Đêm nay, bão Melor đi vào Biển Đông

(ĐTTCO) - Trung tâm dự báo Khí tượng Thủy văn Trung ương dự báo đêm 15/12, bão Melor sẽ vượt qua miền Trung Philippines và đi vào Biển Đông.

Lúc 14 giờ ngày 15/12, vị trí tâm bão Melor ở trên khu vực miền Trung Philippin. Sức gió mạnh nhất ở vùng gần tâm bão mạnh cấp 13 (tức là từ 135 đến 150km một giờ), giật cấp 15-16.

Dự báo bão di chuyển chủ yếu theo hướng Tây, mỗi giờ đi được 5-10km.

Đến 13 giờ ngày 16/12, vị trí tâm bão cách đảo Song Tử Tây (thuộc quần đảo Trường Sa) khoảng 570km về phía Đông Đông Bắc. Sức gió mạnh nhất ở vùng gần tâm bão mạnh cấp 11, cấp 12 (tức là từ 105 đến 135km một giờ), giật cấp 14-15.

Do ảnh hưởng của hoàn lưu bão kết hợp với gió Đông Bắc mạnh nên vùng biển phía Đông khu vực giữa Biển Đông có gió mạnh dần lên cấp 7-9, vùng gần tâm bão đi qua cấp 10-12, giật cấp 14-15. Sóng biển cao 3-5m. Biển động dữ dội. Rủi ro thiên tai cấp độ 3.

Đêm nay, bão Melor đi vào Biển Đông ảnh 1
Bão Melor đổ bộ vào thành phố Legaspi của Philippines ngày 14-12.

Trong ngày 16/12, bão có khả đổi hướng di chuyển theo hướng Tây Nam, mỗi giờ đi được 10-15km, hướng về phía quần đảo Trường Sa.

Đến 13 giờ ngày 17/12, vị trí tâm bão cách đảo Song Tử Tây khoảng 300km về phía Đông. Sức gió mạnh nhất ở vùng gần tâm bão mạnh cấp 8, cấp 9 (tức là từ 60 đến 90km một giờ), giật cấp 10-11.

Khu vực giữa Biển Đông (bao gồm cả vùng biển phía Đông Bắc quần đảo Trường Sa) có gió mạnh cấp 6-7, vùng gần tâm bão đi qua cấp 8-10, giật cấp 11-12. Sóng biển cao 2-4m. Biển động rất mạnh. Cấp độ rủi ro thiên tai cấp 3.

TTXVN

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

Góc nhìn

Trào lưu xuất bản tự truyện

(ĐTTCO) - Sau những nghệ sĩ lừng lẫy như Thành Lộc, Ái Vân, Kim Cương, Trần Tiến… ra sách về đời mình, các gương mặt trẻ như Lâm Khánh Chi, Sơn Tùng, Hoàng Thùy Linh cũng hào hứng xuất bản tự truyện.

Phóng sự - sáng tác

Sâu lắng vẻ đẹp giao mùa

(ĐTTCO) -Thật khó nói khi bạn hỏi du lịch đến Hoa Kỳ vào lúc nào có thể thưởng thức, cảm nhận vẻ đẹp độc đáo nhất ở xứ sở này. 

Bạn đọc

Công nghiệp ô tô cần chính sách đột phá

(ĐTTCO) - Có 2 lý do được nhắc đến nhiều khi nói về thất bại trong chiến lược nội địa hóa công nghiệp ô tô suốt 20 năm qua, đó  là dung lượng thị trường chưa đủ lớn và những bất cập trong chính sách phát triển công nghiệp ô tô.