Công ty Coca Cola sai sót ghi nhãn 6 sản phẩm

(ĐTTCO) - Ngày 12-9, Thanh tra Bộ Y tế đã có kết luận thanh tra toàn diện tại Công ty TNHH nước giải khát Coca Cola Việt Nam.

Công ty Coca Cola sai sót ghi nhãn 6 sản phẩm ảnh 1 

Được biết cuộc thanh tra này bắt đầu từ ngày 20-6 và trước khi có quyết định này, Thanh tra Bộ Y tế đã có quyết định xử phạt Coca Cola VN gần 434 triệu đồng do sản xuất 12 sản phẩm thực phẩm bổ sung tại 3 nhà máy khi chưa đủ giấy phép.

1/72 sản phẩm được kiểm tra không đạt tiêu chuẩn chất lượng như công bố (sản phẩm Samurai hương dâu không đạt về hàm lượng vitamin B9).

Theo kết luận thanh tra, ngoài 2 vi phạm kể trên đã bị xử phạt hành chính, Công ty Coca cola VN còn có sai sót ghi nhãn ở 6 sản phẩm, như hình thức chai không hoàn toàn giống với công bố, cỡ chữ nhỏ hơn yêu cầu, nội dung trên nhãn không đúng với công bố tại Cục An toàn thực phẩm…

Từ tháng 5-2016 đến nay, Thanh tra Bộ Y tế đã thanh tra toàn diện tại 2 công ty nước giải khát lớn là URC Việt Nam và Coca cola Việt Nam. Hiện đoàn thanh tra đang tiếp tục đợt thanh tra tại Công ty Pepsico Việt Nam.

Tuổi trẻ

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

Tô Ngọc Vân - Người đặt nền móng hội họa Việt Nam

Tô Ngọc Vân - Người đặt nền móng hội họa Việt Nam

(ĐTTCO) - Danh họa Tô Ngọc Vân (1906-1954) là một trong “tứ kiệt” của hội họa hàng đầu của mỹ thuật hiện đại Việt Nam: nhất Trí (Nguyễn Gia Trí), nhì Vân (Tô Ngọc Vân), tam Lân (Nguyễn Tường Lân), tứ Cẩn (Trần Văn Cẩn).

Góc nhìn

Tìm sách hay ở đâu?

(ĐTTCO) - Trong không khí Ngày Sách Việt Nam 21-4 và Ngày đọc sách thế giới 23-4, Lễ trao Giải thưởng Sách Quốc gia lần thứ nhất đã được tổ chức tại Hội trường Thư viện Quốc gia vào sáng 19-4. 

Phóng sự - sáng tác

“Khủng long” Amazon

(ĐTTCO) - Theo thống kê của Bloomberg, tính đến đầu năm 2018, vốn hóa của Amazon - một công ty thương mại điện tử đa quốc gia, trụ sở chính đóng tại thành phố Seattle, Hoa Kỳ - đã tăng thêm 57%.

Bạn đọc

Thiếu niềm tin khi mua sắm trực tuyến

(ĐTTCO) - Ở Việt Nam, niềm tin trong mua bán hàng hóa trực tuyến là yếu tố chủ chốt, khiến khách hàng không tin tưởng thanh toán trước khi mua hàng.