HLV Wenger đòi phải kiểm tra doping nghiêm

Phát biểu trong ngày 20-11, HLV Arsene Wenger một lần nữa kêu gọi phải tiến hành kiểm tra doping sâu rộng hơn ở môn bóng đá.

Phát biểu trong ngày 20-11, HLV Arsene Wenger một lần nữa kêu gọi phải tiến hành kiểm tra doping sâu rộng hơn ở môn bóng đá.

Trước đó, HLV Wenger đã từng phát biểu với báo thể thao L'Equipe rằng: "Chưa bao giờ tôi cho các cầu thủ của mình chích thuốc để họ khỏe hơn" trong khi nhiều đội bóng khác không như vậy.

HLV Wenger đã nói như vậy vì cầu thủ Arijan Ademi của Dinamo Zagreb (Croatia) bị phát hiện sử dụng chất cấm trong trận Dinamo Zagreb thắng Arsenal ngày 16-9-2015 ở khuôn khổ Champions League.

Ngay lập tức, Liên đoàn bóng đá Anh (FA) đã yêu cầu ông Wenger phải giải thích về bình luận này. Đồng thời, FA viết: "FA kết hợp với Cơ quan phòng chống doping Anh Quốc, tiến hành những chương trình xét nghiệm chống doping hiệu quả nhất thế giới".

Đáp lại, HLV Wenger nói: "Dĩ nhiên tôi sẵn sàng nói chuyện cởi mở với FA. Tôi muốn phải có nhiều cuộc xét nghiệm sâu rộng hơn bởi vì những gì chúng ta đang làm hiện nay rất hời hợt. Chúng ta phải giải quyết vấn đề này".

Hãng tin BBC dẫn lời HLV Wenger: "Như các bạn thấy, đột nhiên vấn nạn doping xuất hiện ở môn điền kinh, còn trước đó là ở môn xe đạp. Chúng ta hoàn toàn sai lầm khi nghĩ rằng cầu thủ bóng đá miễn nhiễm với doping".

Ông nói thêm: "Khi cầu thủ bị phát hiện doping, bản thân anh ta lẫn đội bóng đều phải bị trừng phạt".

HLV Wenger cho biết sau nhiều trận đấu tại Champions League, đôi khi phải mất đến hai giờ để các cầu thủ có thể hoàn tất việc đưa mẫu thử nước tiểu. Do đó, HLV Wenger đòi hỏi cần phải tiến hành xét nghiệm máu đối với cầu thủ bóng đá, thay vì chỉ xét nghiệm nước tiểu như hiện nay.

Ông nói: "Việc xét nghiệm máu rất đơn giản. Tại sao môn bóng đá không làm? Các môn khác họ vẫn làm đấy thôi".

Các tin khác