Đạo diễn Mỹ và du lịch Việt

(ĐTTCO) - Bộ Văn hóa-Thể thao-Du lịch vừa trao quyết định bổ nhiệm chức danh Đại sứ Du lịch Việt Nam nhiệm kỳ 2017-2020 cho đạo diễn Jordan Vogt-Roberts. Năm nay 33 tuổi, Jordan Vogt-Roberts là đạo diễn, nhà sản xuất phim Hoa Kỳ, từng được biết đến với các bộ phim như Single Dads (2009), The Kings of Summer (2013) và mới đây nhất “Kong: Skull Island” tên Việt “Kong: Đảo đầu lâu”.

Bộ phim “Đảo đầu lâu” có nhiều cảnh quay hoành tráng tại Quảng Ninh, Ninh Bình và Quảng Bình. Đạo diễn Jordan Vogt-Roberts trước khi bấm máy “Đảo đầu lâu” đã đến Việt Nam nhiều lần để có được những thước phim ưng ý nhất. Tình cảm của đạo diễn Jordan Vogt-Roberts với nước ta là có thật, và bộ phim “Đảo đầu lâu” hứa hẹn lôi kéo khách quốc tế đến nước ta cũng có thật. Cho nên, việc mời và chọn đạo diễn Jordan Vogt-Roberts làm Đại sứ Du lịch cho Việt Nam hoàn toàn đáng ủng hộ. 

Đạo diễn Mỹ và du lịch Việt ảnh 1
Đạo diễn Jordan Vogt-Roberts thử các món rắn ở Việt Nam, trong đó có rượu rắn.

Theo Quy chế Bổ nhiệm, miễn nhiệm, tiêu chuẩn, hoạt động, quyền, nghĩa vụ và trách nhiệm Đại sứ Du lịch Việt Nam, có quy định rõ: “Đại sứ Du lịch Việt Nam là danh hiệu danh dự do Bộ Văn hóa-Thể thao-Du lịch bổ nhiệm cho cá nhân hội đủ điều kiện phù hợp cho công tác tuyên truyền, quảng bá, xúc tiến hình ảnh du lịch Việt Nam. Đại sứ Du lịch Việt Nam làm việc theo nhiệm kỳ và thực hiện việc quảng bá, tuyên truyền cho du lịch Việt Nam thông qua các loại hình hoạt động công chúng, truyền thông, báo chí, nghệ thuật, nhiếp ảnh và các loại hình hoạt động khác hướng đến công chúng”. Vì vậy, liệu đạo diễn Jordan Vogt-Roberts đảm đương sứ mệnh của mình mang lại hiệu quả như thế nào vẫn còn là những hy vọng đầy phập phồng.

Nếu so với những đạo diễn quốc tế từng làm phim tại Việt Nam, như Jean-Jacques Annaud dàn dựng bộ phim “Người tình” hoặc Phillip Noyce dàn dựng bộ phim “Người Mỹ trầm lặng”, tên tuổi đạo diễn Jordan Vogt-Roberts vẫn còn khá khiêm tốn. Tuy nhiên, ưu điểm của đạo diễn Jordan Vogt-Roberts ở thời điểm hiện nay chính là sức nóng của bộ phim “Đảo đầu lâu”. Chỉ cần đạo diễn Jordan Vogt-Roberts gắn kết hoạt động quảng bá du lịch Việt Nam trong những chuyến giao lưu giới thiệu bộ phim chắc chắn sẽ hình thành một cơn sốt du lịch từ các nước Âu - Mỹ. Tuy nhiên, phải nghiêm túc khẳng định với nhau, hình ảnh Đại sứ Du lịch của đạo diễn Jordan Vogt-Roberts chỉ mang tính đánh động dư luận, còn có thể làm hài lòng du khách hay không lại phụ thuộc vào thái độ phục vụ và tính chất chuyên nghiệp của chúng ta.

Trước đây người đẹp Lý Nhã Kỳ từng đảm nhiệm vai trò Đại sứ Du lịch trong vòng 1 năm với không ít thị phi. Bây giờ một đạo diễn Hoa Kỳ tình nguyện gánh vác vai trò ấy một cách nhiệt tình, cũng có thể xem là niềm vui của ngành du lịch Việt Nam. Khoảng thời gian 3 năm đạo diễn Jordan Vogt-Roberts làm Đại sứ Du lịch chính là cơ hội và cũng là thách thức để những người làm du lịch nước ta xóa đi nỗi ám ảnh “sản phẩm nghèo nàn, dịch vụ yếu kém” đã tồn tại rất lâu trong mắt du khách quốc tế.

GIA QUAN

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

Những bằng lái xe “có vấn đề”

Những bằng lái xe “có vấn đề”

(ĐTTCO) - Ngày 10-3 lại thêm thông tin về tai nạn giao thông thương tâm, khi một nữ tài xế ở Hải Phòng đã lùi xe bất cẩn cán chết một bé trai 22 tháng tuổi. Còn nhớ, ngày 2-1-2019, tại Bến Lức (Long An), một xe container đã lao thẳng vào hơn 20 người đang dừng xe đèn đỏ, khiến 6 người thiệt mạng, nhiều người bị thương.

Góc nhìn

Cách nào ngăn chặn tín dụng đen?

(ĐTTCO) - Lực lượng công an nhiều tỉnh, thành đang ra sức trấn áp tín dụng đen, sau khi xảy ra nhiều vụ đòi nợ kiểu truy sát gây bất an cho cộng đồng. Nạn nhân của tín dụng đen đa phần là người gieo neo, ít quan hệ xã hội, không am hiểu pháp luật và ngại hợp tác cơ quan chức năng.

Phóng sự - sáng tác

Giọt mặn mòi của biển

(ĐTTCO) - Nói đến “ông tổ” của nghề nước mắm truyền thống thì đến nay vẫn chưa ai “giải mã” được, nhưng có một sự đồng nhất giữa các làng nghề là nước mắm đều được làm từ cá và muối, bằng cách lên men tự nhiên, không pha chế thêm bất kỳ chất phụ gia nào, có vị mặn, mùi thơm của cá và màu cánh gián hoặc màu vàng sáng.

Bạn đọc

NoXH phải chất lượng, nhiều tiện ích

(ĐTTCO) - Qua thông tin của các báo, người dân được biết nhu cầu nhà ở xã hội (NoXH) trong cả nước giai đoạn 2011-2020 cần khoảng 440.000 căn hộ. Trong đó, TPHCM khoảng 134.000 căn; Hà Nội 110.000 căn; Bình Dương 41.250 căn; Đồng Nai 36.700 căn; Đà Nẵng 11.500 căn… Vậy nhưng đến nay các địa phương mới thực hiện được khoảng 30% kế hoạch đã đề ra.

BÁO XUÂN KỶ HỢI 2019