Dời ngày khánh thành Đường sách đến 10-1

(ĐTTCO).- Theo thông tin từ Ban điều hành thực hiện Đường sách TPHCM (Đường sách Nguyễn Văn Bình), do gặp một số trở ngại nên đường sách sẽ chuyển thời điểm khánh thành qua ngày 10-1-2016 thay vì 30-12-2015 như dự kiến.

 Dời ngày khánh thành Đường sách đến 10-1 ảnh 1

Cũng theo ban điều hành, do đây là một mô hình hoàn toàn mới nên trong quá trình triển khai đã gặp rất nhiều trở ngại, khó khăn như các vấn đề pháp lý liên quan, việc hạch toán kinh tế tài chính, thiết kế thi công, hợp đồng giá cả, việc xử lý khối tài sản sau này…

Để giải quyết những vấn đề trên, ban điều hành đã phải kết hợp các công ty luật, kiểm toán nhằm đảm bảo tính hợp pháp của gian sách. Đến nay, tiến độ thi công đã đạt gần 90% trên tổng khối lượng công việc.

Hiện có 17 đơn vị xuất bản tham gia Đường sách TPHCM, trong đó có NXB Trẻ, Tổng hợp TP, VHVN TP, Kim Đồng cùng các đơn vị làm sách, nhà phát hành lớn như Phương Nam, Nhã Nam, Thái Hà, Trí Việt, Phan Thị, Alphabooks, Đông A, Trường Phát, Xunhasaba… Ngoài ra còn có sự tham gia của Bưu điện TP và Đại học Hoa Sen cung cấp các hoạt động phụ trợ cho sách.

TƯỜNG VY

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

Ngôi nhà chung văn hóa dân tộc

Ngôi nhà chung văn hóa dân tộc

(ĐTTCO) - Vừa biểu diễn nghệ thuật truyền thống, vừa đảm nhiệm vai trò hướng dẫn giới thiệu về văn hóa của dân tộc mình tại Làng Văn hóa - Du lịch các dân tộc Việt Nam, những nghệ nhân, đại diện đồng bào các dân tộc đến từ nhiều vùng miền sinh sống cảm thấy sự gắn bó với “ngôi nhà chung” này bởi sự thân thiết, tình làng nghĩa xóm đặc biệt nơi này. 

Góc nhìn

Tìm sách hay ở đâu?

(ĐTTCO) - Trong không khí Ngày Sách Việt Nam 21-4 và Ngày đọc sách thế giới 23-4, Lễ trao Giải thưởng Sách Quốc gia lần thứ nhất đã được tổ chức tại Hội trường Thư viện Quốc gia vào sáng 19-4. 

Phóng sự - sáng tác

Thành phố không ngủ

(ĐTTCO) - Thành phố New York nằm ở vùng Đông Bắc Hoa Kỳ, thuộc miền Nam tiểu bang New York - có vị trí khoảng giữa, nếu bạn du hành từ thủ đô Washington DC đến Boston.

Bạn đọc

Thiếu niềm tin khi mua sắm trực tuyến

(ĐTTCO) - Ở Việt Nam, niềm tin trong mua bán hàng hóa trực tuyến là yếu tố chủ chốt, khiến khách hàng không tin tưởng thanh toán trước khi mua hàng.