Hành khách bỏ quên 1,5 tỷ đồng trên máy bay

Trong quý 3 năm nay, nhân viên dịch vụ trên tàu bay của Xí nghiệp thương mại mặt đất Nội Bài (Niags) nhặt được hơn 1,5 tỷ đồng khách bỏ quên trên tàu bay.

Ông Nguyễn Hữu Đức - Phó giám đốc Niags cho biết như vậy khi Bộ GTVT họp kiểm tra công tác phòng, chống mất cắp tài sản hành lý của hành khách tại Cảng hàng không quốc tế Nội Bài vào ngày 7/10.

Ông Đức cho biết, trong quý III, có 504 trường hợp hành khách bỏ quên tài sản. Đơn vị đã trả lại tài sản cho 320 trường hợp, lưu kho 184 trường hợp.

Hành khách bỏ quên 1,5 tỷ đồng trên máy bay ảnh 1
Nhiều hành khách bỏ quên tiền trên máy bay.


Đặc biệt, nhân viên Niags nhặt được hơn 1,5 tỷ đồng khách bỏ quên trên tàu bay, nhưng hiện mới liên hệ trả lại được cho khách hơn 500 triệu đồng, còn lại gần một tỷ đồng vẫn chưa tìm được chủ nhân nên hiện vẫn đang lưu kho.

“Tình trạng khách bỏ quên tiền trên tàu bay nhân viên nhặt được thời gian qua khá nhiều. Trong đó có trường hợp nhân viên phòng dịch vụ máy bay bay nhặt được 863 triệu đồng sau đó đã liên hệ trả lại cho khách. Tuy nhiên, có nhiều trường hợp không biết của ai nên hiện chúng tôi vẫn phải lưu kho”, ông Đức nói.

Ông Đức cũng cho hay, đối với số tiền gần một tỷ đồng khách bỏ quên không biết của ai sẽ được lưu kho và cứ 6 tháng cho đến 1 năm xí nghiệp sẽ cùng với các đơn vị Hải quan, Cục Tài chính Hà Nội nộp vào ngân sách nhà nước.

Vietnamnet

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

Một  thoáng cố đô Luang Prabang

Một thoáng cố đô Luang Prabang

(ĐTTCO) - Mang vẻ cổ kính cùng với cuộc sống thanh bình, hiền hòa bên dòng sông Mê Kông, đó là cảm nhận của mọi người khi đến thăm Luang Prabang nước bạn Lào. 

Góc nhìn

Dẹp hoa hậu bát nháo

(ĐTTCO) - Sau một giai đoạn bùng phát hoa hậu đến nở rộ hội chợ, các sân chơi nhan sắc đã được chấn chỉnh lại. 
 
 

Phóng sự - sáng tác

Rộn ràng Đồng Xoài

(ĐTTCO) - Năm 2017 đang dần trôi về cuối năm và người dân thị xã Đồng Xoài (tỉnh Bình Phước) đang rất sốt ruột mong thời gian đi qua thật nhanh, mọi công việc triển khai mau lẹ để các thủ tục lên đô thị loại II của thị xã sớm hoàn tất. 

Bạn đọc

Nên học hỏi thay vì phản ứng

(ĐTTCO) - Những ngày đầu tháng 10, người tiêu dùng (NTD) tỏ vẻ ngỡ ngàng khi nhiều cây xăng thuộc Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam (Petrolimex) trưng băng rôn có nội dung "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam".