Đến lượt quận 3 ra quân giành lại vỉa hè

(ĐTTCO) - Sáng 27-2, lực lượng Cảnh sát trật tự cùng Quản lý trật tự đô thị quận 3 (TP.HCM) đã tuần tra các tuyến đường điểm của quận để xử lý nạn lấn chiếm vỉa hè.

Tại đường Phạm Ngọc Thạch, Võ Văn Tần, đoàn đã lập biên bản xử lý nhiều ôtô đậu trên vỉa hè, trong đó có một xe biển số xanh. Các hộ dân bày biện dù, bàn ghế ra đường bị tịch thu đồ đạc và lập biên bản xử phạt.

Điểm đen về taxi dù và xe khách đậu lấn chiếm lòng lề đường trước Bảo tàng chứng tích chiến tranh nằm trên đường Võ Văn Tần cũng được kiểm tra, xử phạt.

Đến lượt quận 3 ra quân giành lại vỉa hè ảnh 1
Cửa hàng bán két sắt bày ra vỉa hè bị lập biên bản xử phạt.

Trung tá Phạm Minh Phương - đội trưởng Đội Cảnh sát trật tự quận 3 - cho biết trong buổi sáng đoàn đã xử phạt 15 ôtô đậu sai quy định, thu 80 bàn, ghế và dù để tràn ra vỉa hè.

Những ngày trước đã tập trung xử lý các bãi đậu taxi và xử phạt 39 xe vi phạm, đậu đỗ sai quy định.

“Khi xử lý xe vi phạm, nhiều khi chủ xe không ra hợp tác, nếu dán niêm phong phải có ít nhất hai người dân xác nhận nhưng nhiều người rất ngại bị rắc rối nên không đồng ý giúp.

Với các loại xe đắt tiền càng khó hơn. Nếu được phép tháo biển số sau đó xử phạt sẽ dễ dàng. Ngoài ra nhiều xe còn bật đèn khẩn cấp và tài xế ngồi trên xe nên cũng không thể xử phạt.

Đối với các hộ buôn bán phải nhắc nhở, xử lý khéo. Rất nhiều trường hợp khi bị lập biên bản đã khóc lóc, đòi lao ra đường, lao vào xe đang chạy. Đó là những khó khăn mà chúng tôi gặp phải khi xử phạt lấn chiếm vỉa hè” - ông Phương chia sẻ.

Tuổi trẻ

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

Góc nhìn

Trào lưu xuất bản tự truyện

(ĐTTCO) - Sau những nghệ sĩ lừng lẫy như Thành Lộc, Ái Vân, Kim Cương, Trần Tiến… ra sách về đời mình, các gương mặt trẻ như Lâm Khánh Chi, Sơn Tùng, Hoàng Thùy Linh cũng hào hứng xuất bản tự truyện.

Phóng sự - sáng tác

Bạn đọc

Công nghiệp ô tô cần chính sách đột phá

(ĐTTCO) - Có 2 lý do được nhắc đến nhiều khi nói về thất bại trong chiến lược nội địa hóa công nghiệp ô tô suốt 20 năm qua, đó  là dung lượng thị trường chưa đủ lớn và những bất cập trong chính sách phát triển công nghiệp ô tô.