Gabala 1-3 Dortmund: Siêu nhân Aubameyang

Pierre-Emerick Aubameyang tiếp tục trình diễn phong độ cực kỳ ấn tượng trong chiến thắng 3-1 của Dortmund trước chủ nhà Gabala.

Pierre-Emerick Aubameyang tiếp tục trình diễn phong độ cực kỳ ấn tượng trong chiến thắng 3-1 của Dortmund trước chủ nhà Gabala.

Dortmund hành quân đến thủ đô thủ đô Baku (Azerbaijan) với quyết tâm xua tan đi sự thất vọng từ trận hòa 1-1 trên sân của PAOK Thessaloniki ở lượt đấu trước.

Thành tích của Aubameyang tính cho tới thời điểm này của mùa giải 2015/16: 17 bàn, 5 pha kiến tạo sau 16 trận.

Thế nên, HLV Thomas Tuchel đã đưa vào sân đội hình gần như mạnh nhất, đặc biệt trên hàng công với Ilkay Gundogan, Marco Reus, Shinji Kagawa và tiền đạo đang có hiệu suất ghi bàn ấn tượng Pierre-Emerick Aubameyang.

Với sự vượt trội về nhiều mặt, kiểm soát bóng lên đến 73% so với 27% của đội chủ nhà, và sở hữu đội hình có nhiều cầu thủ ngôi sao, Dortmund đã vượt lên dẫn trước ở phút 31.Từ đường chuyền của Marco Reus, Pierre-Emerick Aubameyang sau nhiều pha hỏng ăn có bóng bên ngoài vòng 16m50 tung cú sút xa đẹp mắt, bóng lượn cầu vồng trước khi làm tung lưới khung thành thủ môn Dmitriy Bezotosnyi, mở tỉ số cho đội khách.

Bàn thắng đã thực sự giải tỏa tâm lý cho các cầu thủ Dortmund. 7 phút sau bàn mở tỷ số, tiền đạo người Gabon đã có pha phối hợp hoàn hảo cùng đồng đội trước khi dứt điểm thành bàn nhân đôi cách biệt cho đội bóng vùng Ruhr, qua đó giúp đội nhà khép lại hiệp 1 với 2 bàn dẫn trước.

Các cầu thủ Gabala cũng chơi rất cố gắng trong trận này. Tổng cộng họ đã tung ra 17 cú dứt điểm so với 20 của Dortmund. Nhưng sự khác biệt nằm ở đẳng cấp. Các cầu thủ đội khách kiểm soát tốt thế trận và đến phút 72, tận dụng Aubameyang với 2 pha đá bồi liên tiếp từ tính huống bóng bật ra đã hoàn tất cú hat-trick của mình và đồng thời giúp Dortmund nắm chắc chiến thắng

Aubameyang đã có một trận đấu thăng hoa.

Aubameyang đã có một trận đấu thăng hoa.

Đội chủ nhà có bàn thắng danh dự ở phút 90+3 do công của Dodo. Với thắng lợi 3-1 trên sân khách, Dortmund vững chắc ở ngôi đầu với với 7 điểm sau 3 trận. Với 3 bàn vào lưới Gabala, tiền đạo Pierre-Emerick Aubameyang tiếp tục trình diễn phong độ ghi bàn cực kỳ ấn tượng và qua đó nâng tổng số bàn thắng ở đấu trường Europa League lên con số 6.

Ở Bundesliga tiền đạo này đã ghi được 10 bàn, chỉ kém 2 bàn so với người dẫn đầu là tiền đạo Lewandowski của Bayern. Tại Champions League, chân sút người Ba Lan có 3 bàn. Như vậy, tính chung 2 sân chơi lớn, Pierre-Emerick Aubameyang đã có 16 bàn, hơn 1 bàn so với Lewandowski.

Các tin khác