Gian dối với khán giả

(ĐTTCO) - Xuất hiện trong chương trình “Hát mãi ước mơ” với ca khúc “Gà trống nuôi con” đầy nỗi niềm than thân trách phận của một người đàn ông bất hạnh.
Anh Đặng Hữu Nghị đã nhận được sự đồng cảm của khán giả khắp nơi.
Tất nhiên, hiệu ứng ấy không phải đến từ giọng hát mà từ những hình ảnh minh họa cuộc sống “thật” của anh Đặng Hữu Nghị. Đó là một người cha phải vất vả ngược xuôi bán kẹo mút để nuôi 2 con trai bị bại não, khi người vợ không chịu đựng được khó khăn đã bỏ đi.

Người xem không muốn tin cũng không được, bởi chứng kiến một sân khấu đầy nước mắt. Nước mắt của MC Thanh Vân và nước mắt của 2 giám khảo Cẩm Ly và Trấn Thành. MC Thanh Vân tiết lộ bộ quần áo của anh Đặng Hữu Nghị đang mặc cũng đi mượn để được đứng hát trước mặt mọi người. Đồng thời, anh Đặng Hữu Nghị tiết lộ: “Vợ tôi đi năm thứ 5 rồi, tôi đã nói mọi lời cho vợ lui lại để cùng nhau chung sức nhưng người vợ, người mẹ quyết định một đường đi thẳng”. Thương xót cho anh Đặng Hữu Nghị bao nhiêu, người xem càng oán trách người vợ vô tâm, vô tình kia bấy nhiêu.

Mô tả ảnh

Nhưng sự thật lại không hoàn toàn như những gì phô bày trên màn ảnh nhỏ. Chị Đoàn Thị Huyền, vợ cũ của anh Đặng Hữu Nghị, vì không thể tiếp tục gánh vác sự oan uổng, đã xuất hiện nói rõ mọi chuyện. Lời tâm sự của chị Đoàn Thị Huyền được nhiều hàng xóm của anh Đặng Hữu Nghị ở xã Vĩnh Lộc B, huyện Bình Chánh, TPHCM làm chứng. Không phải chị Đoàn Thị Huyền bỏ đi, mà họ đã ly dị. Chị Đoàn Thị Huyền nuôi con gái út ở Nha Trang, lâu lâu vẫn bắt xe đò vào Sài Gòn thăm 2 con trai đang sống cùng chồng cũ. 

Anh Đặng Hữu Nghị tự thú: "Từ ngày báo chí đưa tin, mạnh thường quân cho rất nhiều tiền. Tuy nhiên, quan điểm của tôi có núi vàng không chịu làm ăn cũng hết. Cho nên vừa nhận tiền từ thiện vừa phải mưu sinh để sau này an dưỡng tuổi già". Đồng thời cũng thừa nhận sự vu vạ của mình đối với vợ cũ: "Tôi mong dư luận có cái nhìn lại vợ tôi, người không hề bỏ con. Tôi xin lỗi các mạnh thường quân, nhà hảo tâm".

Câu chuyện éo le của anh Đặng Hữu Nghị có 2 con bị bại não đã được báo chí khai thác nhiều năm nay, và số tiền quyên góp cũng không nhỏ. Anh Đặng Hữu Nghị đã mua được đất để cất nhà tại Sài Gòn, và mới đây còn mua thêm một căn nhà tại Nha Trang để cho vợ cũ thuê với giá rẻ. Rõ ràng, phong trào diễn trên truyền hình đã gây hệ lụy cho cả người nghèo. Muốn lấy nước mắt của khán giả, và muốn tạo điểm nhấn cho chương trình, anh Đặng Hữu Nghị đã được ê-kip sản xuất “Hát mãi ước mơ” tạo cơ hội cho làm một diễn viên thời vụ đầy toan tính. Diễn để mua vui cho một tiết mục là một việc, còn diễn để đánh vào sự trắc ẩn của cộng đồng là việc khác, không thể bào chữa cho thái độ gian dối với khán giả. 

Các tin khác