ĐH Trà Vinh top 100 trường ĐH đáng học nhất VN

(ĐTTCO) - Mới đây, Webometrics đã công bố top 100 trường ĐH tốt nhất tại Việt Nam. Trong đó, trường ĐH Trà Vinh dù còn non trẻ nhưng được xếp trong top 100 trên tổng số hơn 400 trường ĐH ở Việt Nam.
ĐH Trà Vinh top 100 trường ĐH đáng học nhất VN
Cụ thể, 3 trường dẫn đầu là trường Đại học Quốc gia Hà Nội, Đại học Bách khoa Hà Nội, Học viện Nông nghiệp Việt Nam. Tại khu vực ĐBSCL, có 6 trường ĐH được xếp vào top 100. Trong đó, ĐH Trà Vinh xếp thứ 2 trong khu vực và xếp thứ 14 trong top 100 trường ĐH đáng học nhất Việt Nam năm 2017. 
Bảng xếp hạng này, thông qua việc đánh giá các chỉ số vào 4 nhóm thành tích chính là: nguồn lực, chất lượng học thuật, môi trường đào tạo và những trường có chỉ số tác động đối với cộng đồng trên website.
Xếp hạng Webometrics không chỉ dựa vào quy mô, số lần truy cập tìm kiếm về trường hay các tài liệu và thông tin khoa học công bố, phát triển chất lượng đào tạo. Đồng thời, bảng xếp hạng này cũng đánh giá chất lượng tổng thể các mặt hoạt động của cơ sở giáo dục đại học được thể hiện trên website, đặc biệt là kết quả nghiên cứu, và số lượng công bố trong cơ sở dữ liệu Scopus.
Trường ĐH Trà Vinh là trường đào tạo đa ngành, đa lĩnh vực. Trong đó, khoa Ngôn ngữ - Văn hóa – Nghệ thuật Khmer Nam Bộ là khoa đầu tiên và duy nhất trong cả nước đào tạo chính quy các chuyên ngành thuộc các lĩnh vực ngôn ngữ, văn hóa, nghệ thuật Khmer Nam bộ được Chính phủ phê duyệt.
Những năm gần đây, Trường ĐH Trà Vinh đang hướng đến đại học xanh, với việc triển khai các hoạt động xanh liên quan đến cơ sở vật chất, tổ chức thực hiện chương trình đào tạo và nghiên cứu khoa học về bảo vệ môi trường, quảng bá thường xuyên về ý thức xanh trong nhà trường và cộng đồng. 
Năm 2017, trường ĐH Trà Vinh sẽ tuyển sinh 39 ngành đại học với hơn 5.100 chỉ tiêu. Trong đó, trường tuyển thêm 9 ngành mới bậc đại học gồm: Khoa học vật liệu, Toán ứng dụng, Kỹ thuật xây dựng công trình giao thông, Kỹ thuật môi trường, Văn hóa học, Giáo dục tiểu học, Công tác xã hội, Âm nhạc học và ngành Thiết kế công nghiệp…

Các tin khác