Lắng lòng không gian triển lãm nghệ thuật

(SGDTO) - Do những ngày cuối tuần này trùng với dịp đầu năm mới 2016, nên những người không sắp xếp được thời gian đi du lịch xa vẫn có thể tận hưởng những khoảnh khắc nghỉ ngơi tuyệt vời với những hoạt động nghệ thuật đặc sắc.

(SGDTO) - Do những ngày cuối tuần này trùng với dịp đầu năm mới 2016, nên những người không sắp xếp được thời gian đi du lịch xa vẫn có thể tận hưởng những khoảnh khắc nghỉ ngơi tuyệt vời với những hoạt động nghệ thuật đặc sắc.

Sau các hoạt động sôi động chào đón năm mới, trong hai ngày cuối tuần những người yêu nghệ thuật sẽ có cơ hội đắm mình trong không gian của các triển lãm cũng như đêm nhạc trữ tình để cùng nhìn lại năm 2015 và vạch ra hướng đi cho năm 2016.

Đặc biệt, ở hai thành phố lớn nhất của cả nước là Hà Nội và TP.HCM, các triển lãm gợi nhiều về ký ức sẽ là không gian để nhiều người có một cái nhìn rõ nét hơn vào quá khứ của những nơi mình đang sống thông qua các tác phẩm nghệ thuật mà các nghệ sĩ mang đến triển lãm.

Chẳng hạn như chương trình “Ký ức Hà Nội” tại Hoàng Thành Thăng Long, mang đến những cảm nhận về một Hà Nội thật xưa cũ nhưng cũng thật cảm xúc trong thời khắc chuyển giao của năm cũ 2015 sang năm mới 2016.

Chuỗi sự kiện như triển lãm, nghệ thuật sắp đặt không gian phố cổ, làng cổ, nghệ thuật hoa, sản phẩm thủ công mỹ nghệ của người Thăng Long, ẩm thực Hà Nội, trình diễn trang phục Hà Nội xưa,... mang đến nhiều thông điệp văn hóa, giúp du khách thưởng lãm và khám phá tinh hoa của xứ Hà thành.

Một số tác phẩm tại triển lãm nghệ thuật “YU YU Việt Nam Xanh”.

Một số tác phẩm tại triển lãm nghệ thuật “YU YU Việt Nam Xanh”.

Hay, triển lãm Nhiếp ảnh đường phố “On the Tracks” diễn ra từ 26/12/2015 – 26/1/2016 tại Vietnam in Focus, 46 Hàng Vải, Hà Nội trưng bày những tác phẩm mang đậm dấu ấn Hà Nội của các nhiếp ảnh gia trong hành trình khám phá các khu vực dân cư dọc tuyến đường sắt Hà Nội.

Ngoài ra, tại Hà Nội, thời gian này cũng đang diễn ra triển lãm nghệ thuật “YU YU Việt Nam Xanh” với nghệ sỹ người Mỹ Mark Cooper và các nghệ sỹ Việt Nam.

Triển lãm “Yu Yu Việt Nam Xanh” là kết quả của quá trình hợp tác làm việc giữa Mark Cooper và các nghệ sỹ, nghệ nhân Việt Nam trong vòng hơn 6 tháng. Toàn bộ chương trình này là một phần của các hoạt động Văn hóa & Nghệ thuật trong Lễ kỷ niệm 20 năm Quan hệ giữa Việt Nam – Hoa Kỳ. Các tác phẩm trong triển lãm sau khi kết thúc trưng bày tại Hà Nội sẽ được chuyển sang Boston, Hoa Kỳ để tiếp tục được giới thiệu với khán giả nước ngoài.

Tại TP.HCM, triển lãm “Miên du” của họa sĩ Bùi Thanh Thủy cũng sẽ mang đến cho người yêu nghệ thuật Sài thành một không gian tĩnh lặng để thư giãn những ngày cuối tuần.

Triển lãm trưng bày 36 tác phẩm tranh sơn dầu và sơn mài mang nhiều cung bậc cảm xúc với các trạng thái tình cảm riêng tư trước những biến đổi của không gian, thời gian của nữ nghệ sĩ đa tài và đa cảm này.

Bên cạnh các triển lãm, cuối tuần này, tại Hà Nội và TP.HCM đều có những đêm nhạc đặc sắc. Trong đó, đêm nhạc đặc biệt của ca sĩ Quang Dũng tại phòng trà ca nhạc Đồng Dao, số 164 Pasteur, quận 1, TP.HCM tối nay (2/1) và đêm nhạc "Anh sẽ không đổi thay" của ca sĩ Tuấn Hưng vào tối mai (3/1) tại Swing Lounge, 21 Tràng Tiền, Hà Nội có thể xem là hai sự kiện âm nhạc đáng chú ý dành cho người yêu nhạc trong những tối cuối tuần.

Ngoài hai thành phố lớn, sự kiện Festival hoa Đà Lạt lần thứ 6 diễn ra từ 29/12/2015 tới 2/1/2016 cũng đang là sự kiện thu hút được nhiều du khách đổ về cũng như là địa điểm để người dân địa phương đến trong những ngày nghỉ lễ và cuối tuần.

Các tin khác