Đắk Nông đăng cai Lễ hội văn hóa thổ cẩm Việt Nam lần thứ nhất

(ĐTTCO) - Chiều ngày 17-12, tại TPHCM, UBND tỉnh Đắk Nông tổ chức họp báo giới thiệu chương trình Lễ hội văn hóa thổ cẩm Việt Nam lần thứ nhất và Hội nghị xúc tiến đầu tư tỉnh Đắk Nông.
Bà Tôn Thị Ngọc Hạnh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đắk Nông thông tin với báo giới Lễ hội văn hóa thổ cẩm Việt Nam lần thứ nhất.
Bà Tôn Thị Ngọc Hạnh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đắk Nông thông tin với báo giới Lễ hội văn hóa thổ cẩm Việt Nam lần thứ nhất.
Chương trình sẽ diễn ra từ ngày 5 đến 7-1-2019 tại thị xã Gia Nghĩa (tỉnh Đắk Nông), với các hoạt động: Triển lãm không gian văn hóa thổ cẩm Việt Nam, không gian thực nghiệm dệt thổ cẩm các dân tộc Việt Nam, không gian Văn hóa ẩm thực các dân tộc Việt Nam, không gian phục dựng nghi lễ truyền thống của đồng bào các dân tộc thiểu số, biểu diễn nghệ thuật truyền thống các dân tộc, triển lãm Công viên địa chất Việt Nam.
Bà Tôn Thị Ngọc Hạnh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đắk Nông, cho biết tham gia lễ hội còn có một số đơn vị nghệ thuật của Lào, Campuchia, Indonesia, các đoàn nghệ nhân của các huyện, thị xã trên địa bàn tỉnh Đắk Nông, các đoàn nghệ nhân của các tỉnh Tây Nguyên và một số tỉnh liên kết. Ngoài ra, gương mặt đại diện của lễ hội là hoa hậu Ngọc Hân. 
Trong khuôn khổ chương trình còn có Hội thảo văn hóa thổ cẩm Việt Nam, tập trung thảo luận, giới thiệu về văn hóa thổ cẩm các tỉnh, thành của Việt Nam… Đặc biệt, chương trình Hội nghị xúc tiến đầu tư tỉnh Đắk Nông diễn ra trong thời gian này với sự tham gia của nhiều tập đoàn, doanh nghiệp lớn trong nước và các quốc gia như Nhật Bản, Hàn Quốc. 
Cụ thể, Tập đoàn T&T ký kết hợp tác hỗ trợ tỉnh Đắk Nông quy hoạch công viên địa chất, hỗ trợ đầu tư phát triển du lịch sinh thái nghỉ dưỡng, phát triển khu đô thị mới; Tập đoàn FLC ký kết hợp tác hỗ trợ tỉnh Đắk Nông quy hoạch khu du lịch sinh thái Vườn quốc gia Tà Đùng, phát triển bất động sản, thương mại, dịch vụ và du lịch tại một số khu vực trọng điểm của tỉnh. 
Còn Tập đoàn Việt Phương ký kết hợp tác hỗ trợ tỉnh Đắk Nông phát triển nông nghiệp với các cây trồng như hồ tiêu, bơ, khoai lang, sầu riêng; chế biến sâu các sản phẩm nông lâm nghiệp... Các tập đoàn, doanh nghiệp này sẽ ký các biên bản đầu tư, dự kiến ký cam kết 92.220 tỷ đồng.
Nhân dịp này, UBND tỉnh Đắk Nông cũng công bố kêu gọi đầu tư vào các dự án nhằm khai thác tiềm năng về du lịch, nông nghiệp, khoáng sản trên địa bàn tỉnh.

Các tin khác