Japanese GP: Hamilton đi vào lịch sử

Rosberg giành pole ở ngày đua phân hạng nhưng Hamilton mới là người chiến thắng trong ngày đua chính thức để san bằng kỉ lục 41 chiến thắng chặng của cố huyền thoại Ayrton Senna.

1 tuần trước, tại Singapore GP, Lewis Hamilton đã gặp vận đen khi phải bỏ cuộc ở vòng 34. Tới ngày đua phân hạng Japanese GP, tay lái người Anh lại mắc lỗi và chấp nhận nhìn Rosberg giành quyền xuất phát đầu tiên.

Japanese GP: Hamilton đi vào lịch sử ảnh 1

Hamilton ăn mừng khi cán đích đầu tiên.

Tuy nhiên trong ngày đua chính thức hôm nay 27/9, Hamilton đã nhanh chóng xua tan nghi ngờ bằng màn trình diễn tốt. Tay lái 30 tuổi về nhất với thời gian 1:28:06.508 – bỏ xa đồng đội Nico Rosberg +0:18.964. Người về thứ 3 là Vettel (+0:20.850). 

Đây là chiến thắng chặng thứ 8 của Hamilton ở mùa giải 2015. Anh cũng chính thức san bằng kỉ lục 41 chiến thắng chặng của cố huyền thoại Ayrton Senna.

Japanese GP: Hamilton đi vào lịch sử ảnh 2

Kết quả cụ thể Japanese GP.

Trên BXH cá nhân, Hamilton đã có 277 điểm, nhiều hơn Rosberg 48 điểm. Trong bối cảnh vẫn còn tới 5 chặng đua nữa, cuộc đua vô địch hứa hẹn vẫn sẽ khốc liệt giữa bộ đôi của Mercedes.

24h.com

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

Học nghề báo để đứng sau camera

Học nghề báo để đứng sau camera

(ĐTTCO) - Đã từng có nhiều bộ phim truyền hình lấy nhà báo làm nhân vật trung tâm như “Nghề báo” hoặc “Nguyệt thực”, nhưng cho đến nay chỉ có một tác phẩm điện ảnh về đề tài này là “Cưới ngay kẻo lỡ” của đạo diễn Charlie Nguyễn. 

Góc nhìn

Tìm sách hay ở đâu?

(ĐTTCO) - Trong không khí Ngày Sách Việt Nam 21-4 và Ngày đọc sách thế giới 23-4, Lễ trao Giải thưởng Sách Quốc gia lần thứ nhất đã được tổ chức tại Hội trường Thư viện Quốc gia vào sáng 19-4. 

Phóng sự - sáng tác

“Khủng long” Amazon

(ĐTTCO) - Theo thống kê của Bloomberg, tính đến đầu năm 2018, vốn hóa của Amazon - một công ty thương mại điện tử đa quốc gia, trụ sở chính đóng tại thành phố Seattle, Hoa Kỳ - đã tăng thêm 57%.

Bạn đọc

Thiếu niềm tin khi mua sắm trực tuyến

(ĐTTCO) - Ở Việt Nam, niềm tin trong mua bán hàng hóa trực tuyến là yếu tố chủ chốt, khiến khách hàng không tin tưởng thanh toán trước khi mua hàng.