháp luật và ngại hợp tác cơ quan chức năng.

Phóng sự - sáng tác

Sắc màu Lô Lô Chải

(ĐTTCO) - Đứng ở trên đỉnh cột cờ Lũng Cú nhìn về phía Tây Bắc chúng ta sẽ thấy khung cảnh hùng vỹ nơi biên cương. Ở đó, những cung đường ngoằn ngoèo men theo sườn núi dẫn đến một bản làng với các mái nhà trình tường đắp đất. Đấy chính là bản Lô Lô Chải của xã Lũng Cú, huyện Đồng Văn, Hà Giang.

Bạn đọc

NoXH phải chất lượng, nhiều tiện ích

(ĐTTCO) - Qua thông tin của các báo, người dân được biết nhu cầu nhà ở xã hội (NoXH) trong cả nước giai đoạn 2011-2020 cần khoảng 440.000 căn hộ. Trong đó, TPHCM khoảng 134.000 căn; Hà Nội 110.000 căn; Bình Dương 41.250 căn; Đồng Nai 36.700 căn; Đà Nẵng 11.500 căn… Vậy nhưng đến nay các địa phương mới thực hiện được khoảng 30% kế hoạch đã đề ra.

BÁO XUÂN KỶ HỢI 2019