Công nhận làng nghề truyền thống chế biến nước mắm Phú Quốc

(ĐTTCO)-UBND huyện Phú Quốc tổ chức lễ công bố quyết định công nhận nghề truyền thống và làng nghề truyền thống nước mắm Phú Quốc cho Hội nước mắm Phú Quốc.
 

nhận

nhận

Ngày 18-8, UBND huyện Phú Quốc (Kiên Giang) tổ chức lễ công bố quyết định của UBND tỉnh Kiên Giang, về việc công nhận nghề truyền thống và làng nghề truyền thống nước mắm Phú Quốc cho Hội nước mắm Phú Quốc.

Nước mắm Phú Quốc có trên 200 năm hình thành và phát triển. Nước mắm Phú Quốc không những có giá trị về văn hóa, mà còn là sản phẩm du lịch của biển đảo quê hương Kiên Giang. Hiện nay, có hơn 50 doanh nghiệp sản xuất nước mắm trên địa bàn huyện đảo Phú Quốc; hàng năm cung cấp ra thị trường trên 30 triệu lít nước nắm từ 20 - 43 độ đạm, mang lại doanh thu hơn 600 tỷ đồng. Nghề sản xuất nước mắm còn tạo việc làm cho hàng nghìn lao động tại địa phương.

Việc công nhận làng nghề truyền thống nước mắm Phú Quốc có ý nghĩa hết sức quan trọng trong việc bảo tồn và phát huy giá trị văn hóa của người Việt Nam.

Theo ông Huỳnh Quang Hưng, Phó Chủ tịch UBND huyện Phú Quốc, nước mắm Phú Quốc là sản phẩm đầu tiên của Việt Nam đạt chỉ dẫn địa lý được Liên minh châu Âu công nhận.

Thời gian tới, UBND huyện Phú Quốc sẽ kiến nghị việc quy hoạch chọn địa điểm làm cơ sở tập trung hướng lâu dài và bền vững cho làng nghề sản xuất nước mắm. Qua đó, nhằm nâng cao chất lượng sản phẩm, bảo tồn và phát huy sản phẩm nước mắm Phú Quốc, góp phần tăng trưởng kinh tế huyện đảo.

VĨNH THUẬN

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

Hấp lực Phú Quốc

Hấp lực Phú Quốc

(ĐTTCO) - Rất nhiều du khách đã quay lại Phú Quốc (tỉnh Kiên Giang) lần 2, lần 3, thậm chí lần n, chứng tỏ hòn đảo này thực sự có sức hấp dẫn, xứng với danh xưng Hòn đảo ngọc. 

Góc nhìn

Dẹp hoa hậu bát nháo

(ĐTTCO) - Sau một giai đoạn bùng phát hoa hậu đến nở rộ hội chợ, các sân chơi nhan sắc đã được chấn chỉnh lại. 
 
 

Phóng sự - sáng tác

Một thoáng cố đô Luang Prabang

(ĐTTCO) - Mang vẻ cổ kính cùng với cuộc sống thanh bình, hiền hòa bên dòng sông Mê Kông, đó là cảm nhận của mọi người khi đến thăm Luang Prabang nước bạn Lào. 

Bạn đọc

Nên học hỏi thay vì phản ứng

(ĐTTCO) - Những ngày đầu tháng 10, người tiêu dùng (NTD) tỏ vẻ ngỡ ngàng khi nhiều cây xăng thuộc Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam (Petrolimex) trưng băng rôn có nội dung "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam".