Cuộc lột xác ngoạn mục của Gucci

(ĐTTCO) - Sự ra đi của Frida Giannini để lại một dấu hỏi lớn tại nhà Gucci là ai sẽ là người thay thế, hay nói cách khác hình tượng mới của Gucci như thế nào? Ngoài dự đoán của công chúng, sự xuất hiện của Michele Alessandro đã làm thay đổi hoàn toàn thương hiệu thời trang Italy.

Quay về lịch sử của dòng thời trang thuộc thương hiệu Gucci, có lẽ Tom Ford là người có công lao to lớn nhất khi mang đến hình tượng vừa khiêu gợi, vừa xa xỉ cho Gucci.

Sau khi Tom Ford ra đi thì NTK Frida Giannini từ một chân thiết kế phụ kiện trở thành giám đốc sáng tạo của hãng. Cũng vẫn là sự khát khao nhục cảm đó, nhưng sang trọng hơn, lịch lãm hơn, người phụ nữ trẻ này đã thành công trong việc giữ vững vị thế của Gucci trong nhiều năm liền.

Nhưng đặc thù của thời trang là sự thay đổi không ngừng. Khi thị trường đã bắt đầu thờ ơ với Gucci của Frida Giannini thì có lẽ đã đến lúc cô phải ra đi để một người có tầm nhìn mới mẻ thay thế. Hàng loạt những cái tên được dự đoán nhưng kết quả hoàn toàn bất ngờ.

Cuộc lột xác ngoạn mục của Gucci ảnh 1

Đó không phải là một NTK tên tuổi lừng danh mà lại là một gã ăn mặc kiểu nghệ sĩ lạ lẫm với cái tên Michele Alessandro.

Có lẽ cũng là một điều hay khi Gucci tìm đến một cái tên mới mẻ như thế. Khi BST menswear thu đông 2015 vừa ra mắt, Michele tạo ra một cú shock vô cùng lớn với công chúng. Không còn những chàng trai thanh lịch và đỏm dáng mà thay vào đó là những cậu trai trẻ mình hạc sương mai với trang phục không thể nữ tính hơn. Hay dễ mường tượng hơn, mẫu đàn ông Gucci mới là những gã nghệ sĩ mang dáng vẻ thư sinh yếu đuối.

Công chúng dễ dàng nhận ra “thủ thuật” mang tên “Gender bender” (tạm dịch là bẻ giới) của Michele khi tiếp tục với BST nữ giới thu đông 2015, ông lại một lần gây shock với hình tượng người phụ nữ Gucci mới. Cô ta không còn là người phụ nữ sexy và đẳng cấp mà đã trở thành những cô thủ thư cổ điển và hoài cổ. Chưa kể sự kết hợp trang phục mang sự nhập nhằng giới tính làm cho người ta cảm thấy không mấy dễ chịu.

Và không chỉ làm mới hình tượng Gucci, Michele còn làm sống dậy trào lưu logo. Giới thời trang trong nhiều năm gần đây đã xem việc mặc logo trên người là một sự kệch cỡm, khoa trương và lạc hậu. Nhưng mặc kệ thời trang đang làm gì, Michele vẫn cứ mang họa tiết và logo Gucci lên trên túi xách và thậm chí trang phục.

hưa biết Michele Alessandro và Gucci sẽ đi xa đến đâu, nhưng rõ ràng rằng hình tượng mới của Gucci thực sự mới lạ, dù được yêu thích lẫn chê bai. Với sự lột xác này, tập đoàn Kering hi vọng sẽ vực dậy thương hiệu Gucci sau một thời gian thương hiệu dậm chân tại chỗ. Và với tầm nhìn xa hơn, sự thay đổi của Gucci có thể sẽ làm thay đổi cục diện của thời trang trong nhiều năm tới.

Doanh nhân Sài Gòn

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

Học nghề báo để đứng sau camera

Học nghề báo để đứng sau camera

(ĐTTCO) - Đã từng có nhiều bộ phim truyền hình lấy nhà báo làm nhân vật trung tâm như “Nghề báo” hoặc “Nguyệt thực”, nhưng cho đến nay chỉ có một tác phẩm điện ảnh về đề tài này là “Cưới ngay kẻo lỡ” của đạo diễn Charlie Nguyễn. 

Góc nhìn

Tìm sách hay ở đâu?

(ĐTTCO) - Trong không khí Ngày Sách Việt Nam 21-4 và Ngày đọc sách thế giới 23-4, Lễ trao Giải thưởng Sách Quốc gia lần thứ nhất đã được tổ chức tại Hội trường Thư viện Quốc gia vào sáng 19-4. 

Phóng sự - sáng tác

“Khủng long” Amazon

(ĐTTCO) - Theo thống kê của Bloomberg, tính đến đầu năm 2018, vốn hóa của Amazon - một công ty thương mại điện tử đa quốc gia, trụ sở chính đóng tại thành phố Seattle, Hoa Kỳ - đã tăng thêm 57%.

Bạn đọc

Thiếu niềm tin khi mua sắm trực tuyến

(ĐTTCO) - Ở Việt Nam, niềm tin trong mua bán hàng hóa trực tuyến là yếu tố chủ chốt, khiến khách hàng không tin tưởng thanh toán trước khi mua hàng.