Câu khách kiểu rẻ tiền

(ĐTTCO) - Bộ phim “Mẹ chồng” khi tung trailer giới thiệu lên mạng, đã khiến không ít khán giả bất ngờ vì cảnh nóng khá táo bạo giữa diễn viên Thanh Hằng và diễn viên Song Luân. 
Một góc quay cận cảnh phơi bày vai nam thoát y 100%, còn vai nữ mặc áo ngủ mỏng manh trên giường với đôi chân dài khêu gợi. Lúc bộ phim “Mẹ chồng” công chiếu, dù có dán nhãn thể loại phim dành cho đối tượng 16 tuổi trở lên, nhưng người xem chưng hửng vì trong phim hoàn toàn không có những hình ảnh đã từng quảng bá. Đạo diễn bộ phim “Mẹ chồng” phân bua rằng, những cảnh nóng được đưa ra trước khi phim phát hành là để khán giả thấy được sự hy sinh vì vai diễn của diễn viên, chứ không phải vì mục đích PR.
Rõ ràng, đó là một kiểu nói ngụy biện. Những người làm phim đã tính toán kỹ lưỡng phương pháp dùng cảnh nóng để đánh vào sự tò mò của một bộ phận thị hiếu đương thời. Những cảnh nóng trong trailer giới thiệu “Mẹ chồng” chưa hẳn đã được cắt khỏi bộ phim do quá trình kiểm duyệt. Thực tế cho thấy, nhà sản xuất vẫn có hứng thú câu khách bằng cách thể hiện trailer phim một đằng mà nội dung phim một nẻo.
Sau trường hợp bộ phim “Mẹ chồng” lại đến bộ phim “Tỷ phú đè đại gia” hé lộ trailer đầy cảnh nóng để thu hút đám đông. Ê-kíp làm phim “Tỷ phú đè đại gia” không ngần ngại phô trương rằng, sản phẩm của họ có 10 cái nhất mà trong đó đáng kể là cảnh quay sexy nhất?Thực hư như thế nào? Trong trailer “Tỷ phú đè đại gia”, nhân vật do diễn viên Quang Tèo thể hiện đã kéo tuột áo để một phần ngực của cô người mẫu phơi bày trước mắt người xem.
Ngoài ra, trailer “Tỷ phú đè đại gia” cũng có nhiều hình ảnh khoe da khoe thịt cực kỳ thô thiển. Đành rằng, xác định “Tỷ phú đè đại gia” là phim hài, nhưng cái hài không đồng nghĩa với cái trơ trẽn của những cảnh nóng. 
Câu khách kiểu rẻ tiền ảnh 1 
Từ phim nhân tình thế thái như “Mẹ chồng” đến phim hài chiếu Tết như “Tỷ phú đè đại gia” cũng đều trông cậy vào cảnh nóng để quảng bá, phải chăng đạo diễn nước ta đã cạn kiệt ý tưởng hay ho đủ sức chinh phục công chúng.
Cảnh nóng rất nhạy cảm, nhưng cảnh nóng không thể bị lạm dụng như một cứu cánh nghệ thuật. Nếu cảnh nóng không phản ánh được tâm tính nhân vật hoặc không giải quyết mâu thuẫn tình huống, đó chỉ là trò chơi của những kẻ kém tự trọng nghề nghiệp. 
Công chúng phim Việt bây giờ đã khác. Các rạp chiếu phim hiện đại cùng với mạng internet đã giúp công chúng tiếp cận hàng trăm, hàng ngàn danh tác có cảnh nóng thú vị. Cho nên, dùng cảnh nóng để chiêu dụ khán giả đến rạp, đã trở thành một giải pháp ngây thơ và vụng về.
Mặt khác, dùng cảnh nóng không có thật trong bộ phim để câu khách khác gì hành vi lừa gạt khán giả? Trailer phim dị biệt với nội dung phim là cách xóa sổ uy tín những nhà sản xuất dễ dàng và nhanh chóng. Không thể không rành mạch, dùng cảnh nóng để bán vé hay dùng cảnh nóng để bán rẻ danh dự người làm phim.
TUY HÒA

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

Công nghệ

Trí tuệ nhân tạo mang lại thời cơ lớn

(ĐTTCO)-Ngày 16-8, tại Trường Đại học (ĐH) Bách khoa Hà Nội, phiên toàn thể của Ngày hội Trí tuệ nhân tạo Việt Nam (AI4VN) năm 2019 đã diễn ra. Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam, Bộ trưởng Bộ KH-CN Chu Ngọc Anh, Bộ trưởng Bộ KH-ĐT Nguyễn Chí Dũng và các chuyên gia, doanh nghiệp công nghệ trong và ngoài nước cùng tham dự.

Thú đam mê

Giao thoa Đông - Tây qua những bộ trà SATSUMA live

(ĐTTCO) - East India Company là Công ty Đông Ấn của Hà Lan duy nhất được phép giao thương với Nhật Bản qua 4 cửa khẩu, trong đó có phiên Satsuma, bởi thời Mạc Phủ Tokugawa áp dụng chính sách Tỏa quốc (鎖国, Sakoku) và Hải cấm (海禁, Kaikin) từ 1633-1853.

Sức khỏe

Ẩm thực

Phong vị mùa chay tại The Reverie Saigon

(ĐTTCO) - Trong tháng 8 này, 3 nhà hàng sang trọng của khách sạn The Reverie Saigon sẽ giới thiệu những thực đơn chay với nhiều phong vị độc đáo nhân mùa lễ Vu Lan.

Du lịch

Xây dựng sản phẩm đặc trưng kết nối du lịch TPHCM và ĐBSCL

(ĐTTCO) - Kêu gọi đầu tư, xây dựng sản phẩm đặc trưng mang tính kết nối, hướng tới du lịch xanh để liên kết phát triển bền vững… là trong những mục tiêu hướng tới của Diễn đàn kết nối du lịch TPHCM và 13 tỉnh/thành ĐBSCL sẽ tổ chức lần đầu tiên với nhiều nội dung hoạt động được diễn ra từ ngày 4 đến 5-9 tại TPHCM.

Mua sắm

Thời trang cho tay chơi mô tô

(ĐTTCO) - Với những người chơi mô tô (biker), phong cách thời trang đi kèm cũng vô cùng đặc biệt,  thể hiện sự cá tính, mạnh mẽ, đậm chất đường phố.

BÁO XUÂN KỶ HỢI 2019