Leverkusen - Bara: Gồng mình vì danh dự

Barca là nỗi ám ảnh với Leverkusen, khi luôn chiến thắng trong những cuộc đối đầu từ hơn một thập niên trở lại đây. Trên sân BayArena, đội bóng Đức đang tràn đầy quyết tâm chiến đấu vì danh dự.

Barca là nỗi ám ảnh với Leverkusen, khi luôn chiến thắng trong những cuộc đối đầu từ hơn một thập niên trở lại đây. Trên sân BayArena, đội bóng Đức đang tràn đầy quyết tâm chiến đấu vì danh dự.

 

Ngày 25-9-2001, Leverkusen có chiến thắng 2-1 trước Barca trên sân nhà. Đó là giai đoạn mà Leverkusen trở thành một hiện tượng thú vị của bóng đá Đức lẫn châu Âu. Nhưng ngay sau đó là chuỗi 6 thất bại khi Leverkusen đối mặt với Barca. Thậm chí, giữa hai đội như hai thế giới hoàn toàn khác nhau.

Một trong những ám ảnh lớn nhất lịch sử Leverkusen khi bước ra châu Âu chính là trận thua 1-7 trên sân Camp Nou ngày 7-3-2012. Trận ấy, Lionel Messi ghi cú “repoker” (5 bàn), trong khi Tello ghi 2 bàn còn lại cho đội bóng xứ Catalan. Giới truyền thông Đức đã mỉa mai Leverkusen về trận thua lịch sử, cùng việc có 2 cầu thủ của họ tranh cãi nhau chỉ để được đổi áo với Messi.

Trong lần gặp nhau gần nhất, Leverkusen đã thi đấu rất hay. Leverkusen dẫn trước Barca trên sân Camp Nou, và chỉ để thua vào cuối trận. Sergi Roberto và Luis Suarez đã giúp Barca - khi ấy còn chìm trong cơn khủng hoảng phong độ - lội ngược dòng với 2 bàn chỉ trong vỏn vẹn 2 phút. Leverkusen không được may mắn trong trận đấu diễn ra cách nay 9 tuần.

Cuộc phiêu lưu của Leverkusen ở Champions League mùa này xem như đã khép lại. Điều kiện để đại diện nước Đức đi tiếp là có điểm trước Barca, đồng thời Roma phải thua BATE trên sân nhà. Một kịch bản mà 99% khả năng không thể xảy ra. Roma đang gây nhiều thất vọng, nhưng vẫn nhỉnh hơn BATE trên nhiều phương diện.

Hãy gạt sang một bên hy vọng tiếp tục cuộc phiêu lưu, Leverkusen cần thoải mái nhất để tiếp đón Barca - kẻ đã sớm hoàn thành việc vào vòng 1/8 với tư cách đầu bảng E. Barca vừa bị Valencia cầm hòa ở vòng 14 La Liga - một kết quả cho thấy tam tấu “MSN” dù mạnh nhưng không có nghĩa là không thể cản bước. Hơn nữa, HLV Luis Enrique sẽ phải có những giải pháp điều chỉnh nhân sự, khi đây không phải cuộc chiến quan trọng với Barca. Thời điểm này, Barca cần tập trung nhiều hơn cho La Liga, và sắp tới còn giải VĐTG các CLB.

Gần như không có tổn thất đáng kể nào về mặt nhân sự, Leverkusen đang có cơ hội để chấm dứt nỗi ám trước Barca. Đây là trận đấu mà hàng thủ Barca hứa hẹn sẽ gặp nhiều thách thức từ Chicharito. Tiền đạo người Mexico đang trình diễn phong độ xuất sắc nhất kể từ ngày đặt chân đến châu Âu.

Dự đoán: hòa 2-2

Đội hình dự kiến

Leverkusen (4-4-2): Leno - Donati, Tah, Papadopoulos, Wendell - Kampl, Kramer, Calhanoglu, Mehmedi - Chicharito, Bellarabi.

Barcelona (4-3-3): Ter Stegen - Adriano, Bartra, Vermaelen, Jordi Alba - Mascherano, Busquets, Rakitic - Messi, Luis Suarez, Neymar.

Các tin khác