HLV Miura không nhận tiền đền bù hợp đồng

(ĐTTCO) - Dù được VFF bồi thường hợp đồng, thế nhưng HLV Toshiya Miura đã từ chối nhận khoản tiền lên tới gần 1 tỷ đồng.

Thay vì chờ đợi đến hết hợp đồng, ban chấp hành VFF quyết định chia tay HLV Toshiya Miura sớm trước thời hạn 2 tháng. Nguyên nhân là vì những thất bại liên tiếp mà lối chơi thực dụng, chưa đẹp mắt của HLV người Nhật Bản lại không mang đến hiệu quả.

Chắc chắn, việc sa thải HLV người Nhật trước thời hạn sẽ khiến VFF phải chi ra một khoản đền bù tương đối lớn. Tuy nhiên, theo những thông tin ban đầu, con số chỉ khoảng 600 triệu đồng, tương đương 30.000 USD, bằng đúng 2 tháng lương của chiến lược gia 52 tuổi. 

HLV Miura không nhận tiền đền bù hợp đồng ảnh 1
VFF có thể mất gần 1 tỷ để đền bù hợp đồng cho HLV Miura.

Nhưng nhiều người trong cuộc lại cho rằng, VFF sẽ phải đền bù cho HLV Miura 3 tháng lương (45.000 USD, gần 1 tỷ đồng) chứ không phải 2 tháng như thời hạn còn lại của hợp đồng. Ở một diễn biến mới nhất, chiến lược gia người Nhật đã từ chối nhận  khoản đền bù hợp đồng từ cơ quan quyền lực nhất bóng đá Việt. Đây là hành động cao thượng và chứng tỏ tính cách hết mình vì công việc và dám chấp nhận thất bại của ông thầy này.

Trong gần 2 năm dẫn dắt các đội tuyển Việt Nam, HLV Miura cũng đã giúp ĐT quốc gia và U23 giành được nhiều thành tích như: Lọt vào tứ kết ASIAD 17, lọt vào bán kết AFF Cup 2014, Huy chương đồng SEA Games 28, lần đầu tiên tham dự VCK U23 châu Á. Tuy nhiên, những thành công này là chưa đủ với sự kỳ vọng của fan hâm mộ.

Kiến thức

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

Góc nhìn

Trào lưu xuất bản tự truyện

(ĐTTCO) - Sau những nghệ sĩ lừng lẫy như Thành Lộc, Ái Vân, Kim Cương, Trần Tiến… ra sách về đời mình, các gương mặt trẻ như Lâm Khánh Chi, Sơn Tùng, Hoàng Thùy Linh cũng hào hứng xuất bản tự truyện.

Phóng sự - sáng tác

Sâu lắng vẻ đẹp giao mùa

(ĐTTCO) -Thật khó nói khi bạn hỏi du lịch đến Hoa Kỳ vào lúc nào có thể thưởng thức, cảm nhận vẻ đẹp độc đáo nhất ở xứ sở này. 

Bạn đọc

Công nghiệp ô tô cần chính sách đột phá

(ĐTTCO) - Có 2 lý do được nhắc đến nhiều khi nói về thất bại trong chiến lược nội địa hóa công nghiệp ô tô suốt 20 năm qua, đó  là dung lượng thị trường chưa đủ lớn và những bất cập trong chính sách phát triển công nghiệp ô tô.