Cuộc thi âm nhạc dành cho bệnh nhân ung thư

(ĐTTCO) - Tối 28/5, tại Trung tâm Ung bứu - Bệnh viện Trung ương Huế đã diễn ra vòng chung kết cuộc thi tài năng âm nhạc dành cho bệnh nhân ung thư, người nhà bệnh nhân và đội ngũ y, bác sĩ. 
Ông Lê Trung Ngân – bệnh nhân đang điều trị ung thư thực quản tại Trung tâm Ung bứu dự thi với tiết mục Thương Hoài Ngàn Năm.
Ông Lê Trung Ngân – bệnh nhân đang điều trị ung thư thực quản tại Trung tâm Ung bứu dự thi với tiết mục Thương Hoài Ngàn Năm.
“Tôi Tài Năng” là cuộc thi nằm trong dự án Một Bức Tranh – Nhiều Hi Vọng của nhóm bạn trẻ tại Huế thực hiện.
Đây là một cuộc thi ý nghĩa, nhằm tạo ra sân chơi bổ ích, lành mạnh để tất cả mọi người thể hiện tài năng. Cuộc thi mang lại những giây phút thư giãn, giải trí, tạo ra không khí vui tươi cho mọi người và cũng là cơ hội gắn kết bệnh nhân, người nhà và đội ngũ y, bác sĩ tại bệnh viện.
Mặc dù mang trong mình căn bệnh nan y, nhưng những bản tình ca, những khúc hát sâu lắng đi vào lòng người được cất lên từ các nghệ sĩ không chuyên đã tiếp thêm nghị lực cho những bệnh nhân đang ngày đêm chống chọi với bệnh tật để họ có thêm niềm tin trong cuộc sống, thêm sức mạnh vượt qua căn bệnh. 
Các tình nguyện viên, các bệnh nhân, các y bác sĩ và nhiều khán giả cũng hòa chung vào các khúc ca làm cho không khí trở nên ấm cúng hơn.
Bạn Nguyễn Minh Hòa, Phó trưởng nhóm dự án, chia sẻ: “Cuộc thi Tôi tỏa sáng là chương trình được biến thể từ chương chình Hát cho bệnh nhân tôi nghe. Nhóm thực hiện chương trình cũng mong muốn làm thay đổi không khí của Trung tâm Ung bứu, tạo ra sân chơi giao lưu cho các bệnh nhân, người nhà bệnh nhân và qua đó tạo điều kiện học hỏi cho các bạn tình nguyện viên”.
Vòng chung kết được diễn ra với sự tranh tài của 10 thí sinh. Cuộc thi đã thu hút sự tham gia của đông đảo nhà hảo tâm, mạnh thường quân, các nghệ sĩ, các bạn sinh viên và các bệnh nhân đang điều trị tại bệnh viện.

Các tin khác