Không tăng giá vé xe dịp Tết Dương lịch

(ĐTTCO) - Sở GTVT TP cũng yêu cầu các doanh nghiệp vận tải và các bến xe không tăng giá cước, các đơn vị vận tải ủy thác cho bến xe bán vé, có trách nhiệm cung cấp đủ vé để bán cho hành khách, trường hợp đơn vị vận tải không đưa vé hoặc đưa không đủ vé, bến xe chủ động bán vé cho xe khách.

Chiều 10-12, Sở GTVT TPHCM cho biết, Sở yêu cầu các bến xe đảm bảo huy động đầy đủ các loại phương tiện xe khách đáp ứng nhu cầu đi lại của người dân trước, trong và sau dịp Tết Dương lịch năm 2019 và Tết Nguyên đán Kỷ Hợi năm 2019 trên địa bàn TPHCM.

Theo đó, các bến xe không để xảy ra tình trạng không có xe phục vụ, không để xảy ra tình trạng các doanh nghiệp vận tải chèn ép giá, lợi dụng tăng giá không đúng quy định tại các bến xe khách trên địa bàn.

Không tăng giá vé xe dịp Tết Dương lịch ảnh 1Hành khách chờ mua vé tại Bến xe miền Đông, TPHCM

Dự báo, dịp Tết Dương lịch lượng hành khách đi lại trên các tuyến liên tỉnh từ tỉnh Quảng Ngãi và các tỉnh Tây Nguyên tăng từ 25 -35% so với ngày thường, tăng từ 5 - 10% so với cùng kỳ năm trước.

Các bến xe xây dựng các phương án điều động nhanh xe khách tham gia giải tỏa hành khách khi dồn ứ, quá tải; tổ chức điều tiết giao thông, xây dựng phương án bố trí lực lượng xử lý các tình huống để ngăn ngừa ùn tắc giao thông trên lộ trình; tăng cường kiểm tra, kiếm soát và xử lý vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ.

Sở GTVT TP cũng yêu cầu các doanh nghiệp vận tải và các bến xe không tăng giá cước, các đơn vị vận tải ủy thác cho bến xe bán vé, có trách nhiệm cung cấp đủ vé để bán cho hành khách, trường hợp đơn vị vận tải không đưa vé hoặc đưa không đủ vé, bến xe chủ động bán vé cho xe khách.

Các đơn vị vận tải xe buýt phải đảm bảo đủ số lượng xe phục vụ theo kế hoạch phục vụ của Trung tâm Quản lý giao thông công cộng và cùng chủ xe thường xuyên kiểm tra tình trạng kỹ thuật của xe trước khi đưa xe ra hoạt động, kiểm tra điều kiện xuất bến theo quy định, nhắc nhở lái phụ xe đảm bảo xe hoạt động an toàn trên đường.

Trung tâm Quản lý giao thông công cộng có trách nhiệm lập kế hoạch điều chỉnh biểu đồ chạy xe trên các tuyến, khắc phục tình trạng ùn ứ khách, quá tải tại một số tuyến, nhất là các tuyến đến khu vui chơi, hội chợ, các bến xe khách... 

Sở GTVT TP đề nghị Tổng Cục Đường bộ Việt Nam và các Cục Quản lý đường bộ có kế hoạch phối hợp với cơ quan CSGT giải tỏa nhanh các trường hợp gây ùn tắc trên các Quốc lộ.

Sở GTVT các tỉnh, thành phố tạo điều kiện cho xe khách quay đầu về TPHCM giải tỏa khách.

Thời gian phục vụ dịp nghỉ Tết Dương lịch từ ngày 28-12-2018 đến hết ngày 1-1-2019.

Các tin khác