Liverpool hòa trận thứ ba dưới thời Klopp

Lữ đoàn đỏ chỉ có trận hòa 1-1 trước Southampton dù là đội mở tỷ số trên sân nhà hôm 25-10.

Lữ đoàn đỏ chỉ có trận hòa 1-1 trước Southampton dù là đội mở tỷ số trên sân nhà hôm 25-10.

Từ ngày tiếp quản Liverpool, Jurgen Klopp chưa thua nhưng cũng chưa thắng. Trước Southampton, Lữ đoàn đỏ đã ở rất gần ba điểm khi Chritian Benteke mở tỷ số phút 77. Nhưng đội chủ nhà không thể bảo toàn thành quả bởi sự lỏng lẻo trong khâu phòng ngự. Phút 86, Sadio Mane khi bàn gỡ hòa rồi bị đuổi khỏi sân ở phút bù giờ.

Những thay đổi trong lối chơi của Liverpool là điều dễ nhận ra. Đội chủ sân Anfield tích cực đá pressing, áp sát đối thủ, giành bóng và tấn công nhanh nhất có thể. Chiến thuật "gengenpressing" này giúp Liverpool rất khó bị đánh bại vì kiểm soát bóng nhiều và hạn chế nỗ lực tấn công của đối thủ. Southampton trận này chỉ kiểm soát 40% thời gian, ba lần dứt điểm trúng khung thành.

Tuy vậy, đoàn quân của Klopp vẫn bộc lộ nhiều thiếu sót. Các cầu thủ chưa có sự gắn kết và tuân theo hoàn toàn lối chơi mới vì thời gian chiến lược gia người Đức tiếp quản là khá ngắn. Hạn chế thứ hai là tiền đạo. Divock Origi chơi vật vờ trên sân để rồi bị thay ra đầu hiệp hai.

Liverpool tung ra 15 cú dứt điểm nhưng chỉ hai lần đưa bóng trúng khung thành. Klopp cần Daniel Sturridge và Danny Ings sớm trở lại để cải thiện hiệu quả dứt điểm của Liverpool.

Thi đấu có phần bế tắc, đội chủ nhà mở tỷ số từ tình huống mang đậm phong cách bóng đá Anh. James Milner tạt bóng như đặt bên cánh phải, giúp Benteke bật cao đánh đầu tung lưới Southampton.

Bàn thắng của Benteke là không đủ để giúp Liverpool giành chiến thắng.

Bàn thắng của Benteke là không đủ để giúp Liverpool giành chiến thắng.

Bàn thắng mang lại sự phấn khích cho Klopp bên ngoài sân. Liverpool lùi về phòng ngự khá sớm sau bàn mở tỷ số. Southampton nhờ vậy tổ chức tấn công nhiều hơn. Phút 86, từ tình huống cố định, đội khách có bàn gỡ hòa.

Liverpool hiện xếp thứ chín với 14 điểm, cách vị trí trong top bốn sáu điểm.

Lữ đoàn đỏ giữa tuần này gặp Bournemouth ở Cup Liên đoàn, sau đó có trận đấu với Chelsea vào cuối tuần.

Các tin khác