Lễ hội Trung thu Văn Miếu- Quốc Tử Giám thu hút người dân Hà Nội

(ĐTTCO) - Sau 3 đêm, ước tính có hàng vạn người dân Hà Nội đã tham dự sự kiện văn hóa Thu vọng nguyệt tại hòa vào không khí trung thu vừa truyền thống vừa hiện đại, cùng vui chơi, ngắm trăng và phá cố tại Văn Miếu- Quốc Tử Giám. 
Lễ hội Trung thu Văn Miếu- Quốc Tử Giám thu hút người dân Hà Nội
Thu hút đông người tham dự nhất là khu tổ chức các trò chơi dân gian như nu na nu nống, ô ăn quan, kéo co, rồng rắn lên mây, nhảy bao bố, gánh thóc, bịt mắt đánh trống... Những hoạt động văn hóa dân gian tương tác với nghệ nhân như làm đèn ông sao, đèn kéo quân, mặt nạ giấy bồi, nặn tò he, làm bánh trung thu cổ truyền, làm giỏ thiên nga bông hay giỏ thị... cũng được nhiều phụ huỳnh và em nhỏ quan tâm. 
Hàng loạt tiết mục biểu diễn nghệ thuật với chèo, ca trù, ả đào kết hợp âm nhạc hiện đại ở đêm khai mạc; quan họ hòa phối với nhạc điện tử ở đêm thứ hai; những khúc hát tuổi thơ trong trẻo ở đêm thứ ba… được đánh giá tích cực cả về tính giải trí và nghệ thuật.
Cùng với đó, những bộ sưu tập áo dài lấy cảm hứng từ thơ ca, hội họa và văn hóa truyền thống Hà Nội của các NTK Anh Thư, Đức Hùng, Hà Linh Thư khiến đêm trăng trở nên thanh khiết, ngọt ngào cùng hương vị của trà, bánh, trái cây trên bàn tiệc. 
Chương trình Thu vọng nguyệt khởi nguồn từ sự kiện do Quán Ăn Ngon tổ chức để tri ân khách hàng mỗi dịp rằm tháng tám, nhằm lưu giữ, khơi dậy ký ức về những giá trị trung thu truyền thống tốt đẹp trong sự đan xen với những giá trị mới, hiện đại; đồng thời tạo không gian đoàn viên, hạnh ngộ, gắn kết gia đình được đạo điễn Phạm Hoàng Nam, nhạc sĩ Quốc Trung, họa sĩ Lê Thiết Cương. 
Trong 3 đêm diễn ra, chương trình đã vé được hơn 1,3 tỷ đồng của ba đêm dành lập quỹ Tình yêu của mẹ, hỗ trợ về đời sống và học tập cho các em nhỏ có cảnh sống khó khăn đã trải qua phẫu thuật trong chương trình Hành trình Thiện Nhân do chị Mai Anh, mẹ bé Thiện Nhân đảm trách. 

Các tin khác