Chợ đầu mối nông sản thực phẩm Dầu Giây đi vào hoạt động

(ĐTTCO) - Ngày 28-6, Chợ đầu mối nông sản thực phẩm Dầu Giây đã được khánh thành và đi vào hoạt động. Chợ có quy mô 55ha và tổng vốn đầu tư trên 1.400 tỷ đồng.
Chợ đầu mối nông sản thực phẩm Dầu Giây đi vào hoạt động
Đây là công trình chợ đầu mối nông sản trọng điểm và lớn nhất các tỉnh Đông Nam bộ, do CTCP bất động sản Thống Nhất (thuộc Tổng Công ty Tín Nghĩa) làm chủ đầu tư và Công ty TNHH MTV Proton là đơn vị hợp tác đầu tư phát triển.
Chợ đầu mối nông sản thực phẩm Dầu Giây tọa lạc gần ngã ba Dầu Giây (thuộc địa bàn xã Xuân Thạnh, huyện Thống Nhất, Đồng Nai), ngay nút giao chính của các quốc lộ 1A và quốc lộ 20, nối vùng trọng điểm kinh tế phía Nam với khu vực Tây Nguyên. 
Trong giai đoạn I, chợ xây dựng 7ha với 216 vựa trái cây, rau, hoa tươi và 317 nhà phố chợ (có thời gian sở hữu, sử dụng là 50 năm) kết nối liên thông, rộng thoáng, với cơ sở hạ tầng đã được thực hiện hoàn thiện. Trong giai đoạn II, chợ sẽ có khu bán thực phẩm sạch, gồm thịt heo, gà… và các loại thủy, hải sản, có kho lạnh và kho mát, bãi xe container.
Chợ đầu mối nông sản thực phẩm Dầu Giây sẽ tăng cường kết nối đa chiều, nâng cao hiệu quả lưu thông, phân phối, thúc đẩy giao thương hàng hóa, sản phẩm nông sản, đặc sản, đặc trưng vùng Đông Nam bộ và các tỉnh thành lân cận, phát triển thành chợ đầu mối trung chuyển sản phẩm nông sản tập trung trong cả nước và xuất khẩu.

Các tin khác