Đảo Phú Quý ngổn ngang sau trận lốc xoáy

(ĐTTCO) - Đã có khoảng 30 căn nhà của người dân huyện đảo Phú Quý (tỉnh Bình Thuận) bị tốc mái, hư hỏng do trận lốc xoáy xảy ra vào rạng sáng nay 14-8.
Sáng 14-8, ông Nguyễn Văn Linh, Phó chủ tịch UBND huyện đảo Phú Quý (tỉnh Bình Thuận), cho biết vào rạng sáng cùng ngày, địa bàn đã xảy ra trận lốc xoáy mạnh làm nhiều căn nhà của người dân tại xã Ngũ Phụng bị tốc mái và làm hư hỏng nhiều tài sản khác của người dân.
Theo đó, do ảnh hưởng của cơn bão số 4, tại mộ số nơi trên huyện đảo có gió lớn, kèm lốc xoáy giật mạnh làm hàng loạt căn nhà của người dân thuộc 2 thôn Thương Châu và Phú An của xã Ngũ Phụng bị tốc mái, hư hỏng nặng nề.
Ông Đỗ Hữu Trường, Chủ tịch UBND xã Ngũ Phụng cho biết, theo thống kê sơ bộ, trận lốc xoáy đã làm hơn 30 căn nhà của người dân bị tốc mái, đổ sập. Trận lốc xoáy còn làm nhiều cây bị bật gốc, hàng loạt diện tích cây trồng của người dân bị ngã đổ.
Chủ tịch UBND xã Ngũ Phụng thông tin thêm, sau khi xảy ra vụ việc, hiện lực lượng chức năng của xã và bộ đội đã có mặt để tổ chức thống kê thiệt hại, giúp đỡ người dân sửa lại nhà để ổn định cuộc sống.
Một số hình ảnh của trận lốc xoáy kinh hoàng:
Đảo Phú Quý ngổn ngang sau trận lốc xoáy kinh hoàng ảnh 1
 
Đảo Phú Quý ngổn ngang sau trận lốc xoáy kinh hoàng ảnh 2Nhiều ngôi nhà bị tốc mái hư hỏng nặng nề. Ảnh: Văn Lĩnh
 
Đảo Phú Quý ngổn ngang sau trận lốc xoáy kinh hoàng ảnh 3Cảnh tượng ngổn ngang sau trận lốc xoáy. Ảnh: Văn Lĩnh
 
Đảo Phú Quý ngổn ngang sau trận lốc xoáy kinh hoàng ảnh 4Nhiều cây bị gió đánh bật gốc.
 
Đảo Phú Quý ngổn ngang sau trận lốc xoáy kinh hoàng ảnh 5Nhiều lực lượng đang tham gia giúp người dân khắc phục hậu quả.

Các tin khác