Đồng hành cùng bạn đọc và người dân

(ĐTTCO) - Vấn đề đất đai rất phức tạp, luôn  là nỗi ưu  tư của người dân bởi nó sát sườn với cuộc sống. Từ những ngày đầu ra mắt, Báo ĐTTC đã dành 2 trang cho thông tin bất động sản, trong đó có mục Tư vấn, đều đặn ra thường kỳ mỗi số báo.
Đến nay, trên 900 tư vấn pháp luật đã được đăng tải. Cuốn sách: “101 tư vấn pháp luật thường thức về đất đai” của Luật gia Nguyễn Văn Khôi chắt lọc từ những bài giải đáp về đất đai đã đăng trên chuyên mục này, tác giả đã thực hiện trong suốt thời gian qua.
Đồng hành cùng bạn đọc và người dân ảnh 1  
Cầm cuốn sách dày dặn, khá bao quát về các vấn đề liên quan đến đất đai, phải ghi nhận công sức làm việc bền bỉ, nhẫn nại của tác giả. Từ những khái niệm cơ sở như: “giấy trắng”, “sổ đỏ”, “sổ hồng” đến các vấn đề cơ bản của pháp luật về đất đai đều được tác giả tư vấn: cấp sổ đỏ, giao dịch chuyển nhượng đất, thuế chuyển nhượng đất, thu hồi đất, bồi thường khi thu hồi đất, thừa kế đất đai, chia tài sản là đất khi ly hôn, tranh chấp đất và thẩm quyền giải quyết tranh chấp đất; khởi kiện ra Tòa và thẩm quyền giải quyết của Tòa án; thi hành bản án của Tòa về tranh chấp đất đai...
Đã có nhiều cuốn sách tư vấn pháp luật về đất đai, tuy nhiên dưới dưới góc độ tiếp cận để bạn đọc dễ hiểu, tác giả chủ yếu đưa ra vấn đề bằng cách hỏi - đáp, trả lời so sánh với các quy định trong Luật Đất đai. Từ các câu hỏi của bạn đọc, từ các tình huống đời sống cụ thể, tác giả giải đáp thắc mắc của bạn đọc căn cứ đến nhiều luật, nhiều quy định pháp luật. 
Vì vậy tình huống được hướng dẫn một cách sinh động, cụ thể hơn, phải vận dụng nhiều kỹ năng để tư vấn thấu đáo, toàn diện. Tác giả đã chia sẻ, đồng hành cùng nỗi ưu tư của bạn đọc, người dân, chứ không phải trên phương diện luật gia chỉ nêu ý kiến trên khía cạnh pháp lý.
Đây là một cuốn sách không chỉ bổ ích cho đông đảo bạn đọc, cho người dân, doanh nghiệp nói chung mà còn cần thiết cho các cán bộ công tác về nhà đất, các doanh nghiệp kinh doanh bất động sản.

Các tin khác