Lãnh đạo làm đại sứ thương hiệu

Lãnh đạo làm đại sứ thương hiệu ảnh 1
Rất nhiều cá nhân và tổ chức đã không khỏi ngạc nhiên một cách thú vị khi nhận được tấm danh thiếp của ông Trần Công Chánh, Chủ tịch UBND tỉnh Hậu Giang. Bên cạnh họ tên và chức vụ của mình, ông Trần Công Chánh in hình ảnh 5 loại đặc sản của quê hương ông gồm lúa gạo, mía, bưởi năm roi Phú Hữu, khóm Cầu Đúc và cá thác lác.

Được tách ra từ Cần Thơ, tỉnh Hậu Giang non trẻ tương đối khuất nẻo ở vùng ĐBSCL. Thế nhưng, những ai quan tâm đến Hậu Giang đều biết vùng đất thuần nông này có nhiều ưu điểm để phát triển. Ngoài đôi tay cần cù của người dân chăm chỉ, Hậu Giang có kênh Xà No là con đường lúa gạo nức danh, và ngay trên chiến khu Long Mỹ hào hùng thuở nào cũng có giống quýt đường Long Trị tiếng lành đồn xa. Trở ngại duy nhất của Hậu Giang là đầu ra sản phẩm các loại hàng hóa độc đáo này.

Bằng thiện chí của một nhân vật đứng đầu tỉnh Hậu Giang, ông Trần Công Chánh đã bày tỏ thái độ tích cực: “Thông qua danh thiếp cá nhân gửi đến mọi người xem như đây là cam kết của lãnh đạo tỉnh cùng vào cuộc với doanh nghiệp trong việc mời gọi đầu tư, xúc tiến liên kết tiêu thụ các sản phẩm mà tỉnh có thế mạnh!”. Rõ ràng, đó là một hành động đáng trân trọng, cổ vũ.

Ngành tiếp thị hiện đại có nhiều cách làm khác nhau. Tuy nhiên, cách làm phổ biến nhất và cũng bền vững nhất là tạo dựng đại sứ thương hiệu. Dùng ngôi sao thể thao hay tài tử nghệ thuật ở vai trò đại sứ thương hiệu không phải không tốt, nhưng chưa hẳn đã đạt hiệu quả như mong đợi. Tại sao lãnh đạo mỗi địa phương không đảm đương nhiệm vụ đại sứ thương hiệu cho cộng đồng mình? Khi lãnh đạo gánh vác thêm tư cách tiếp thị nông sản thì sẽ giúp nông dân thêm yêu cánh đồng, thêm yêu mảnh vườn, thêm yêu vụ mùa cày cấy, thêm yêu dòng sông giăng lưới mỗi ngày.

Chúng ta đang vận động người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam, vì vậy mỗi lãnh đạo hãy là một tấm gương kiên trì và bền bỉ về việc này. Không chỉ lãnh đạo địa phương mà lãnh đạo mỗi ngành nghề cũng cần xuất hiện như một đại sứ thương hiệu cho lĩnh vực bản thân mình đang phụ trách. Lãnh đạo làm đại sứ thương hiệu, thì chuyện in danh thiếp như ông Trần Công Chánh chỉ là bước đầu tiên. Quan trọng hơn, mỗi lãnh đạo phải làm người tiêu dùng thông minh đối với mỗi sản phẩm của dân mình, của nước mình.

Tâm Huyền

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

Dửng dưng với bão lụt

Dửng dưng với bão lụt

(ĐTTCO) - Bộ Văn hóa-Thể thao-Du lịch vừa có một quyết định đúng đắn và nhanh chóng khi gửi công văn yêu cầu tạm ngừng Cuộc thi Hoa hậu Hoàn Vũ Việt Nam, cho đến khi khắc phục xong hậu quả bão lụt tại miền Trung.

Góc nhìn

Trào lưu xuất bản tự truyện

(ĐTTCO) - Sau những nghệ sĩ lừng lẫy như Thành Lộc, Ái Vân, Kim Cương, Trần Tiến… ra sách về đời mình, các gương mặt trẻ như Lâm Khánh Chi, Sơn Tùng, Hoàng Thùy Linh cũng hào hứng xuất bản tự truyện.

Phóng sự - sáng tác

Hấp lực Phú Quốc

(ĐTTCO) - Rất nhiều du khách đã quay lại Phú Quốc (tỉnh Kiên Giang) lần 2, lần 3, thậm chí lần n, chứng tỏ hòn đảo này thực sự có sức hấp dẫn, xứng với danh xưng Hòn đảo ngọc. 

Bạn đọc

Nên học hỏi thay vì phản ứng

(ĐTTCO) - Những ngày đầu tháng 10, người tiêu dùng (NTD) tỏ vẻ ngỡ ngàng khi nhiều cây xăng thuộc Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam (Petrolimex) trưng băng rôn có nội dung "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam".