Lào xả nước giúp Việt Nam đối phó hạn hán

(ĐTTCO) - Từ 23-3 đến cuối tháng 5-2016, Lào sẽ tiến hành xả nước từ các đập thủy điện với lưu lượng nước khoảng 1.136m3/s nhằm giúp Việt Nam giải quyết hạn hán và xâm nhập mặn tại các tỉnh ĐBCSCL.

Bộ trưởng Bộ Năng lượng và Mỏ Lào Khammani Inthilat đã xác nhận thông tin trên, theo thông tin từ Bộ Ngoại giao Việt Nam ngày 25-3.

Trước đó, tại họp báo thường kỳ chiều 17-3, người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Lê Hải Bình cho biết năm nay Trung Quốc xả nước gấp đôi so với nhiều năm trước sau khi nhận lời đề nghị từ phía Việt Nam nhằm khắc phục hạn hán và xâm nhập mặn.

Lào xả nước giúp Việt Nam đối phó hạn hán ảnh 1
Theo đó, từ 15-3 đến 10-4, phía Trung Quốc sẽ tăng lưu lượng xả nước từ đập thủy điện Cảnh Hồng (Vân Nam) xuống khu vực hạ lưu từ mức 1.100m3/s lên mức 2.190m3/s, gấp đôi so với trung bình cùng kỳ nhiều năm trước.

Theo Bộ Ngoại giao Việt Nam, cùng với lượng nước xả từ đập thủy điện của Trung Quốc và từ một số con sông khác của Thái Lan, ước tính tổng cộng lượng nước từ sông MeKong qua Lào, Campuchia và Việt Nam vào khoảng 3.611m3/s.

Dự kiến lượng nước trên sẽ tới khu vực đồng bằng sông Cửu Long vào tuần đầu tháng 4 năm 2016.

Tuổi trẻ

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

Học nghề báo để đứng sau camera

Học nghề báo để đứng sau camera

(ĐTTCO) - Đã từng có nhiều bộ phim truyền hình lấy nhà báo làm nhân vật trung tâm như “Nghề báo” hoặc “Nguyệt thực”, nhưng cho đến nay chỉ có một tác phẩm điện ảnh về đề tài này là “Cưới ngay kẻo lỡ” của đạo diễn Charlie Nguyễn. 

Góc nhìn

Tìm sách hay ở đâu?

(ĐTTCO) - Trong không khí Ngày Sách Việt Nam 21-4 và Ngày đọc sách thế giới 23-4, Lễ trao Giải thưởng Sách Quốc gia lần thứ nhất đã được tổ chức tại Hội trường Thư viện Quốc gia vào sáng 19-4. 

Phóng sự - sáng tác

“Khủng long” Amazon

(ĐTTCO) - Theo thống kê của Bloomberg, tính đến đầu năm 2018, vốn hóa của Amazon - một công ty thương mại điện tử đa quốc gia, trụ sở chính đóng tại thành phố Seattle, Hoa Kỳ - đã tăng thêm 57%.

Bạn đọc

Thiếu niềm tin khi mua sắm trực tuyến

(ĐTTCO) - Ở Việt Nam, niềm tin trong mua bán hàng hóa trực tuyến là yếu tố chủ chốt, khiến khách hàng không tin tưởng thanh toán trước khi mua hàng.