Hà Nội: Người trồng lo thiếu bưởi Diễn bán

(ĐTTCO) - Thời điểm hiện tại, giá bán tại vườn của bưởi Diễn khoảng 70.000 – 80.000 đồng/quả và có thể tăng cao vào dịp sát Tết Nguyên đán.

(ĐTTCO) - Thời điểm hiện tại, giá bán tại vườn của bưởi Diễn khoảng 70.000 – 80.000 đồng/quả và có thể tăng cao vào dịp sát Tết Nguyên đán.

 

Những ngày này, người dân làng Phú Diễn (Từ Liêm, Hà Nội) đang tất bật hoàn tất nốt các công đoạn chăm sóc bưởi để phục vụ các đơn hàng của khách. Theo một số hộ trồng bưởi tại đây, do thời tiết không thuận lợi, nhiều vườn bưởi quả bị rụng hoặc hỏng khiến sản lượng bưởi chỉ bằng một nửa so với năm ngoái.

Chị Ngọc – chủ vườn bưởi Ngọc Lực cho biết, năm nay, sản lượng bưởi nhà chị chỉ bằng 2/3 so với năm ngoái. “Nếu như năm ngoái, vườn gia đình tôi thu hoạch được khoảng 800 – 1.000 quả thì năm nay số lượng chỉ còn 200 – 400 quả. Nhiều khách hàng đặt mua từ trước tôi phải gọi điện thoại từ chối. Giờ chỉ còn bưởi để bán cho khách hàng thân quen. Giá bán tại vườn có thể tăng cao vào dịp sát Tết Nguyên đán”.

Cũng nằm trong những hộ dân không may mắn bị mất mùa bưởi năm nay, anh Tư – chủ một vườn bưởi tại Phú Diễn cho biết, năm ngoái 40 gốc bưởi nhà anh cho thu hoạch khoảng 900 quả nhưng năm nay con số này chỉ còn 200 quả. “Năm nay, vườn bưởi nhà tôi bị ruồi vàng chích, nhiều quả bị “bóng” khiến chất lượng bưởi giảm. Những quả như thế này cùi thường dày, ruột nhỏ, khi ăn có vị nhạt, không mọng nước. Số bưởi này coi như bỏ. Giờ gia đình tôi chỉ trông chờ vào vụ bưởi cho thu hoạch vào tháng 4 âm lịch sang năm. Hiện tại, đã có không ít khách tới đặt hàng mua bưởi vào dịp tết, tôi đang lo không đủ bưởi để bán”, anh Tư nói.

Các tin khác