HH Iraq bị IS đe dọa bắt cóc

(ĐTTCO) - Tân Hoa hậu Iraq nhận được cuộc gọi ngày 22/12 đe dọa phải tham gia tổ chức IS hoặc sẽ bị bắt cóc.

(ĐTTCO) - Tân Hoa hậu Iraq nhận được cuộc gọi ngày 22/12 đe dọa phải tham gia tổ chức IS hoặc sẽ bị bắt cóc.

Shaima Qassem Abdulrahman đang sinh viên ngành kinh tế, cô đăng quang Hoa hậu Iraq sau đêm chung kết diễn ra hôm 19/12. Đây là lần đầu tiên sau 43 năm, Iraq có hoa hậu mới.

Tuy nhiên, theo nhiều diễn đàn, trang mạng, niềm vui đến chưa lâu thì Shaima Qassem Abdulrahman đã nhận được cuộc gọi đe dọa phải gia nhập IS nếu không sẽ bị bắt cóc. Chuyện bị dọa giết, chỉ trích và nhiều rắc rối khác là những điều Shaima Qassem Abdulrahman lường trước được kể từ khi đăng quang.

Shaima Qassem Abdulrahman, 20 tuổi, là Tân Hoa hậu Iraq sau 43 năm.
Shaima Qassem Abdulrahman, 20 tuổi, là Tân Hoa hậu Iraq sau 43 năm.

Tuy nhiên, cô gái trẻ này không sợ hãi trước những lời đe dọa bởi nếu sợ, cô đã không tham gia thi hoa hậu. Theo NBC News, có hơn 150 cô gái tham gia tranh vương miện Hoa hậu Iraq nhưng 15 thí sinh đã bỏ cuộc, trong đó ít nhất 2 người bị đe dọa tính mạng. Ban tổ chức cuộc thi nói với các thí sinh rằng đây là cơ hội để tạo ra cuộc sống ở Iraq, hồi sinh đất nước sau nhiều năm chìm trong tình trạng đẫm máu, bất ổn.

Chia sẻ với NBC News, Abdulrahman nói: “Tôi muốn chứng minh sự tồn tại của phụ nữ Iraq trong xã hội, họ cũng có quyền bình đẳng với nam giới. Tôi không sợ điều gì cả bởi tin mình không làm gì sai trái”.

Hoa hậu Iraq nhận định người dân nước này rất cần các hoạt động văn hóa sau cuộc khủng hoảng đã trải qua. Abdulrahman hy vọng góp phần quảng bá văn hóa Iraq với vai trò mới và nhận định các thí sinh tham gia cuộc thi không chỉ đơn giản là sở hữu vẻ đẹp bên ngoài. Đấy không phải sô trình diễn thời trang. “Tôi kêu gọi các cô gái Iraq nên trải nghiệm cuộc thi như thế này” - Abdulrahman nói sau khi đăng quang. Người đẹp này đã thuyết phục cha mẹ cho tham gia bởi ban đầu, họ cấm cô tranh tài.

Các tin khác