Đổi luật sư, dời phiên xử Minh Béo lần 2

(ĐTTCO).- Theo kết quả từ phiên luận tội đầu tiên diễn ra ngày 15-4, phiên tòa trước phiên xử (pre-trial) của Minh béo sẽ diễn ra vào ngày 13-5 (giờ Mỹ) nhưng đã được thay đổi sang ngày giờ mới cũng như thay đổi luật sư.

(ĐTTCO).- Theo kết quả từ phiên luận tội đầu tiên diễn ra ngày 15-4, phiên tòa trước phiên xử (pre-trial) của Minh béo sẽ diễn ra vào ngày 13-5 (giờ Mỹ) nhưng đã được thay đổi sang ngày giờ mới cũng như thay đổi luật sư.

 

Phiên điều đình diễn ra sáng 13-5 (giờ Mỹ, tức đêm 13-5 giờ Việt Nam) diễn ra ở Tòa thượng thẩm quận Cam, chi nhánh Westminster, bang California, Mỹ là phiên thương lượng giữa phía biện hộ và biện lý khi cả hai bên cùng đưa ra bằng chứng, lập luận trước tòa để bảo vệ quan điểm của mình. Minh Béo đã đề nghị thay đổi luật sư mới và được chấp thuận.

Theo đó, bà Mia Yamamoto sẽ thay thế cho luật sư Đỗ Phủ - người đại diện cho nam diễn viên ở phiên tòa trước đó vào ngày 15-4. Bên cạnh đó, bà Yamamoto cũng xin phía tòa án đổi ngày thương lượng sang ngày 27-5 để có thêm thời gian thu thập chứng cứ cho vụ án cũng như tiếp xúc nhiều hơn với thân chủ (diễn viên Minh Béo). Phiên tòa sơ thẩm vẫn được ấn định vào ngày 10-6, như thông báo tại phiên luận tội đầu tiên hôm 15-4. 

Theo những thông tin được đăng trải trên trang web cá nhân, Mia Frances Yamamoto người Mỹ, gốc Nhật Bản sinh năm 1943 tự nhận mình là một trong những luật sư bào chữa các vụ án hình sự nổi tiếng và thành công ở Nam California. Bà đã tham gia hàng trăm vụ án có bồi thẩm đoàn, đại diện cho hàng ngàn khách hàng bị buộc tội vi phạm hình sự, trong đó có phạm tội tình dục. 

Bà từng được Hiệp hội tòa án hình sự, Hiệp hội luật sư quốc gia, Hiệp hội nữ luật sư Los Angeles vinh danh. Năm 2002, bà có tên trong danh sách 100 luật sư có ảnh hưởng nhất tại California bởi tờ Daily California. Năm 2006, bà nhận danh hiệu Luật sư biện hộ của năm bởi Hiệp hội Luật sư Century City.

Trong các năm 2004, 2006, 2007, 2008, 2009, 2010, 2010, 2011 và 2012 bà được các đồng nghiệp bình chọn là “Siêu luật sư Nam California” trong các cuộc bình chọn được thực hiện bởi tạp chí Los Angeles. Bà cũng từng được Chánh tòa án tối cao California bổ nhiệm vào làm tại tổ công tác chuyên về cải thiện bồi thẩm đàm và công bằng trong tòa án.

Liên quan đến vụ việc của Minh Béo, nam diễn viên bị bắt hôm 24-3 và bị cáo buộc với 3 tội danh: quan hệ tình dục bằng miệng với trẻ vị thành niên, cố gắng thực hiện hành động khiêu dâm với trẻ dưới 14 tuổi và hẹn hò gặp gỡ với dự tính có hành động dâm ô với trẻ vị thành niên. Như vậy, phiên điều đình của anh sẽ được rời sang ngày 27-5 trước khi bước vào phiên sơ thẩm ngày 10-6.  

Các tin khác