Đổi mới gameshow truyền hình

Những ngày nghỉ lễ 30-4 và 1-5 vừa qua, không khí nhộn nhịp tại Bình Dương càng trở nên náo nức hơn khi Đài truyền hình Việt Nam chọn nơi đây để khởi quay chương trình “Không giới hạn”. Đây là một gameshow đề cao tinh thần thi đấu thể thao và rèn luyện sức khỏe. Nhiều năm gần đây khán giả đã bội thực các gameshow trên màn ảnh nhỏ, bởi vì quay qua quay lại chỉ thấy hát ca và nhảy múa. Lắng nghe ý kiến dư luận, Đài truyền hình Việt Nam bắt đầu chiến lược đổi mới chất lượng gameshow. Cùng với gameshow “Điệp vụ tuyệt mật” có nội dung hành động và trinh thám, gameshow “Không giới hạn” cũng hy vọng đáp ứng nguyện vọng chính đáng của công chúng hôm nay.

Cách đây 20 năm, Đài truyền hình Việt Nam từng có gameshow thể thao mang tên “Trò chơi liên tỉnh”. Với “Không giới hạn” yếu tố một gameshow thể thao đậm nét hơn và mạnh mẽ hơn. “Không giới hạn” được mua bản quyền từ chương trình Sasuke của Nhật Bản. Tính tới nay đã có hơn 150 quốc gia thực hiện gameshow này, mà thành công nhất là phiên bản American Ninja Warrior của Hoa Kỳ.

Tuy nhiên, có một điều cần phải đắn đo là “Không giới hạn” không hề giống “Trò chơi liên tỉnh”. Người tham gia “Trò chơi liên tỉnh” chủ yếu là sự phối hợp dẻo dai, còn khi góp mặt vào “Không giới hạn” người tham gia phải đối diện với nhiều thử thách khá mạo hiểm. Vì vậy, làm sao để an toàn tuyệt đối cho người tham gia là một tiêu chí phải được giám sát chặt chẽ. Hơn nữa, vai trò của người dẫn chương trình “Không giới hạn” cũng hết sức quan trọng, phải biết kiềm chế những lời bình luận mang tính kích nộ hoặc mỉa mai các động tác sai sót của người dự thi.

Ðài truyền hình Việt Nam cho biết “Không giới hạn” là gameshow do đài tự sản xuất với kinh phí đầu tư lớn nhất từ trước tới nay. Vòng chung kết sẽ diễn ra tại sân khấu ngoài trời có diện tích 20.000m2 với chi phí tính riêng cho sân khấu đã lên tới 16 tỷ đồng cùng các thiết bị, giàn giáo được thuê từ Nhật Bản. Phần thưởng cho người thắng cuộc cũng có giá trị cao nhất từ trước tới nay trong các gameshow của Ðài truyền hình Việt Nam là ôtô Honda CRV khoảng 1 tỷ đồng.

“Không giới hạn” đáng được xem là một nỗ lực mới của Đài truyền hình Việt Nam. Tuy nhiên, thực hiện gameshow thể thao chỉ giống như bước đi đầu tiên, thành bại vẫn chưa thể tiên liệu vội vàng.

GIA QUAN

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

Một  thoáng cố đô Luang Prabang

Một thoáng cố đô Luang Prabang

(ĐTTCO) - Mang vẻ cổ kính cùng với cuộc sống thanh bình, hiền hòa bên dòng sông Mê Kông, đó là cảm nhận của mọi người khi đến thăm Luang Prabang nước bạn Lào. 

Góc nhìn

Dẹp hoa hậu bát nháo

(ĐTTCO) - Sau một giai đoạn bùng phát hoa hậu đến nở rộ hội chợ, các sân chơi nhan sắc đã được chấn chỉnh lại. 
 
 

Phóng sự - sáng tác

Vui nhộn ngày Lễ Tạ ơn

(ĐTTCO) - Ngày 23-11, lễ diễu hành nhân dịp Ngày Lễ Tạ ơn diễn ra rộn ràng trên khắp các đường phố New York, Mỹ.

Bạn đọc

Nên học hỏi thay vì phản ứng

(ĐTTCO) - Những ngày đầu tháng 10, người tiêu dùng (NTD) tỏ vẻ ngỡ ngàng khi nhiều cây xăng thuộc Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam (Petrolimex) trưng băng rôn có nội dung "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam".