Đã bán hết 80% vé tàu tết

Đã bán hết 80% vé tàu tết ảnh 1 
Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam vừa cho biết, tính đến 12 giờ trưa 15-10, đã có 122.755 vé tàu Tết Bính Thân được bán qua các hình thức: qua web, tại các điểm thu hộ, các cửa vé, qua điện thoại giao tận nhà…, chiếm khoảng 80% số vé tàu tết theo kế hoạch. Trong đó, số vé bán qua web là 62.000 vé, số vé bán tại ga là 60.755 vé.

Ông Bùi Thanh Bình, Giám đốc Trung tâm Giải pháp dịch vụ vận tải hành khách (Công ty Giải pháp công nghệ FPT) cho biết, tình hình bán vé diễn ra khá thuận lợi, suôn sẻ. Trong những ngày đầu có xảy ra một số sự cố nhỏ do kết nối hệ thống nhưng đã được khắc phục kịp thời.

Về trường hợp hơn 70 vé được mua, thanh toán online nhưng khi ra ga không in được vé, là do trục trặc trong tiếp nhận thông tin giữa hệ thống thanh toán của ngân hàng và hệ thống vé tàu điện tử nên hệ thống vé tàu không nhận được thông tin khách hàng đã thanh toán tiền để xuất vé.

Tuy nhiên, những trường hợp này đều được phát hiện sớm nên vẫn còn kịp giữ chỗ cho hành khách. Hành khách cũng cần lưu ý, sau khi thanh toán thành công, hệ thống thông báo đã mua vé thành công, có thông tin mã vé và thông tin hành khách, lúc đó giao dịch mua vé mới kết thúc.

(SGGP)

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

Học nghề báo để đứng sau camera

Học nghề báo để đứng sau camera

(ĐTTCO) - Đã từng có nhiều bộ phim truyền hình lấy nhà báo làm nhân vật trung tâm như “Nghề báo” hoặc “Nguyệt thực”, nhưng cho đến nay chỉ có một tác phẩm điện ảnh về đề tài này là “Cưới ngay kẻo lỡ” của đạo diễn Charlie Nguyễn. 

Góc nhìn

Tìm sách hay ở đâu?

(ĐTTCO) - Trong không khí Ngày Sách Việt Nam 21-4 và Ngày đọc sách thế giới 23-4, Lễ trao Giải thưởng Sách Quốc gia lần thứ nhất đã được tổ chức tại Hội trường Thư viện Quốc gia vào sáng 19-4. 

Phóng sự - sáng tác

“Khủng long” Amazon

(ĐTTCO) - Theo thống kê của Bloomberg, tính đến đầu năm 2018, vốn hóa của Amazon - một công ty thương mại điện tử đa quốc gia, trụ sở chính đóng tại thành phố Seattle, Hoa Kỳ - đã tăng thêm 57%.

Bạn đọc

Thiếu niềm tin khi mua sắm trực tuyến

(ĐTTCO) - Ở Việt Nam, niềm tin trong mua bán hàng hóa trực tuyến là yếu tố chủ chốt, khiến khách hàng không tin tưởng thanh toán trước khi mua hàng.