Chợ hoa Quảng Bá cháy hàng ngày 20-10

(ĐTTCO) - Theo nhiều tiểu thương tại chợ hoa Quảng Bá, Tây Hồ, Hà Nội giá nhiều loại hoa đã tăng gấp đôi, gấp ba so với ngày thường nhưng vẫn cháy hàng để bán.

 Chợ hoa Quảng Bá cháy hàng ngày 20-10 ảnh 1

Một tiểu thương tại chợ hoa cho hay, hoa cho mùa 20/10 năm nay đang cháy hàng, ít nhất là tại chợ hoa Quảng Bá. Nguyên nhân là do lượng hoa nhập từ các nơi về không kịp, chỉ riêng hoa tại các vựa hoa Hà Nội là không đủ nguồn cung. Cung không đủ, cầu lại tăng cao khiến giá hoa tăng chóng mặt, hầu hết các loại hoa đã tăng giá gấp đôi gấp 3 so với ngày thường nhưng vẫn không đủ hàng để bán.

Hoa hồng thường ngày 30.000 đồng/chục giờ giá lên thành 60.000-80.000. Chưa kể hoa hồng loại đẹp tăng lên tới 200.000 đồng/bó 20 bông. Hoa Salem, hoa phăng cũng tăng gấp 3 bình thường. Hoa hướng dương do chưa vào chính mùa nên giá cũng tăng tăng mạnh, ngày thường chỉ có giá 80.000 đồng/bó trong ngày hôm nay tăng lên 150.000-160.000 đồng/bó. Hoa hồng Pháp là một trong những loại được mua nhiều tuy giá cao, lên tới 220.000-240.000 đồng/bó.

Đêm 19, rạng sáng 20/10, nhiều tiểu thương vẫn chưa mua được hoa do giá cao, hoa lại ít. Nhiều tiểu thương dự đoán rẳng trong ngày 20-10 giá hoa sẽ rất đắt cho cháy hàng và giá cao ngay tại chợ đầu mối.

Lã Anh

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

Học nghề báo để đứng sau camera

Học nghề báo để đứng sau camera

(ĐTTCO) - Đã từng có nhiều bộ phim truyền hình lấy nhà báo làm nhân vật trung tâm như “Nghề báo” hoặc “Nguyệt thực”, nhưng cho đến nay chỉ có một tác phẩm điện ảnh về đề tài này là “Cưới ngay kẻo lỡ” của đạo diễn Charlie Nguyễn. 

Góc nhìn

Tìm sách hay ở đâu?

(ĐTTCO) - Trong không khí Ngày Sách Việt Nam 21-4 và Ngày đọc sách thế giới 23-4, Lễ trao Giải thưởng Sách Quốc gia lần thứ nhất đã được tổ chức tại Hội trường Thư viện Quốc gia vào sáng 19-4. 

Phóng sự - sáng tác

“Khủng long” Amazon

(ĐTTCO) - Theo thống kê của Bloomberg, tính đến đầu năm 2018, vốn hóa của Amazon - một công ty thương mại điện tử đa quốc gia, trụ sở chính đóng tại thành phố Seattle, Hoa Kỳ - đã tăng thêm 57%.

Bạn đọc

Thiếu niềm tin khi mua sắm trực tuyến

(ĐTTCO) - Ở Việt Nam, niềm tin trong mua bán hàng hóa trực tuyến là yếu tố chủ chốt, khiến khách hàng không tin tưởng thanh toán trước khi mua hàng.