Vòng loại World Cup 2018 6h30 ngày 13/11 (Trực tiếp: SCTV 15)

Chile - Colombia: Quyền lực chủ nhà

Là 1 trong 3 đội toàn thắng cả 2 lượt trận đầu tiên, bên cạnh Uruguay và Ecuador, đương kim vô địch Nam Mỹ Chile với lợi thế sân nhà đã sẵn sàng đánh bại Colombia để duy trì thành tích hoàn hảo của mình.

Là 1 trong 3 đội toàn thắng cả 2 lượt trận đầu tiên, bên cạnh Uruguay và Ecuador, đương kim vô địch Nam Mỹ Chile với lợi thế sân nhà đã sẵn sàng đánh bại Colombia để duy trì thành tích hoàn hảo của mình.

Chile thắng cả 7 trận gần nhất ở các giải đấu chính thức, nếu bao gồm cả chiến thắng trong loạt sút luân lưu trước Argentina ở chung kết Copa America 2015. La Roja cũng đang giành 4 chiến thắng liên tiếp trên sân nhà ở vòng loại World Cup, gần nhất thắng Brazil ở lượt trận khai màn vòng loại 2018 này.

HLV Jorge Sampaoli không gặp vấn đề về chấn thương,  với cầu thủ ngôi sao Alexis Sanchez, Gary Medel và Eduardo Vargas tất cả phù hợp để chơi, đội tuyển của HLV Jorge Sampaoli vốn bao gồm các ngôi sao đang ở vào thời điểm đỉnh cao như Arturo Vidal, Alexis Sanchez, Gary Medel, Eduardo Vargas thật sự đang trải qua những tháng ngày đỉnh cao. Trong đó, phải kể đến đóng góp tuyệt vời của 2 ngôi sao tấn công Sanchez và Vargas: mỗi người đều đóng góp 3 bàn sau 2 loạt trận đầu tiên. Hiện Vargas đã có 7 bàn trong 8 trận gần nhất cho đội tuyển quốc gia còn Sanchez cũng đang ghi bàn ở 3 trận liên tiếp.

Phía ngược lại, Colombia đã không còn là chính họ sau kỳ World Cup 2014 bùng nổ. Sau khởi đầu thắng Peru 2-0, đội tuyển của HLV Jose Pekerman thua trắng 0-3 trên sân Uruguay. Sự sa sút của Colombia, kéo dài từ Copa America 2015 đến nay, xuất phát từ việc các chân sút của họ đánh mất mình cũng như chịu vấn nạn chấn thương.

Hôm nay, James Rodriguez chỉ vừa trở lại sau thời gian dài chấn thương, chỉ đá vài chục phút đầu tiên của Real Madrid cuối tuần qua, Juan Cuadrado bị treo giò vì nhận thẻ đỏ ở trận thua tại Uruguay còn Radamel Falcao vắng mặt vì chấn thương. Jackson Martinez đang cho thấy sa sút lớn từ khi chuyển sang Atletico Madrid. Cùng lúc, Eder Balanta, Edwin Valencia đều bị chấn thương còn Camilo Zuniga và Pablo Armero thì không được triệu tập.

Hàng phòng ngự Colombia sẽ vất vả với Alexis Sanchez (trái).

Hàng phòng ngự Colombia sẽ vất vả với Alexis Sanchez (trái).

Rất dễ nhận thấy, đội tuyển của HLV Pekerman không còn là hình ảnh như tại Brazil năm 2014. Bản thân nhà cầm quân này cũng bày tỏ lo ngại trong cuộc đấu tại Chile: “Đội tuyển đó được hưởng lợi từ một tập thể có sự hình thành và gắn kết với nhau trong hơn 7 năm qua. Họ là một trong những đội tuyển ưu tú nhất hiện tại, với những cầu thủ tuyệt vời”.

Colombia đã thua 3 trong 5 chuyến làm khách gần nhất ở vòng loại World Cup, mới đây là thất bại nặng nề 0-3 tại Uruguay. Rõ ràng, cơ hội chiến thắng của chủ nhà Chile là rất cao.

Các tin khác