Khánh thành cầu Ghềnh mới sau 96 ngày thi công

(ĐTTCO) - Ngày 2-7, Tổng công ty đường sắt Việt Nam đã tổ chức lễ khánh thành công trình xây dựng khôi phục cầu Đồng Nai lớn (cầu Ghềnh) tại km 1699+860 tuyến đường sắt Bắc – Nam. Nối thông đường sắt Bắc – Nam sau hơn 3 tháng tê liệt.

Theo đó, sau đúng 96 ngày thi công cầu Ghềnh mới đã hoàn thành và đưa vào sử dụng, giúp nối thông tuyến đường sắt Bắc Nam sớm hơn dự kiến, giảm thiệt hại đáng kể cho ngành đường sắt.

Trước đó vào rạng sáng ngày 25-6 chuyến tàu đầu tiên đã được lưu thông trên cầu Ghềnh mới để về ga Sài Gòn sau 3 tháng “tạm dừng” tại ga Biên Hòa.

Khánh thành cầu Ghềnh mới sau 96 ngày thi công ảnh 1
Tuyến đường sắt Bắc – Nam được nối lại sau hơn 3 tháng tê liệt.

Cầu Ghềnh mới được thiết kế 3 nhịp (cầu cũ có 4 nhịp) dạng vòm, có hình dáng gần giống với cầu Ghềnh cũ. Mỗi nhịp cầu dài 75m, chiều cao vòm là 13,5m, có trọng lượng hơn 260 tấn hợp kim thép, tổng chiều dài của cầu hơn 239m, tĩnh không thông thuyền 6,5m (đạt tĩnh không thông thuyền cấp 3, cao hơn 2m so với cầu cũ).

Cầu mới còn được lắp thêm 2 làn đường dành cho xe 2 bánh và người đi bộ lưu thông 2 chiều, mỗi làn rộng 1,2m. Mặt của 2 làn đường được làm bằng tấm thép phẳng có gân chống trơn trượt.Tổng kinh phí dự án là 298,5 tỷ đồng.

Hiện tại các công nhân vẫn đang thi công để hoàn thành một số hạng mục nhỏ khác.

Ngô Sỹ

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

Góc nhìn

Tìm sách hay ở đâu?

(ĐTTCO) - Trong không khí Ngày Sách Việt Nam 21-4 và Ngày đọc sách thế giới 23-4, Lễ trao Giải thưởng Sách Quốc gia lần thứ nhất đã được tổ chức tại Hội trường Thư viện Quốc gia vào sáng 19-4. 

Phóng sự - sáng tác

Mưu sinh bến cá trưa

(ĐTTCO) - Buổi trưa mùa thu, nhiệt độ ngoài trời vẫn 340C-350C. Lúc này bến cá ở cảng Tân Sơn, khu 9, thị trấn Diêm Điền, huyện Thái Thụy, tỉnh Thái Bình - nơi trung chuyển thủy hải sản hàng đầu vùng ven biển Đồng bằng sông Hồng, mới nhóm họp.

Bạn đọc

Chỉ tiêu không thể mão?

(ĐTTCO) - Nhiều năm qua khi nhắc đến bất cứ lĩnh vực nào từ kinh tế, xã hội đến giáo dục… Quốc hội cũng như các bộ ngành đều đưa ra những con số chỉ tiêu để phấn đấu hoàn thành. Điều này không sai, nhưng ở khá nhiều lĩnh vực các chỉ tiêu đưa ra nhằm đẹp báo cáo chứ rất xa vời thực tế, thậm chí chính các chuyên gia khi phân tích cũng phải ngạc nhiên về những chỉ tiêu này. Phải chăng hội chứng chỉ tiêu đang “lây lan” quá nhanh?