Lễ hội sản phẩm đặc trưng Bến Tre

(ĐTTCO) - Từ ngày 17-5 đến 19-5 tại TTTM The Garden Mall, TPHCM, UBND tỉnh Bến Tre phối hợp với CTCP Đầu tư và Phát triển Sunny World (Sunny World Corp) và CTCP Dấu Ấn Việt Nam (Vietnam Signature) tổ chức chương trình Trưng bày, giới thiệu sản phẩm đặc trưng tỉnh Bến Tre tại TPHCM.
Cảnh đẹp sông nước Bến Tre.
Cảnh đẹp sông nước Bến Tre.
Quảng bá sản phẩm đặc trưng, làng nghề truyền thống Bến Tre
Là một trong 13 tỉnh, thành của vùng ĐBSCL, Bến Tre nằm liền kề vùng kinh tế trọng điểm phía Nam của Việt Nam và nằm trên trục chính của tuyến giao lưu kinh tế các tỉnh ven biển như Trà Vinh, Sóc Trăng, Bạc Liêu, Cà Mau. Nguồn tài nguyên chủ yếu và quan trọng của tỉnh là tài nguyên đất nông nghiệp, mỗi năm tỉnh cho ra thị trường nhiều loại cây ăn trái và hàng triệu giống cây trồng, cây cảnh nổi tiếng. 
Đặc biệt, nơi đây còn được mệnh danh là “Thủ phủ dừa” của Việt Nam, với diện tích trồng dừa lớn nhất cả nước, đạt trên 72.000 ha, góp phần quan trọng vào sự phát triển kinh tế của tỉnh. Song song đó, địa hình sông ngòi chằng chịt, sông nước hữu tình cùng với 65km chiều dài bờ biển, thuận lợi cho phát triển kinh tế biển và tiềm năng du lịch sinh thái, góp phần đáng kể vào ngân sách của địa phương. 
Đầu năm 2019, theo kết quả công bố của VCCI Việt Nam, Bến Tre xếp vị trí thứ 4/63 tỉnh, thành phố cả nước về Chỉ số năng lực cạnh tranh cấp tỉnh (PCI) năm 2018, đây là động lực to lớn cho sự cố gắng phấn đấu của lãnh đạo và người dân tại địa phương trong quá trình hội nhập phát triển.
 Chương trình sẽ là điểm đến hết sức thú vị mang đến cho người dân thành phố và các tỉnh lân cận những không gian văn hoá đặc trưng, những sản phẩm hàng hóa, dịch vụ chất lượng của địa phương được tạo ra từ sức lao động, sự cần cù, sáng tạo và tự hào của người dân 3 dãy cù lao.
Ông Nguyễn Hữu Lập,
Phó chủ tịch UBND tỉnh Bến Tre
 
Không gian văn hoá làng dừa sẽ được tái hiện trong khuôn viên hơn 30 gian hàng với các sản vật đặc trưng và khu vực làng nghề truyền thống. Đây là dịp để khách tham quan có thể lựa chọn, mua sắm nhiều loại sản phẩm khác nhau từ thực phẩm, đồ trang trí đến các loại mỹ phẩm chế biến từ dừa và các nông sản quý khác bằng phương pháp thủ công đến công nghệ hiện đại; tận mắt tìm hiểu quy trình làm ra những viên kẹo dừa ngon ngọt, những chiếc bánh phồng Sơn Đốc giòn béo hay trổ tài đan thắt các sản phẩm giỏ, chổi, các vật trang trí làm từ cọng và lá dừa của các nghệ nhân thực thụ đến từ vùng đất xứ dừa Bến Tre.  
Ngoài ra, trong không gian đậm chất văn hóa của Trung tâm thương mại The Garden Mall, một lần nữa hình ảnh về văn hoá truyền thống và con người của quê hương Đồng Khởi sẽ được tái hiện thông qua các tư liệu, tranh ảnh, những tuyển tập thơ của nhà thơ Nguyễn Đình Chiểu hay các nhạc cụ dân tộc được làm từ dừa sẽ ấn tượng những ai có sở thích tìm hiểu về văn hoá lịch sử truyền thống dân tộc.
Đặc biệt, sẽ trọn vẹn hơn cho chuyến du lịch về xứ dừa Bến Tre khi khách tham quan được trực tiếp thưởng thức các món ăn đặc sản, các loại trái cây trứ danh của vùng đất miền tây sông nước tại khu gian hàng ẩm thực với chủ đề “Thưởng thức ẩm thực Bến Tre đồng giá 5.000 đồng” và tham gia các trò chơi gánh dừa qua cầu tre, đi guốc gáo dừa,... đặc biệt là các tiết mục đờn ca tài tử, ca múa nhạc quê hương được phục vụ suốt thời gian diễn ra chương trình.
Lễ hội sản phẩm đặc trưng Bến Tre ảnh 1 Làng nghề bánh phồng Sơn Đốc. 
Kết nối cung - cầu hàng hóa với Bến Tre
 Với sự am hiểu địa phương, thấu hiểu đa dạng ngành nghề, thông qua các hoạt động đầu tư – tư vấn – xúc tiến – kết nối quốc tế; Sunny World Corp. luôn đề cao các giá trị văn hoá - con người và tài nguyên bản địa. Đó là yếu tố cốt lõi cho chiến lược phát triển bền vững, kiến tạo giá trị cho cộng đồng.
Ông Truong Vincent,
Chủ tịch, Tổng Giám đốc CTCP Đầu tư & Phát triển Sunny World
Ông Hồ Xuân Dũng – Tổng giám đốc CTCP Dấu ấn Việt Nam (Vietnam Signature) cho biết: “Vinh dự đồng hành cùng UBND tỉnh Bến Tre tổ chức sự kiện đầy ý nghĩa này, chúng tôi mong muốn giới thiệu đến người dân TPHCM sự đa dạng, phong phú của những sản vật, tôn vinh bản sắc văn hoá, làng nghề truyền thống và con người giản dị, thân thiện nhưng đầy nhiệt huyết của Bến Tre, qua đó cho thấy tiềm năng phát triển du lịch và thương mại đặc trưng của tỉnh”.
Đây không chỉ là dịp để người dân TP có thể khám phá trải nghiệm các sản phẩm, văn hoá, truyền thống của con người Bến Tre mà còn là cơ hội để các doanh nghiệp của tỉnh và doanh nghiệp TPHCM có hội gặp gỡ, hợp tác thông qua “Hội nghị kết nối cung – cầu hàng hóa giữa Bến Tre và TPHCM” sẽ được diễn ra lúc 14h ngày 17-5 tại Nhà hát Chợ Lớn - Tầng 3, Zone C, TTTM The Garden Mall.
Ông Truong Vincent - Chủ tịch, Tổng Giám đốc CTCP Đầu tư & Phát triển Sunny World chia sẻ, triển khai chương trình này thể hiện sự tâm huyết của chúng tôi trong việc được đồng hành cùng tỉnh Bến Tre nói riêng hay vùng ĐBSCL nói chung để quảng bá hình ảnh, thúc đẩy kết nối tiềm lực vốn có của tỉnh và khu vực đến với du khách, nhà đầu tư để mở ra các cơ hội mới, thị trường mới trong và ngoài nước.
Lễ hội sản phẩm đặc trưng Bến Tre ảnh 2 Biểu diễn đờn ca tài tử. 

Lịch sự kiện  chương trình trưng bày, giới thiệu sản phẩm đặc trưng tỉnh Bến Tre tại TPHCM:

17/05: Bắt đầu từ 14:00 giờ - 22:00 giờ 
- Hội nghị kết nối cung – cầu hàng hóa giữa Bến Tre và TP. Hồ Chí Minh
- Khai mạc chương trình/ khai trương khu Trưng bày, giới thiệu sản phẩm đặc  trưng tỉnh Bến Tre
- Trải nghiệm không gian văn hóa dừa và các làng nghề truyền thống
- Ẩm thực “Thưởng thức đặc sản Bến Tre đồng giá 5.000 đồng”
- Trò chơi dân gian được làm từ các vật dụng bằng dừa
18/05: Bắt đầu từ 10:00 giờ - 22:00 giờ
- Trưng bày, giới thiệu sản phẩm đặc trưng tỉnh Bến Tre
- Trải nghiệm không gian văn hóa dừa và các làng nghề truyền thống
- Ẩm thực “Thưởng thức đặc sản Bến Tre đồng giá 5.000 đồng”
- Trò chơi dân gian được làm từ các vật dụng bằng dừa
19/05: Bắt đầu từ 10:00 giờ - 22:00 giờ
- Trưng bày, giới thiệu sản phẩm đặc trưng tỉnh Bến Tre
- Trải nghiệm không gian văn hóa dừa và các làng nghề truyền thống
- Ẩm thực “Thưởng thức đặc sản Bến Tre đồng giá 5.000 đồng”
- Trò chơi dân gian được làm từ các vật dụng bằng dừa

Các tin khác