Macaulay Culkin:

Chú bé "Ở nhà một mình" gây sốc

(ĐTTCO) - Tròn 25 năm trôi qua kể từ khi Macaulay Culkin đóng vai diễn để đời trong phim "Ở nhà một mình" - một trong những phim Giáng sinh được yêu thích nhất mọi thời đại.

(ĐTTCO) - Tròn 25 năm trôi qua kể từ khi Macaulay Culkin đóng vai diễn để đời trong phim "Ở nhà một mình" - một trong những phim Giáng sinh được yêu thích nhất mọi thời đại.

Nhìn dung nhan của Macaulay Culkin bây giờ - 35 tuổi - với vẻ gầy gò, râu ria xồm xoàm, thật khó hình dung anh chính là cậu bé Kevin McCallister trong phim Ở nhà một mình (1990) của đạo diễn Chris Columbus khiến khán giả toàn thế giới yêu thích 25 năm về trước.

Khi đó Culkin nổi tiếng thế giới và trở thành triệu phú từ vai diễn đáng yêu này.

Câu chuyện về cậu bé Kevin (Macaulay Culkin thủ vai) bị gia đình bỏ quên ở nhà trong chuyến nghỉ lễ và Kevin phải đối chọi với hai tên trộm “to xác nhưng ngốc nghếch”. Kevin lên kế hoạch dạy những kẻ trộm một bài học và từ đó gây ra một loạt tình huống hài hước khiến khán giả cười no bụng.

Hình ảnh cậu bé Kevin với ánh mắt to tròn trong veo và hồn nhiên trong phim đã “đốn tim” nhiều thế hệ khán giả.

Rất tiếc từ đó, Macaulay Culkin trải qua cuộc sống nhiều thăng trầm, sự nghiệp trồi sụt và không được suôn sẻ như vai diễn Kevin của cậu.

Macaulay Culkin cũng thủ vai Ở nhà một mình phần 2 vào năm 1992. Nhưng lần này Ở nhà một mình không thành công như phần 1.

Macaulay Culkin năm 1990 và hiện nay.
Macaulay Culkin năm 1990 và hiện nay.

Năm 2012, tờ báo National Enquirer lên tiếng thách thức Macaulay Culkin đi thử máu xem anh có phải là người nghiện ma túy không.Bấy giờ, tờ báo cho rằng Culkin, vốn đang làm DJ ở hộp đêm New York, đã chi mỗi tháng hơn 6.000 USD cho ma túy.

Năm 2013, bộ phim Party monster do Macaulay Culkin thủ vai chính khởi chiếu song cũng không để lại ấn tượng gì nhiều. Macaulay Culkin đã không đóng phim gần 10 năm, kể từ bộ phim Richie rich (1994).

25 năm sau, vào đúng dịp Giáng sinh năm nay, trong khi nhiều khán giả lại nhớ  đến Macaulay Culkin và bộ phim Ở nhà một mình thì giới truyền thông loan tin Culkin đã tham gia vai diễn mới. Anh sẽ gặp lại người hâm mộ trong bộ phim hài trực tuyến DRYVYRS.

Nhà sản xuất Jack Dishel cho biết anh đã nỗ lực thuyết phục Culkin tham gia diễn xuất trong phần đầu tiên của series phim hài trực tuyến DRYVYRS, cũng với vai diễn Kevin McCallister.

"Tôi gọi cho anh ấy qua điện thoại và nói là bộ phim được làm với mục đích mang lại tiếng cười, anh ấy cũng cảm nhận như vậy. Tuy có vẻ hơi khác với vai diễn trước đây nhưng vậy mới là diễn xuất", Dishel nói.

Khi lớn lên Macaulay Culkin có diện mạo khác hẳn thời đóng phim Ở nhà một mình.
Khi lớn lên Macaulay Culkin có diện mạo
khác hẳn thời đóng phim Ở nhà một mình.

Theo dự kiến, phần đầu có tên Just Me In The House By Myself (tạm dịch: Chỉ có mình tôi tự ở nhà), kể về nhân vật McCallister khi đã lớn và có vợ làm ở một hãng taxi, nhưng chính mình lại không biết lái xe.

Trong lần tái xuất lần này, nhiều người lo ngại chàng diễn viên 35 tuổi sẽ không thể mang lại cảm xúc tươi vui cho người xem như trong quá khứ.

“Tôi không hứng thú lắm nhưng nếu có thể thì tôi muốn  giới thiệu bạn xem DRYVRS”, Culkin nói về phim mới anh tham gia. Tuy nhiên, nhiều khán giả và đặc biệt là người hâm mộ vẫn mong muốn đón nhận sự trở về của một diễn viên gần như tên tuổi đã lùi vào dĩ vãng.

Có lẽ cậu bé Kevin McCallister sẽ mãi là vai diễn thành công nhất của Macaulay Culkin.

Các tin khác