Cologne-Dortmund: Lễ hội không thể kéo dài

(ĐTTCO)-HLV Thomas Tuchel hy vọng Dortmund sẽ giành được chiến thắng trong trận đấu trên sân của Cologne vào đêm nay để bước vào kỳ nghỉ đông với sự tự tin cao độ.

(ĐTTCO)-HLV Thomas Tuchel hy vọng Dortmund sẽ giành được chiến thắng trong trận đấu trên sân của Cologne vào đêm nay để bước vào kỳ nghỉ đông với sự tự tin cao độ.

 

Dortmund sẽ khép lại giai đoạn lượt đi của họ ở Bundesliga mùa này bằng chuyến làm khách trên sân Rhein-Energie của Cologne vào đêm nay. Và sau một số màn trình diễn ấn tượng của các học trò trong mùa giải đầu tiên dưới sự dẫn dắt của mình, HLV Thomas Tuchel hy vọng điều đó sẽ lặp lại để giúp Dortmund giành trọn 3 điểm.    

Aubameyang háo hức lập công

Ông nói: “Chắc chắn có một cảm giác tốt về mùa giải của chúng tôi cho đến nay. Chúng tôi đang thực hiện những màn trình diễn tốt một cách thường xuyên. Đội bóng đã thể hiện được cá tính. Chúng tôi đang tập trung và đang đi đúng hướng. Nhưng vẫn còn một trận đấu để chơi. Tôi sẽ xem xét nửa đầu của mùa giải sau trận đấu đó”.

Mặc dù cho rằng “một thất bại ở Cologne sẽ không có tác động lớn trong cách mà tôi cảm nhận về màn trình diễn của chúng tôi cho đến nay” nhưng HLV Tuchel vẫn “muốn dựa trên những màn trình diễn tốt của chúng tôi cho đến nay trong trận đấu với Cologne” để giành chiến thắng. Tuy nhiên, ngoài 2 ca chấn thương dài hạn của Erik Durm và Nuri Sahin, ông còn không có được sự phục vụ của Marco Reus, mối đe dọa chính trên hàng công của Dortmund.

Như vậy, trách nhiệm ghi bàn sẽ tiếp tục được đặt trên đôi chân của Pierre-Emerick Aubameyang và tiền đạo người Gabon càng cảm thấy háo hức hơn khi anh chưa một lần tìm được mành lưới của Cologne trong sự nghiệp của mình ở Bundesliga.

Dựa vào hàng thủ

Thế nhưng, có một điều mà Dortmund cần phải cảnh giác là dù đang sa sút nhưng Cologne vẫn là đội bóng có thành tích phòng ngự tốt thứ hai trên sân nhà ở Bundesliga, chỉ sau Bayern Munich, và thủ môn Timo Horn của họ cũng được xếp đầu bảng với tỷ lệ 78,7% trong việc cản phá những cú dứt điểm của đối thủ.

Điều đó có nghĩa là Cologne sẽ dựa vào hàng phòng ngự của họ để chống lại sức mạnh tấn công của Dortmund chứ HLV Peter Stoger không kỳ vọng quá nhiều vào hàng công đang có vấn đề của mình, đặc biệt là tiền đạo Anthony Modeste đã tịt ngòi trong 9 trận gần đây sau khi đã tỏa sáng ở giai đoạn đầu mùa.    

Là quê hương của 7 thị trường Giáng sinh và một trong những lễ hội hóa trang đầy màu sắc nhất tại Đức, thành phố Cologne sẽ không cần lời mời để tiếp tục kéo dài lễ hội cho đến đêm thứ Bảy nếu như thầy trò HLV Stoger giành được một kết quả tích cực trước Dortmund. Thế nhưng, có vẻ như điều đó khó thành hiện thực.      

Dự đoán: Dortmund thắng 2-0.

Đội hình dự kiến

Cologne (4-4-2): Horn - Olkowski, Maroh, Heintz, Hector - Risse, M. Lehmann, Gerhardt, Bittencourt - Zoller, Osako.

Dortmund (4-3-3): Burki - Ginter, Sokratis, Hummels, Schmelzer - Gundogan, Weigl, Kagawa - H. Mkhitaryan, Aubameyang, Castro.

Các tin khác