Chủ tịch UBND TPHCM thưởng nóng PV Hàn Ni

(ĐTTCO) - Chiều 25-4, đồng chí Nguyễn Thành Phong, Ủy viên Trung ương Đảng, Chủ tịch UBND TPHCM đã đến Báo Sài Gòn Giải Phóng, đích thân trao tặng bằng khen và thưởng nóng cho phóng viên Đặng Thị Hàn Ni vì đã có thành tích xuất sắc trong thực hiện phóng sự điều tra “Bán phở, chậm đăng ký kinh doanh: Bị xử lý hình sự” (vụ án quán cà phê Xin Chào - Báo SGGP đăng từ ngày 19-4 đến 21-4-2016) góp phần tích cực trong phong trào thi đua của thành phố. Chủ tịch UBND TPHCM Nguyễn Thành Phong (thứ 2 từ trái qua) trao bằng khen và tặng hoa chúc mùng phóng viên Hàn Ni. Ảnh: Cao Thăng

(ĐTTCO) - Chiều 25-4, đồng chí Nguyễn Thành Phong, Ủy viên Trung ương Đảng, Chủ tịch UBND TPHCM đã đến Báo Sài Gòn Giải Phóng, đích thân trao tặng bằng khen và thưởng nóng cho phóng viên Đặng Thị Hàn Ni vì đã có thành tích xuất sắc trong thực hiện phóng sự điều tra “Bán phở, chậm đăng ký kinh doanh: Bị xử lý hình sự” (vụ án quán cà phê Xin Chào - Báo SGGP đăng từ ngày 19-4 đến 21-4-2016) góp phần tích cực trong phong trào thi đua của thành phố.
Chủ tịch UBND TPHCM Nguyễn Thành Phong (thứ 2 từ trái qua) trao bằng khen và tặng hoa chúc mùng phóng viên Hàn Ni. Ảnh: Cao Thăng

Chủ tịch UBND TPHCM Nguyễn Thành Phong đánh giá cao sự phát hiện của Báo SGGP trong vụ người bán phở bị oan. Đến nay Viện Kiểm sát đã đình chỉ vụ án, cho thấy báo chí đã phản ánh đúng, kịp thời những bức xúc của người dân.

Chủ tịch Nguyễn Thành Phong nhấn mạnh: Trong lúc cả TPHCM chăm chút xây dựng môi trường đầu tư trong sạch cho doanh nghiệp làm ăn kinh doanh, đúng ra cán bộ phải hướng dẫn cho người dân làm các thủ tục, tạo điều kiện tốt cho kinh doanh, vụ việc này lại đi ngược với chủ trương đó. 

Chủ tịch UBND TPHCM Nguyễn Thành Phong (thứ 2 từ trái qua) trao bằng khen và tặng hoa chúc mùng phóng viên Hàn Ni.
Chủ tịch UBND TPHCM Nguyễn Thành Phong (thứ 2 từ trái qua)
trao bằng khen và tặng hoa chúc mùng phóng viên Hàn Ni.

 “Vừa qua nhà báo Hàn Ni đã phát hiện vụ ông bán phở bị cản trở kinh doanh là điều rất đáng hoan nghênh. Việc cán bộ sử dụng quyền lực của mình để làm áp lực đối với người kinh doanh, đã làm ảnh hưởng niềm tin của người dân đối với Nhà nước, và có thể nói là ảnh hưởng đến uy tín nền tư pháp nước nhà. Do vậy, hôm nay tôi đến để có phần thưởng đối với phóng viên Hàn Ni. Phần thưởng này cũng là thông điệp để nói với các nhà báo, các cơ quan truyền thông hãy đồng hành cùng lãnh đạo TPHCM trong việc phát hiện và đấu tranh chống tiêu cực, nhằm góp phần tạo môi trường kinh doanh lành mạnh, nâng chỉ số cạnh của thành phố”, đồng chí Nguyễn Thành Phong nhấn mạnh.

Thay mặt Báo SGGP, Tổng Biên tập Nguyễn Tấn Phong cảm ơn sự động viên, khen thưởng kịp thời của lãnh đạo UBND TPHCM và hứa trong thời gian tới báo tiếp tục phát huy hơn nữa vai trò của một cơ quan báo chí trong công tác phòng chống tiêu cực, tham nhũng, đưa những thông tin khách quan, trung thực đến đông đảo người dân.

Các tin khác