Hồ xả lũ, hàng chục người vẫn liều lĩnh giữa dòng tìm bắt cá

(ĐTTCO)-Mặc dù hồ Đá Bàn (thị xã Ninh Hòa, tỉnh Khánh Hòa) đang xả lũ, hàng chục người dân vẫn bất chấp nguy hiểm đứng đánh bắt cá dưới dòng nước chảy xiết.
Hồ xả lũ, hàng chục người vẫn liều lĩnh giữa dòng tìm bắt cá

Mưa lớn suốt hai ngày qua khiến mực nước hồ chứa nước Đá Bàn, thị xã Ninh Hòa (tỉnh Khánh Hòa) dâng cao. Hồ bắt đầu xả lũ từ chiều 28-11. Bất chấp nguy hiểm, từ chiều 29-11 hàng chục người dân đã đưa thuyền, ghe và dụng cụ lao xuống dòng nước lũ để bắt cá.

Người dân tụ tập rất đông trên bờ ở khu vực hồ Đá Bàn chứng kiến cảnh bắt cá. Dưới dòng nước hồ đang xả lũ, nhiều người bơi giữa dòng nước, leo lên cành cây hay cầm vợt đứng đợi sẵn trên cầu để bắt cá.

Những người bắt cá cho biết việc này diễn ra từ đầu giờ trưa hôm nay, khi hồ Đá Bàn xả lũ. Dòng nước xả mạnh nên cá vừa lọt xuống đã đập vào bêtông, phần lớn bị chết và trôi theo dòng nước. Người dân đem thuyền, bơi giữa dòng đợi sẵn phía dưới để vớt cá. Cá chủ yếu được vớt lên là cá mè, được người dân đem về hoặc đem bán ngay trên bờ với giá 70.000 - 80.000 đồng/ con.

Hồ Đá Bàn xả lũ bắt đầu từ chiều 28-11 với lưu lượng nhỏ, khoảng 98m3/s. Đây là khu vực nguy hiểm, Ban chỉ huy phòng chống thiên tai tìm kiếm cứu nạn đã cắm biển cảnh báo người dân không vào khu vực này. Được biết, trước đây tại khu vực hồ Đá Bàn mỗi lần xả lũ nhiều người dân lại đến đây tụ tập, bắt cá.

Ông Nguyễn Vĩnh Thạnh - chủ tịch UBND thị xã Ninh Hòa - cho biết: "Dù có biển cấm và nhắc nhở, người dân vẫn cố tình vượt rào chắn, vào bên trong khu vực hồ xả lũ. Sau khi nắm thông tin, chúng tôi đã trực tiếp đi kiểm tra tại khu vực hồ chứa nước trên địa bàn, đặc biệt là hồ Đá Bàn. Lực lượng chức năng đã đưa người dân rời khỏi khu vực nguy hiểm này, không bắt cá tại đây để đảm bảo an toàn từ lúc 16h30".

Các tin khác