Đổi mới gameshow truyền hình

Những ngày nghỉ lễ 30-4 và 1-5 vừa qua, không khí nhộn nhịp tại Bình Dương càng trở nên náo nức hơn khi Đài truyền hình Việt Nam chọn nơi đây để khởi quay chương trình “Không giới hạn”. Đây là một gameshow đề cao tinh thần thi đấu thể thao và rèn luyện sức khỏe. Nhiều năm gần đây khán giả đã bội thực các gameshow trên màn ảnh nhỏ, bởi vì quay qua quay lại chỉ thấy hát ca và nhảy múa. Lắng nghe ý kiến dư luận, Đài truyền hình Việt Nam bắt đầu chiến lược đổi mới chất lượng gameshow. Cùng với gameshow “Điệp vụ tuyệt mật” có nội dung hành động và trinh thám, gameshow “Không giới hạn” cũng hy vọng đáp ứng nguyện vọng chính đáng của công chúng hôm nay.

Cách đây 20 năm, Đài truyền hình Việt Nam từng có gameshow thể thao mang tên “Trò chơi liên tỉnh”. Với “Không giới hạn” yếu tố một gameshow thể thao đậm nét hơn và mạnh mẽ hơn. “Không giới hạn” được mua bản quyền từ chương trình Sasuke của Nhật Bản. Tính tới nay đã có hơn 150 quốc gia thực hiện gameshow này, mà thành công nhất là phiên bản American Ninja Warrior của Hoa Kỳ.

Tuy nhiên, có một điều cần phải đắn đo là “Không giới hạn” không hề giống “Trò chơi liên tỉnh”. Người tham gia “Trò chơi liên tỉnh” chủ yếu là sự phối hợp dẻo dai, còn khi góp mặt vào “Không giới hạn” người tham gia phải đối diện với nhiều thử thách khá mạo hiểm. Vì vậy, làm sao để an toàn tuyệt đối cho người tham gia là một tiêu chí phải được giám sát chặt chẽ. Hơn nữa, vai trò của người dẫn chương trình “Không giới hạn” cũng hết sức quan trọng, phải biết kiềm chế những lời bình luận mang tính kích nộ hoặc mỉa mai các động tác sai sót của người dự thi.

Ðài truyền hình Việt Nam cho biết “Không giới hạn” là gameshow do đài tự sản xuất với kinh phí đầu tư lớn nhất từ trước tới nay. Vòng chung kết sẽ diễn ra tại sân khấu ngoài trời có diện tích 20.000m2 với chi phí tính riêng cho sân khấu đã lên tới 16 tỷ đồng cùng các thiết bị, giàn giáo được thuê từ Nhật Bản. Phần thưởng cho người thắng cuộc cũng có giá trị cao nhất từ trước tới nay trong các gameshow của Ðài truyền hình Việt Nam là ôtô Honda CRV khoảng 1 tỷ đồng.

“Không giới hạn” đáng được xem là một nỗ lực mới của Đài truyền hình Việt Nam. Tuy nhiên, thực hiện gameshow thể thao chỉ giống như bước đi đầu tiên, thành bại vẫn chưa thể tiên liệu vội vàng.

GIA QUAN

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

Học nghề báo để đứng sau camera

Học nghề báo để đứng sau camera

(ĐTTCO) - Đã từng có nhiều bộ phim truyền hình lấy nhà báo làm nhân vật trung tâm như “Nghề báo” hoặc “Nguyệt thực”, nhưng cho đến nay chỉ có một tác phẩm điện ảnh về đề tài này là “Cưới ngay kẻo lỡ” của đạo diễn Charlie Nguyễn. 

Góc nhìn

Tìm sách hay ở đâu?

(ĐTTCO) - Trong không khí Ngày Sách Việt Nam 21-4 và Ngày đọc sách thế giới 23-4, Lễ trao Giải thưởng Sách Quốc gia lần thứ nhất đã được tổ chức tại Hội trường Thư viện Quốc gia vào sáng 19-4. 

Phóng sự - sáng tác

“Khủng long” Amazon

(ĐTTCO) - Theo thống kê của Bloomberg, tính đến đầu năm 2018, vốn hóa của Amazon - một công ty thương mại điện tử đa quốc gia, trụ sở chính đóng tại thành phố Seattle, Hoa Kỳ - đã tăng thêm 57%.

Bạn đọc

Thiếu niềm tin khi mua sắm trực tuyến

(ĐTTCO) - Ở Việt Nam, niềm tin trong mua bán hàng hóa trực tuyến là yếu tố chủ chốt, khiến khách hàng không tin tưởng thanh toán trước khi mua hàng.